16:44, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Chương trình Liên hoan Văn hóa văn nghệ chào mừng thành lập Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và an ninh của Trường Đại học Hùng Vương

Thứ sáu, 18/09/2015, 16:20

 

Tối ngày 16/9/2015, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức chương trình  Liên hoan Văn hóa văn nghệ chào mừng thành lập Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và an ninh. Dự chương trình có PGS. TS Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm và các sinh viên Khóa 3 Giáo dục Quốc phòng và an ninh đang tham gia học tập tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và an ninh.

 

Trong suốt đợt học, sinh viên đã được rèn luyện theo đúng 11 chế độ trong ngày của quân nhân với những công việc thường nhật như Chào cờ, duyệt đội ngũ, chế độ tổng vệ sinh, ăn tập thể, gác, dân vận, trực chiến, báo động, huấn luyện đêm, hành quân… Kết thúc đợt học, Nhà trường đã tổ chức cho các sinh viên thi với cả hai phần thi lý thuyết và thực hành. Qua mỗi bài thi, sinh viên đã thể hiện được những kiến thức của mình về đạo đức cách mạng, tác phong quân đội, các tư thế vận động trong chiến đấu và các phương tiện chiến đấu như lựu đạn, súng AK - CKC... Có thể nói, đợt học GD QP-AN tập trung lần này là một cơ hội tốt để sinh viên nhà trường học tập, rèn luyện theo nề nếp của quân đội chính quy, hiện đại.

 

Bên cạnh đó, trong suốt đợt học, nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao đã được Trung tâm giáo dục quốc phòng của nhà trường tổ chức sôi nổi. Để góp phần rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai cho sinh viên, Trung tâm đã tổ chức giải bóng đá nam thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các chiến sĩ đến từ các trung đội. Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi hoạt động đa dạng kéo dài liên tục trong khóa học.

 

Đặc biệt, Trung tâm giáo dục quốc phòng đã phối hợp với Đoàn thanh niên nhà trường tổ chức chương trình liên hoan văn hóa văn nghệ chúc mừng thành công của khóa học và chào mừng thành lập Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và an ninh. Đội thanh niên tình nguyện Màu áo xanh nhà trường và sinh viên đến từ các trung đội đã cống hiến những tiết mục đặc sắc, vừa truyền thống vừa hiện đại, đậm chất nhân văn.  

 

Kết thúc chuỗi hoạt động đa dạng trong kì học giáo dục quốc phòng, mỗi sinh viên K3 ắt hẳn đã có cho riêng mình những kỉ niệm khó quên: kỉ niệm về những buổi tập dượt văn nghệ, những hình ảnh sát cánh bên nhau, những nụ cười, giọt mồ hôi trong tập luyện chiến đấu… Tất cả đã tạo nên một mùa quân sự 2015 đầy ý nghĩa, ghi dấu sự trưởng thành của sinh viên Trường Đại học Hùng Vương.

 

Dưới đây là một vài hình ảnh:

 

 

Tiết mục văn nghệ của các giảng viên Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh

 

 

 

Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc của sinh viên Khóa 3

 

 

Sinh viên sôi nổi tham gia chương trình văn nghệ chào mừng thành công của đợt học

 




HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN