21:15, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trước thềm năm học mới, Trường Đại học Hùng Vương có thêm 02 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ

Thứ năm, 08/10/2015, 17:24

Ngày 6/10/2015, tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, nghiên cứu sinh Nguyễn Hùng Cường – giảng viên Khoa Toán Công nghệ, Trường Đại học Hùng Vương đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ với đề tài Mô hình đánh giá độ tin cậy hệ thống phần mềm dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Huỳnh Quyết Thắng.

Trong quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận án, nghiên cứu sinh Nguyễn Hùng Cường đã công bố 6 bài báo và kỷ yếu tại các tạp chí và hội nghị chuyên ngành trong nước và quốc tế. Kết quả nghiên cứu của luận án đã góp phần phát triển lĩnh vực mô hình độ tin cậy hệ thống phần mềm. Cụ thể, luận án đã nghiên cứu các hướng tiếp cận sử dụng tiến trình Markov trong mô hình hóa độ tin cậy phần mềm; nghiên cứu các hướng tiếp cận sử dụng tiến trình Poisson không đồng nhất trong mô hình hóa độ tin cậy phần mềm và xây dựng một số công cụ phần mềm cài đặt các mô hình độ tin cậy, xây dựng các kịch bản, phương thức trong dự đoán, đánh giá cũng như ứng dụng thực tế độ tin cậy phần mềm. Với số phiếu tán thành là 7/7 phiếu, Hội đồng chấm đã ra Quyết nghị và kết luận: Bản luận án của nghiên cứu sinh Nguyễn Hùng Cường có ý nghĩa khoa học, thực tiễn, có tính thời sự, không trùng lặp với các đồ án, luận văn, luận án, các công trình khoa học đã công bố trong và ngoài nước, trích dẫn tài liệu tham khảo đầy đủ và trung thực và nhất trí đề nghị Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội công nhận học vị và cấp bằng Tiến sĩ cho nghiên cứu sinh Nguyễn Hùng Cường.

Trước đó, ngày 11/8/2015, tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, nghiên cứu sinh Trần Thị Mai Lan – giảng viên Khoa Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Hùng Vương đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ. Với đề tài “Vận dụng lý thuyết kiến tạo (LTKT) để nâng cao chất lượng giảng dạy di truyền học (sinh học 12)”, dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Dương Tiến Sỹ và PGS. TS Nguyễn Phúc Chỉnh, luận án của tân Tiến sĩ Trần Thị Mai Lan đã hệ thống hóa cơ sở lý luận, tổng quan tình hình nghiên cứu và vận dụng LTKT trên thế giới và ở Việt Nam để vận dụng vào dạy học Di truyền học (Sinh học 12 THPT); đề xuất các nguyên tắc vận dụng LTKT trong dạy học kiến thức Di truyền học đồng thời phân tích và xác định được nội dung dạy học Di truyền học phù hợp với quá trình đồng hóa hoặc điều ứng của LTKT. Từ đó tác giả của luận án đã đề xuất được quy trình tổ chức dạy - học kiến thức Di truyền học phù hợp với quá trình đồng hóa hoặc điều ứng của LTKT, thiết kế được một số hoạt động dạy học kiến thức phần Di truyền học (Sinh học 12 THPT) theo LTKT và đưa vào thực nghiệm sư phạm. Những đóng góp trên của luận án đã được Hội đồng chấm đánh giá cao và nhất trí đề nghị công nhận học vị Tiến sĩ cho Nghiên cứu sinh Trần Thị Mai Lan. Thành công của Tân tiến sĩ Trần Thị Mai Lan sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ngành Sinh học của nhà trường.

Như vậy, ngay trước thềm năm học mới, Trường Đại học Hùng Vương đã có thêm hai Tiến sĩ mới, hai nhà giáo, nhà khoa học có học vị cao, góp phần tăng cường đội ngũ cán bộ khoa học trình độ cao của nhà trường, đóng góp công sức cho sự nghiệp trồng người của Trường Đại học Hùng Vương nói riêng và cho sự nghiệp giáo dục nói chung.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi bảo vệ:

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ Nguyễn Hùng Cường

Lãnh đạo trường, lãnh đạo các phòng khoa chúc mừng tân tiến sĩ Nguyễn Hùng Cường

Cán bộ, giảng viên trong khoa chúc mừng tân Tiến sĩ Nguyễn Hùng Cường

TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ Trần Thị Mai Lan

Hội đồng chấm luận án chụp ảnh lưu niệm chúc mừng tân tiến sĩ Trần Thị Mai Lan

Cán bộ, giảng viên trong trường chúc mừng tân Tiến sĩ Trần Thị Mai Lan





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN