17:38, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Toàn văn bài phát biểu của Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Nông Lâm Ngư (2007-2017)

Thứ ba, 31/10/2017, 13:43

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý,

Thưa các thầy giáo, cô giáo, cùng toàn thể các em sinh viên thân mến!

Trước hết, thay mặt cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu, tôi xin gửi lời chào mừng nồng nhiệt tới quý vị đại biểu khách quý, các đồng chí lãnh đạo, các thầy cô giáo cùng tất cả các em sinh viên.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các đồng chí lãnh đạo nhà trường.

Thưa các thầy giáo, cô giáo! Thưa tất cả các em sinh viên!

Trong mười năm qua, Khoa Nông Lâm Ngư đã đạt được nhiều thành tích trên các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, xây dựng phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên. Về đào tạo, Khoa đã mở 04 ngành đào tạo đại học, đã đào tạo được hàng ngàn sinh viên ra trường. Sinh viên của khoa ra trường hầu hết (trên 90%) đã có việc làm, nhiều em đã trở thành giám đốc các doanh nghiệp, trưởng phòng nông nghiệp, chủ nhiệm các hợp tác xã, cán bộ nghiên cứu, là thạc sĩ, nghiên cứu sinh trong và ngoài nước. Khoa đã mở và tuyển sinh 2 ngành đào tạo thạc sĩ là: thạc sĩ khoa học cây trồng và thạc sĩ chăn nuôi; Đặc biệt hoạt động liên kết đào tạo, trao đổi hợp tác quốc tế được coi trọng, từ năm 2009 hàng năm đã đưa sinh viên, giảng viên đi học tập, thực tập sinh tại Israel, Mỹ, Thái Lan, Trung Quốc…

Về nghiên cứu khoa học, Khoa Nông Lâm Ngư đã triển khai thực hiện nhiều đề tài, dự án nghiên cấp tỉnh, cấp bộ, cấp nhà nước, nhiều đề tài có kết quả ứng dụng vào thực tiễn; đã có một số nhóm, hướng nghiên cứu về phát triển nông lâm nghiệp, cây dược liệu, chăn nuôi gia súc, gia cẩm, thủy sản…có khả năng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ và khu vực. Trong 10 năm qua, Khoa Nông Lâm Ngư luôn là đơn vị đi đầu trong toàn trường về hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; đã tham mưu và cùng nhà trường tổ chức nhiều hội thảo quốc gia, quốc tế; phối hợp với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu trong nước và quốc tế về đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Về xây dựng phát triển đội ngũ, khoa có đội ngũ cán bộ, giảng viên hùng hậu. Hiện nay, Khoa Nông Lâm Ngư có 2 Phó Giáo sư, 15 Tiến sỹ, 24 Thạc sĩ, 4 Kỹ sư (tăng gấp 3 lần so năm 2007). Nhiều cán bộ, giảng viên trong khoa hiện nay và những người từng công tác ở khoa đã đạt được nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học, giảng dạy, giữ nhiều vị trí lãnh đạo quản lý quan trọng trong các đơn vị trong Nhà trường.

Với sự nỗ lực cố gắng của tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên và các em sinh viên, Khoa Nông Lâm Ngư đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, của Liên đoàn lao động tỉnh Phú Thọ và của Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương. Thay mặt cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu, tôi xin nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên của Khoa Nông Lâm Ngư  đã đạt được trong 10 năm qua.

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

Thưa các thầy giáo, cô giáo!

Trường Đại học Hùng Vương, trong đó có Khoa Nông Lâm Ngư đang bước sang một thời kỳ mới với nhiều thời cơ thuận lợi, song cũng đang đứng trước rất nhiều khó khăn thách thức. Để vượt qua được những khó khăn thách thức, giữ vững sự ổn định và phát triển của nhà trường, đòi hỏi các khoa, các đơn vị, trong đó Khoa Nông Lâm Ngư phải là đơn vị đi đầu trong đào tạo và nghiên cứu khoa học. Trong thời gian tới, Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cá nhân tôi mong muốn Khoa Nông Lâm Ngư thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Một là, Nghiên cứu và có những giải pháp cùng nhà trường thực hiện tốt công tác tuyển sinh năm 2018 và những năm tiếp theo; gắn việc tuyên truyền quảng bá tuyển sinh với cam kết việc làm cho sinh viên.

Hai là, Thực hiện tốt gắn kết với các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, cựu sinh viên trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tìm kiếm và giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi ra trường .

Ba là, phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo toàn diện cho sinh viên cả về phẩm chất đạo đức nhân cách, cả về kiến thức, kỹ năng, tin học, ngoại ngữ (cần đi sâu vào đổi mới nội dung đào tạo sát thực tế, gắn với tạo điều kiện cho sinh viên khởi nghiệp ngay từ khi còn trong nhà trường),

Bốn là, Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, chú trọng phát huy kinh nghiệm đội ngũ cán bộ, giảng viên, tham mưu với nhà trường trong việc tổ chức lại các hoạt động nghiên cứu khoa học để thành lập Viện nghiên cứu phát triển; phấn đấu hàng năm có thêm từ 2 đến 3 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, cấp bộ, cấp nhà nước; 70% cán bộ giảng viên có công trình nghiên cứu được công bố trên các tạp chí chuyên ngành, trong đó có từ 1 đến 2 bài báo quốc tế.

Năm là, động viên cán bộ, giảng viên trong khoa vượt qua mọi khó khăn, yên tâm công tác, học tập nâng cao trình độ, phấn đấu ngày càng có nhiều giảng viên có học hàm, học vị TS, PGS, GS, đội ngũ giáo viên cốt cán (đây là nhân tố quyết định để nâng cao chất lượng đào tạo); chuẩn bị đủ về đội ngũ để đến 2025 mở được từ 1 đến 2 ngành đào tạo tiến sỹ (nghiên cứu sinh).

Các em sinh viên, cựu sinh viên của Khoa Nông Lâm Ngư thân mến!

Những thành tích mà Khoa Nông Lâm Ngư và Trường Đại học Hùng Vương đạt được có phần đóng góp rất lớn của các em. Thay mặt cho nhà trường tôi ghi nhận, cám ơn và đánh giá cao sự đóng góp của các em. Tôi mong rằng, trong thời gian tới, các em sẽ tiếp tục học tập và phấn đấu nhiều hơn nữa để góp phần thiết thực vào xây dựng Khoa Nông Lâm Ngư và Trường Đại học Hùng Vương.

Tôi tin rằng các em sinh viên của Khoa Nông Lâm Ngư đã ra trường công tác sẽ tiếp tục phấn đấu và đạt được nhiều thành tích hơn nữa. Trong điều kiện khả năng của mình, tôi mong các em hãy quan tâm đến các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của Khoa Nông Lâm Ngư và của Nhà trường; tạo điều kiện giúp đỡ các thế hệ đàn em của mình trong khoa về học tập, rèn nghề và đặc biệt là tìm kiếm việc làm sau khi ra trường.

Kinh thưa các quý vị đại biểu khách quý!

Trong thời gian qua, Quý vị và Quý cơ quan đã rất quan tâm giúp đỡ Trường Đại học Hùng Vương và Khoa Nông Lâm Ngư, Sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của Quý vị, Quý cơ quan đã góp phần rất lớn vào những thành công của Khoa Nông Lâm Ngư và Trường Đại học Hùng Vương. Thay mặt nhà trường, Tôi chân thành cám ơn sự quan tâm giúp đỡ của Quý vị, của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và chúng tôi mong rằng, trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm tạo điều giúp đỡ nhiều hơn nữa cho Khoa Nông Lâm Ngư và Trường Đại học Hùng Vương.

Thưa tất cả các thầy giáo, cô giáo Khoa Nông Lâm Ngư.

Để thực hiện được những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong thời gian tới, đòi hỏi cán bộ, giảng viên của Khoa Nông Lâm Ngư, trước hết là lãnh đạo khoa và đồng chí Trưởng khoa cần quán triệt sâu sắc tinh thần đổi mới, phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có mong muốn, khát vọng xây dựng Khoa Nông Lâm Ngư của Trường Đại học Hùng Vương thành một đơn vị có uy tín, thương hiệu không thua kém bất kỳ cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học nào trên phạm vi cả nước về lĩnh vực nông lâm nghiệp.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các đồng chí lãnh đạo nhà trường!

Thưa các thầy giáo, cô giáo! Thưa tất cả các em sinh viên!

Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường và cá nhân Tôi luôn quan tâm đến sự phát triển của Khoa Nông Lâm Ngư. Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các hoạt động đào tạo, dạy và học, nghiên cứu khoa học và tất cả các hoạt động khác của khoa được diễn ra thuận lợi, đạt kết quả và chất lượng cao nhất.

Cuối cùng, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Tôi xin kính chúc quý vị đại biểu khách quý, các đồng chí lãnh đạo nhà trường, cán bộ, giảng viên, nhân viên và tất cả sinh viên, cựu sinh viên Khoa Nông Lâm Ngư sức khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong học tập và công tác.

Chúc Khoa Nông Lâm Ngư ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần thiết thực vào xây dựng uy tín, thương hiệu Trường Đại học Hùng Vương.

Trân trọng cám ơn!

TS. Trịnh Thế Truyền
Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương



HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN