06:56, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Phát biểu của Tiến sĩ Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng tại Ngày hội sinh viên Trường Đại học Hùng Vương năm 2018

Thứ ba, 23/01/2018, 14:12

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa các thầy cô giáo!

Thưa các em sinh viên yêu quý!

Trong không khí thi đua sôi nổi chào đón năm mới – xuân Mậu Tuất 2018, hôm nay Trường Đại học Hùng Vương tổ chức một sự kiện rất đặc biệt – Ngày hội sinh viên Trường Đại học Hùng Vương năm 2018, ngay trước thềm lễ kỷ niệm 15 năm đào tạo đại học của Nhà trường.

Lời đầu tiên, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Trường và gần 500 cán bộ, giảng viên, người lao động và hơn 7000 sinh viên, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn các quý vị đại biểu, khách quý, các thầy giáo, cô giáo cùng 500 sinh viên tiêu biểu của Nhà trường đã đến tham dự ngày hội. Kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em sinh viên mạnh khỏe, hạnh phúc và tiến bộ.

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa các thầy cô giáo! Thưa các em sinh viên!

Trong những năm vừa qua, đứng trước những thách thức cũng như vận hội lớn của quá trình đổi mới và hội nhập quốc tế, đặc biệt là chủ trương của Đảng và Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đại học đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, Trường Đại học Hùng Vương đã nỗ lực thực hiện quá trình đổi mới mạnh mẽ các mặt hoạt động, xây dựng những định hướng mang tính chiến lược, triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp quan trọng và bước đầu đã đạt được những kết quả có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển lâu dài và bền vững của Nhà trường.

Năm 2017 vừa kết thúc, nhờ những cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động và các em sinh viên, Trường Đại học Hùng Vương đã cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, đạt được nhiều thành tích, kết quả đáng khích lệ trên nhiều lĩnh vực. Riêng đối với sinh viên, các em đã có nhiều nỗ lực trong rèn luyện tu dưỡng, trong học tập – nghiên cứu khoa học, trong các hoạt động tập thể và tình nguyện vì cộng đồng. Nhân diễn đàn trọng thể này, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, tôi nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích đạt được của các em sinh viên.

Xu thế hội nhập quốc tế sâu rộng, đặc biệt là cuộc cách mạng 4.0 đã và đang đặt ra cho mỗi chúng ta những nhiệm vụ và thách thức mới, đòi hỏi cần phải có sự thay đổi toàn diện từ nhận thức đến hành động. Riêng đối với các em sinh viên, ngoài kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ thuộc các chuyên ngành đào tạo, các em cần phải trang bị cho mình vốn kiến thức tin học, ngoại ngữ, kỹ năng mềm… để có thể trở thành những công dân toàn cầu và vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Ở góc độ Nhà trường, ngay từ đầu năm 2018, Trường Đại học Hùng Vương sẽ nỗ lực hoàn thành công tác kiểm định đánh giá ngoài. Việc Nhà trường mời một trung tâm kiểm định độc lập đến làm việc và công nhận chất lượng đào tạo của Nhà trường không chỉ thực hiện yêu cầu của Bộ GD&ĐT mà còn là sự khẳng định về chất lượng đào tạo của Nhà trường với người học và xã hội một cách minh bạch và rõ ràng. Từ việc kiểm định đánh giá ngoài, những thông tin công khai của Nhà trường sẽ là kênh thông tin quan trọng để người học tham khảo, xã hội, doanh nghiệp nhìn nhận và đánh giá chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Năm học 2017 – 2018 cũng là năm đầu tiên Trường Đại học Hùng Vương thực hiện cam kết chuẩn đầu ra, đổi mới chương trình đào tạo, tăng cường kết nối doanh nghiệp, cam kết việc làm và đầu tư tối đa các điều kiện hỗ trợ người học… Đây là những cơ sở quan trọng để Nhà trường thực hiện thắng lợi những khâu đột phá trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục hiện nay. Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên, người lao động và sinh viên toàn trường, tôi xin gửi tới toàn thể xã hội, nhân dân trong tỉnh Phú Thọ và các tỉnh trong khu vực một số định hướng đào tạo, cam kết đổi mới của Nhà trường:

Một là: Trường Đại học Hùng Vương có đủ cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên có trình độ, kinh nghiệm để đảm bảo chất lượng đào tạo toàn diện cho sinh viên. Chất lượng đào tạo là cơ sở có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển của Nhà trường, nâng cao chất lượng đào tạo không chỉ là cam kết với xã hội, trách nhiệm với xã hội mà còn là nhu cầu tự thân, nội tại của tất cả cán bộ, giảng viên Nhà trường hiện nay.

Hai là: Từ năm học 2017 – 2018, Trường Đại học Hùng Vương đào tạo đại học theo hướng ứng dụng với các chương trình đào tạo thiết thực, phù hợp với yêu cầu công việc của các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng. Học Trường Đại học Hùng Vương, các em sinh viên sẽ có nhiều cơ hội để được thực tập, rèn nghề tại các doanh nghiệp và các cơ sở thực hành có uy tín trong và ngoài nước. Đặc biệt, với ngành Du lịch, Nhà trường giảm thời gian đào tạo từ 4 năm xuống còn 3 năm, trong đó dành 50% thời lượng cho sinh viên được học tập, thực hành tại các doanh nghiệp; với ngành Kỹ thuật Công nghệ, dành 50% thời lượng cho sinh viên được học tập, thực hành tại các doanh nghiệp. Các chương trình đào tạo của Nhà trường giúp các em sinh viên có thể dễ dàng chuyển đổi ngành học, hoặc học thêm văn bằng 2 theo nguyện vọng.

Thứ ba: Từ năm 2018, Trường Đại học Hùng Vương quan tâm nâng cao chất lượng đào tạo cả về kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ, tin học; đảm bảo chuẩn hóa về tin học, ngoại ngữ (tiếng Anh) theo chuẩn quốc tế; quan tâm đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên; tạo cơ hội cho sinh viên có thể tham gia các chương trình thực tập sinh, du học theo các phương thức 2+2, 3+1 tại các nước như: Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Israel,… Nhà trường cũng đã ký kết hợp tác với nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn của các nước như Nhật Bản, Israel, Pháp,… nhằm tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên được thực hành, rèn nghề, đảm bảo chuẩn đầu ra và giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Bốn là: Trường Đại học Hùng Vương tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc ăn, ở, sinh hoạt và học tập của sinh viên; Nhà trường đang tiếp tục đầu tư, hoàn thiện, hiện đại hóa đồng bộ cơ sở vật chất, các thiết chế giáo dục, văn hóa, giải trí,… đáp ứng nhu cầu của người học. Đặc biệt, từ ngày 22/01/2018, Nhà trường sẽ bố trí đưa đón sinh viên ở Ký túc xá (KTX) đi học bằng ô tô; tiến hành rà soát lại và miễn tiền ở KTX cho sinh viên hộ nghèo; tổ chức các dịch vụ tại KTX theo hướng chuyên nghiệp, phục vụ tốt nhất cho sinh viên,…

Năm là: Với sinh viên các ngành sư phạm, chương trình đào tạo của nhà trường giúp các em có đủ kiến thức, năng lực để có thể trở thành giáo viên giỏi của các trường trong hệ thống giáo dục quốc dân. Nắm vững kiến thức trong chương trình đào tạo của Nhà trường, các em sinh viên sư phạm cũng hoàn toàn có đủ năng lực cần thiết để tham gia phụ trách các công việc văn hóa – xã hội trong các tổ chức Đảng, các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội…

Để thực hiện được cam kết này, tôi đề nghị tập thể cán bộ lãnh đạo, giảng viên và nhân viên toàn trường cùng đoàn kết, thống nhất, chung sức vì sự phát triển của Nhà trường. Mỗi cán bộ giảng viên với quyết tâm cao nhất, chủ động trong công việc, nhiệm vụ được giao, coi sinh viên là đối tượng phục vụ. Đây là thách thức song cũng là cơ hội để chúng ta khẳng định chất lượng đào tạo đối với xã hội. Đồng thời, các em sinh viên phải cố gắng để học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp, coi đây là hành động thiết thực thể hiện sự quyết tâm để đáp ứng chuẩn đầu ra và chấp hành tốt quy định của Nhà trường.

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa các thầy cô giáo và các em sinh viên!

Tham dự Ngày hội sinh viên Trường Đại học Hùng Vương năm 2018 còn có sự hiện diện và quan tâm đặc biệt của các cơ quan, doanh nghiệp và nhà tuyển dụng. Đây là minh chứng cho sức nóng của nhu cầu nguồn nhân lực thuộc các ngành nghề đào tạo của Nhà trường. Thay mặt cho tập thể cán bộ, giảng viên, người lao động và sinh viên toàn trường, tôi xin trân trọng cám ơn sự giúp đỡ của các quý vị. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự hỗ trợ đắc lực từ các tổ chức, doanh nghiệp, Nhà trường sẽ đào tạo được những sinh viên có phẩm chất, kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ, tin học… đáp ứng được nhu cầu nguồn nhân lực đa dạng của xã hội.

Nhân dịp đầu năm mới, chuẩn bị đón xuân Mậu Tuất 2018, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Nhà trường, tôi xin chúc các thầy cô giáo và các em sinh viên sức khỏe, hạnh phúc và an khang thịnh vượng. Chúc tất cả các em sinh viên học tập, rèn luyện thật tốt, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Trường Đại học Hùng Vương.

Trân trọng cám ơn!

TS. Trịnh Thế Truyền
Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN