Dai hoc Hung Vuong

Cổng thông tin điện tử trường Đại học Hùng Vương

Bản in từ địa chỉ: https://www.hvu.edu.vn/tin-tuc/1656074279.hvu
In tin này

Hội thảo tổng kết Dự án khoa học cấp Tỉnh “Triển khai áp dụng các biện pháp rèn luyện kĩ năng tự đánh giá hoạt động học tập của học sinh trong các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đáp ứng chương trình GDPT 2018”

Gửi vào: 18:23 24/06/2022

Trên cơ sở tiến độ và yêu cầu thực hiện nhiệm vụ Dự án khoa học và công nghệ số 08/HĐ-KHCN. PT ký ngày 19/3/2021 giữa Sở Khoa học Công nghệ Phú Thọ và Trường ĐH Hùng Vương, chiều nay, ngày 24/6/2022 Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo tổng kết dự án khoa học cấp Tỉnh: “Triển khai áp dụng các biện pháp rèn luyện kĩ năng tự đánh giá hoạt động học tập của học sinh trong các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018” bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.


Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự hội thảo về phía đại biểu khách mời, các nhà khoa học có đ/c Dương Thị Hải Ninh - Đại diện Sở KH&CN; đ/c Mai Lan Anh - Phó trưởng Phòng GD Tiểu học - Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ; TS. Nguyễn Thị Hương - Trường ĐH Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội; TS. Trịnh Thị Cam Ly - Sở GD&ĐT Thành phố Hồ Chí Minh; ThS. NGƯT. Bùi Thị Tuyết Mai - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Gia Cẩm - TP.Việt Trì - Tỉnh Phú Thọ; đ/c Tạ Thị Anh Hoa - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Dân cùng gần 20 điểm cầu là đại diện các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Về phía Trường ĐH Hùng Vương có TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện Phòng Khoa học và Công nghệ, Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, nhóm thực hiện dự án cùng đông đảo cán bộ, giảng viên quan tâm.


TS. Đỗ Tùng - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương - Chủ nhiệm dự án
chủ trì Hội thảo

Phát biểu chủ trì tại hội thảo, TS. Đỗ Tùng - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương mong muốn các đại biểu, nhà khoa học tham dự tập trung làm rõ các vấn đề: (1) Kết quả thực hiện, thuận lợi và khó khăn trong áp dụng biện pháp rèn luyện kĩ năng tự đánh giá hoạt động học tập của học sinh trong các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; (2) Triển khai rèn luyện kĩ năng tự đánh giá hoạt động học tập của học sinh lớp 5 trong các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Phú Thọ - góc nhìn từ phụ huynh học sinh; (3) Hướng mở rộng dự án: Triển khai áp dụng các biện pháp rèn luyện kĩ năng tự đánh giá hoạt động học tập của học sinh trong các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018.


TS. Lê Thị Hồng Chi - Trưởng bộ môn Toán - Khoa GD Tiểu học và Mầm non, Trường ĐH Hùng Vương
báo cáo kết quả đạt được của dự án

Qua 02 năm thực hiện, dự án “Triển khai áp dụng các biện pháp rèn luyện kĩ năng tự đánh giá hoạt động học tập của học sinh trong các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018” đã đạt được những kết quả đáng chú ý như: Nghiên cứu cơ sở lý luận, cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn, hoàn thành thực hiện khảo sát bổ sung thông tin thực hiện dự án. Hoàn thiện Bộ tài liệu hướng dẫn rèn luyện kĩ năng tự đánh giá hoạt động học tập của học sinh trong các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Tổ chức các hội thảo khoa học, các lớp tập huấn và thực nghiệm tại các trường Tiểu học. Xây dựng các video clip quá trình tổ chức thực nghiệm tại các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đăng tải trên các trang Website của trường tiểu học và Trường Đại học Hùng Vương. Xây dựng báo cáo chuyên đề: Đánh giá kết quả triển khai áp dụng các biện pháp và bộ tài liệu hướng dẫn rèn luyện kĩ năng tự đánh giá hoạt động học tập của học sinh trong các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

                                                                                           (Nguồn: Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ)

Tại Hội thảo đã nhận được rất nhiều ý kiến, tham luận có hàm lượng khoa học rất cao với nhiều nội dung ý nghĩa. Những ý kiến trao đổi của các đại biểu tại Hội thảo là cơ sở quan trọng để nhóm dự án tiếp tục, chỉnh sửa hoàn thiện và tiến hành chuyển giao kết quả nghiên cứu vào thực tiễn theo mục tiêu đã đề ra.

 
Các đại biểu, khách mời, chuyên gia khoa học sôi nổi đóng góp ý kiến tại Hội thảo


Các đại biểu, nhà khoa học chụp hình lưu niệm

Hội thảo Tổng kết dự án khoa học cấp Tỉnh: “Triển khai áp dụng các biện pháp rèn luyện kĩ năng tự đánh giá hoạt động học tập của học sinh trong các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018” thành công tốt đẹp. Những kết quả của dự án sẽ được chuyển giao và trở thành bộ tài liệu tham khảo hữu ích giúp quá trình tự đánh giá chất lượng dạy và học trong các Nhà trường được thực hiện đồng bộ, khoa học, bài bản. Đặc biệt đối với phụ huynh và học sinh sẽ nhận thức đúng, đủ về năng lực từ đó có những điều chỉnh, giải pháp cụ thể nhằm cải thiện kết quả học tập tốt hơn, hướng tới hình thành và phát triển những phẩm chất, năng lực toàn diện cho học sinh trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục nước ta hiện nay./.

Tin bài: Mai Anh (Phòng CTCT&HSSV)