17:13, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị tổng kết công tác đào tạo đại học liên thông năm học 2016-2017 và định hướng tuyển sinh năm 2018

Chủ nhật, 14/01/2018, 21:37

Nhằm tổng kết, đánh giá một cách toàn diện công tác đào tạo, xây dựng phương hướng tuyển sinh, quản lý đào tạo đại học liên thông, vừa làm vừa học trong thời gian tiếp theo, đồng thời tăng cường sự phối hợp trong công tác tạo nguồn với các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trong và ngoài tỉnh, sáng nay, ngày 14/01/2018, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đào tạo đại học liên thông, vừa làm vừa học năm học 2016-2017 và định hướng tuyển sinh năm 2018.  

Toàn cảnh Hội nghị

Tới dự Hội nghị, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Hoàng Công Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, KS. Nguyễn Thành Trung – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí là lãnh đạo các phòng, ban, khoa chuyên môn, đơn vị chức năng. Về phía đại biểu khách mời có ông Nguyễn Huy Long – Trưởng phòng Đào tạo, Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai; ông Nguyễn Duy Ổn – Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Phát triển nguồn nhân lực, Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc; các đồng chí là Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên các huyện Thanh Thủy, Lâm Thao, Yên Lập, Cẩm Khê và thành phố Việt Trì.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm vui mừng được tiếp đón các vị đại biểu, khách quý đại diện các đơn vị, cơ sở liên kết đào tạo với Nhà trường đến tham dự Hội nghị. Đồng chí nhận định, trong năm học vừa qua, Nhà trường đã có nhiều nỗ lực trong công tác đào tạo, tuyển sinh và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, tuy nhiên vẫn còn có một số khó khăn, vướng mắc phát sinh. Đồng chí mong muốn tại Hội nghị này, các đại biểu tham dự sẽ cùng nhau trao đổi, thảo luận một cách thẳng thắn, đúng trọng tâm các vấn đề được nêu, từ đó giúp Nhà trường có thêm cơ sở, định hướng thực hiện thành công công tác tuyển sinh năm 2018.

TS. Bùi Thị Mai Lan – Giám đốc Trung tâm Đào tạo theo nhu cầu xã hội báo cáo kết quả đạt được trong công tác đào tạo năm học 2016-2017

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe TS. Bùi Thị Mai Lan – Giám đốc Trung tâm Đào tạo theo nhu cầu xã hội, Trường Đại học Hùng Vương báo cáo về những kết quả đã đạt được trong công tác đào tạo Đại học liên thông năm học 2016-2017 và đề xuất các phương hướng, giải pháp thực hiện tốt công tác tư vấn tuyển sinh trong năm 2018. Theo đó, trong năm học vừa qua, công tác tư vấn, quảng bá tuyển sinh được thực hiện có hiệu quả, số sinh viên được tuyển vào theo hệ đào tạo đại học liên thông vượt 4,9% so với chỉ tiêu được giao. Ngoài ra, Nhà trường cũng rất chú trọng đến công tác tư vấn việc làm, kết nối doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên sau khi tốt nghiệp. Trường Đại học Hùng Vương thường xuyên tổ chức cho sinh viên tham gia các “Sàn giao dịch việc làm”, tổ chức ngày hội việc làm cho sinh viên có sự tham gia, tư vấn và tuyển dụng trực tiếp của doanh nghiệp, tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, tọa đàm nâng cao chất lượng,… Đồng thời, Nhà trường cũng thường xuyên liên kết với các đơn vị, cơ sở đào tạo trong và ngoài tỉnh để mở rộng phạm vi tìm kiếm nguồn. Tuy nhiên, bên cạnh những thành công đã đạt được, công tác đào tạo và tuyển sinh cũng còn gặp một vài khó khăn nhất định, đặc biệt trong bối cảnh xu thế cạnh tranh giữa các trường và các cơ sở đào tạo ngày càng cao.

TS. Hoàng Công Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Năm 2017 là năm đầu tiên Trường Đại học Hùng Vương thực hiện Đề án củng cố, đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025. Để thực hiện đề án hiệu quả, trong năm 2018, Trường Đại học Hùng Vương đã đề ra nhiều định hướng mới trong công tác đào tạo và tư vấn tuyển sinh. TS. Hoàng Công Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, trong năm học tới, Nhà trường sẽ tiến hành rà soát chuẩn hóa 26 ngành đào tạo theo định hướng ứng dụng, giảm kiến thức hàn lâm, tăng thời lượng thực hành, rèn nghề đến 50% tại doanh nghiệp, cơ sở thực hành có uy tín trong và ngoài nước; thực hiện chuẩn hóa Tin học, tiếng Anh theo chuẩn quốc tế; cam kết việc làm cho sinh viên; tăng cường mở các lớp đào tạo văn bằng 2, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi nghề nghiệp của người học phù hợp với nhu cầu xã hội…

Hội nghị cũng đã nhận được sự thảo luận, trao đổi sôi nổi của các đại biểu tham dự, trong đó có nhiều ý kiến có giá trị chủ yếu tập trung vào cơ chế đào tạo, cơ chế tài chính, cơ chế phối hợp giữa Nhà trường với các đơn vị, cơ sở đào tạo trong tỉnh và khu vực trong công tác đào tạo, tuyển sinh, công tác tìm kiếm và mở rộng phạm vi, quy mô tìm kiếm nguồn cho công tác tuyển sinh. Ngoài những ý kiến đóng góp sâu sắc của các đại biểu khách mời, các đồng chí là đại diện, lãnh đạo các phòng ban chức năng Nhà trường, đặc biệt là các khoa tham gia chương trình đào tạo vừa học vừa làm cũng tích cực trao đổi, chia sẻ thông tin để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng tuyển sinh trong năm học tới.

Ông Nguyễn Duy Ổn - Giám đốc TT Tư vấn và Phát triển nguồn nhân lực, Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc phát biểu

Ông Nguyễn Huy Long – Trưởng Phòng Đào tạo, Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai phát biểu

 

TS. Đỗ Khắc Thanh – Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Hùng Vương phát biểu

Kết luận Hội nghị, TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu đánh giá cao các ý kiến và khẳng định đây sẽ là những đóng góp để Nhà trường tham khảo và hoàn thiện hơn cơ chế đào tạo cũng như thực hiện tốt công tác tuyển sinh, tạo nguồn trong năm học tới. Đồng chí cũng ghi nhận sự nỗ lực của các phòng, khoa chuyên môn, đơn vị chức năng Nhà trường, đặc biệt là Trung tâm Đào tạo theo nhu cầu xã hội bởi trong bối cảnh các cơ sở, đơn vị đào tạo đang cạnh tranh gay gắt, quy chế đào tạo có nhiều thay đổi, việc phân luồng trong đào tạo xã hội tương đối khó khăn, kết quả mà trường đạt được đến thời điểm hiện tại đã có những tín hiệu đáng mừng. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các đơn vị chức năng tiếp tục đoàn kết, phấn đấu, có sự phối hợp đồng bộ trong mọi hoạt động để tạo ra sức mạnh, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và uy tín của Nhà trường.

Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Hội nghị tổng kết công tác đào tạo đại học liên thông năm học 2016-2017 và định hướng tuyển sinh năm 2018 của Trường Đại học Hùng Vương thành công tốt đẹp đã tăng cường hơn nữa sự giao lưu, gắn kết giữa Nhà trường với các đơn vị, cơ sở đào tạo trong tỉnh và khu vực. Hội nghị cũng là cơ hội để những người làm công tác chuyên môn được tham khảo nhiều ý kiến có giá trị, đóng góp tích cực vào công tác đào tạo và tuyển sinh của Trường Đại học Hùng Vương trong năm học tới.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN