15:10, Thứ Năm, 18/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên tổ chức “Tập huấn đánh giá hiện trạng sinh viên tốt nghiệp theo chuẩn đầu ra”

Thứ sáu, 18/11/2016, 15:45

Thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa hai trường, ngày 17/11/2016, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên tổ chức “Tập huấn đánh giá hiện trạng sinh viên tốt nghiệp theo chuẩn đầu ra”. Dự buổi tập huấn, về phía Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên có TS. Nguyễn Đức Thạnh – Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng cùng các chuyên gia trong phòng; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các phòng, giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng, Hợp tác đào tạo và lãnh đạo các khoa trong toàn trường.

Với chủ trương là “tăng cường kỷ cương, tăng cường đảm bảo chất lượng” trong toàn đại học, Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường Đại học Hùng Vương đã có nghị quyết thực hiện việc triển khai công tác đánh giá chất lượng theo chuẩn đầu ra đối với sinh viên tốt nghiệp. Để công tác đạt hiệu quả tốt, nhà trường đã mời các chuyên gia của Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên – đơn vị đi đầu trong công tác này đến tập huấn cho lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Tại buổi tập huấn, TS. Nguyễn Đức Thạnh – Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã có những chia sẻ bổ ích, hướng dẫn bộ công cụ, quy trình, cách xây dựng chủ đề nhằm đánh giá hiện trạng sinh viên tốt nghiệp theo chuẩn đầu ra cho cán bộ nhà trường.

Năm học 2015-2016, nhà trường đã tổ chức đánh giá chuẩn đầu ra Ngoại ngữ và Tin học cho sinh viên tốt nghiệp. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục giao cho Trung tâm Đảm bảo chất lượng phối hợp với các khoa chuyên môn, các phòng chức năng xây dựng kế hoạch, nội dung, phương pháp đánh giá, mời chuyên gia và nhà tuyển dụng tham gia Hội đồng đánh giá, xây dựng các chính sách phù hợp để khuyến khích sinh viên tham gia đánh giá theo chuẩn đầu ra. Nội dung đánh giá được bám sát theo chuẩn đầu ra các chương trình đào tạo đã xây dựng và công bố.

Có thể nói, đánh giá hiện trạng sinh viên tốt nghiệp là một việc làm cần thiết nhằm mục đích đánh giá mức độ đáp ứng của sinh viên tốt nghiệp so với chuẩn đầu ra đã được xây dựng và công bố, từ đó phát hiện những điểm chưa phù hợp giữa chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra. Đây là một hoạt động quan trọng thể hiện quyết tâm của lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương trong việc nhận thức, đánh giá đúng chất lượng thực tế của sinh viên tốt nghiệp, từ đó có những điều chỉnh phù hợp trong công tác đào tạo, đồng thời tạo mối gắn kết giữa chương trình đào tạo và nhà tuyển dụng, các đơn vị đào tạo trong nước, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, đáp ứng tốt các nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao của xã hội.

Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi Tập huấn:

PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc

TS. Nguyễn Đức Thạnh – Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên trình bày nội dung tập huấn



Một số ý kiến trao đổi tại buổi tập huấn

TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng phát biểu kết luận





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN