15:13, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Lưu học sinh Lào của Trường Đại học Hùng Vương tham gia Hội thi tiếng Việt và giao lưu văn hóa Việt – Lào năm 2015 tại Trường Đại học Hồng Đức – Thanh Hóa

Thứ ba, 19/05/2015, 15:54

Tối ngày 15/5/2015, lưu học sinh (LHS) Lào của Trường Đại học Hùng Vương đã tham gia chương trình “Hội thi tiếng Việt và giao lưu văn hóa Việt – Lào” cho LHS Lào năm 2015 tại Trường Đại học Hồng Đức – Thanh Hóa.

Hội thi tiếng Việt và giao lưu văn hóa Việt – Lào được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho lưu học sinh, sinh viên Lào đang học tập tại các trường ĐH trong cả nước giao lưu học hỏi, mở rộng vốn ngôn ngữ và thể hiện khả năng sử dụng tiếng Việt trong quá trình học tập, giao tiếp. Đây cũng là cơ hội để các trường đang đào tạo lưu học sinh, sinh viên Lào, đặc biệt là các trường tham gia hội thi được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác đào tạo lưu học sinh, sinh viên Lào.

Tham dự hội thi có 40 thí sinh là sinh viên nước bạn Lào thuộc 4 đội thi đến từ 3 trường: Trường ĐH Hồng Đức, Trường ĐH Hà Tĩnh và Trường ĐH Hùng Vương. Các đội thi trải qua 5 phần thi gồm: Chào hỏi, hiểu biết văn hóa, nghe - viết, giải đố ô chữ và phần thi hùng biện.

Kết thúc hội thi, đội tuyển của Trường Đại học Hùng Vương đã đạt giải nhất về giao lưu văn hóa Việt – Lào và thi Tiếng Việt đạt giải ba. Đặc biệt Giải Hùng biện xuất sắc nhất đã được trao cho LHS Văn Nạ Sỷ - đội tuyển của trường. Với phần thể hiện của mình, các em LHS Lào của Trường Đại học Hùng Vương đã thể hiện được năng lực nói, giao tiếp tiếng Việt và sự hiểu biết sâu sắc về con người, văn hóa Việt Nam đồng thời góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết giữa hai trường và tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống Việt Nam - Lào, mở ra cơ hội giao lưu, hợp tác về nhiều mặt, đặc biệt trong giáo dục đào tạo giữa hai nước.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội thi:

LHS Văn Nạ Sỷ - Trường Đại học Hùng Vương với phần thị hùng biện đoạt giải xuất sắc

Đội tuyển LHS Lào Trường Đại học Hùng Vương tham gia phần thi năng khiếu

Đội tuyển của Trường Đại học Hùng Vương nhận giải ba tại Hội thi

Đội tuyển của các trường chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức




HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN