07:40, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh, phấn đấu xây dựng Phú Thọ thành tỉnh giàu mạnh

Thứ hai, 19/10/2020, 15:52

Trải qua 80 mùa xuân với 18 kỳ Đại hội, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Đảng bộ tỉnh Phú Thọ đã tổ chức, động viên nhân dân các dân tộc trong tỉnh vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, kiên trì phấn đấu cùng với quân và dân cả nước lập nên nhiều kỳ tích trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng CNXH và thực hiện công cuộc đổi mới; tô đậm thêm trang sử vàng của quê hương Đất Tổ anh hùng.


Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng
cho đảng viên lão thành Trương Thành thuộc Đảng bộ xã Văn Lung, thị xã Phú Thọ.    

(Nguồn ảnh: PTĐT)

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, quán triệt sâu sắc đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, lâu dài, dựa vào sức mình là chính của Đảng, với tinh thần “Thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”, Đảng bộ đã lãnh đạo nhân dân toàn tỉnh vừa xây dựng hậu phương vững mạnh về mọi mặt; vừa trực tiếp chiến đấu chống địch càn quét, chiếm đóng, đánh phá lên địa bàn; đồng thời, đóng góp đến mức cao nhất sức người, sức của cho tiền tuyến đến ngày toàn thắng, góp phần cùng quân dân cả nước làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu; Đại thắng mùa xuân năm 1975, hoàn thành sứ mệnh lịch sử thiêng liêng: Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc - đưa cả nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên của độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. 


(Diện mạo mới của thành phố Việt Trì. Nguồn ảnh: Đỗ Thành)

Tổng kết qua các cuộc kháng chiến, hàng trăm ngàn con em các dân tộc trong tỉnh đã tham gia các lực lượng vũ trang và chiến đấu dũng cảm, kiên cường, đóng góp máu xương cho độc lập, tự do của Tổ quốc; nhiều cán bộ, đảng viên đã một lòng một dạ kiên trung với đảng, không khuất phục trước kẻ thù, sẵn sàng hy sinh, cống hiến cả đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và của dân tộc. 

Đặc biệt, với vị trí địa lý quan trọng, là quê hương Đất Tổ Vua Hùng và đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong trồng cây, gây rừng, phát triển Hợp tác xã và xây dựng khu công nghiệp, góp phần khôi phục kinh tế - xã hội miền Bắc, tại những thời điểm lịch sử mang tính bước ngoặt của dân tộc; ghi nhận, biểu dương về những thành tích và kết quả Phú Thọ đã đạt được, lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã 9 lần về ở, thăm, làm việc tại tỉnh. Đó là niềm tự hào, nguồn cổ vũ lớn lao để Phú Thọ nỗ lực phấn đấu không ngừng trong suốt nhiều thập kỷ qua.

Trong những năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, nhất là sau hơn 23 năm kể từ khi tỉnh Phú Thọ được tái lập, trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức, song phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới, phát triển; Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều thành tựu có ý nghĩa rất quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Nông nghiệp từ sản xuất lạc hậu, manh mún, cây trồng độc canh, năng xuất, sản lượng, bình quân lương thực đầu người thấp, đời sống nông dân gặp nhiều khó khăn...; song Đảng bộ tỉnh đã hóa giải bằng những cơ chế, chính sách khoán, đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, tăng cường thâm canh, tăng vụ, đưa giống mới, ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất; vì thế, đã tạo bước đột phá cho sản xuất nông nghiệp trên tất cả các mặt: Năng suất, sản lượng,  bình quân lương thực đầu người, thu nhập trên đơn vị diện tích và đảm bảo an ninh lương thực. Đến nay, đã cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo chiều sâu, nâng cao chất lượng, hiệu quả, quy hoạch phát triển tập trung các sản phẩm chủ lực có lợi thế gắn với đổi mới, nhân rộng các hình thức tổ chức sản xuất, chú trọng phát triển chuỗi hợp tác, liên kết, kinh tế trang trại, gia trại, hợp tác xã, phát huy hiệu quả các dự án đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; đẩy mạnh phát triển ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý chất lượng sản phẩm, tăng cường kết nối, giao thương, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; đưa nhanh các giống mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất. Cơ chế, chính sách hỗ trợ của tỉnh được ban hành kịp thời, tạo động lực quan trọng thúc đẩy cơ cấu lại ngành nông nghiệp hiệu quả và thực chất hơn. Công tác dồn đổi, tích tụ, tập trung đất đai được đẩy mạnh gắn vùng sản xuất hàng hoá tập trung và phát triển nông nghiệp cận đô thị; hình thành mô hình sản xuất hàng hóa theo hướng liên kết, chuỗi giá trị. Đã tích cực chỉ đạo, huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới và đạt được kết quả quan trọng: Số xã đạt tiêu chí nông thôn mới tăng nhanh, với 105 xã đạt chuẩn; trong đó, huyện Lâm Thao là huyện đầu tiên của khu vực miền núi phía Bắc đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2015; đồng thời, đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị xét, công nhận thị xã Phú Thọ hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; thành phố Việt Trì và huyện Thanh Thủy có 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới; bình quân tiêu chí đạt 15,2 tiêu chí/xã,  hoàn thành mục tiêu đại hội trước 3 năm.

Sản xuất công nghiệp, mặc dù kém lợi thế cạnh tranh, hầu hết các nhà máy, xí nghiệp được đầu tư từ những năm 59 - 60 nên thiết bị, công nghệ lạc hậu, năng lực sản xuất hạn chế, song vận dụng sáng tạo các quan điểm của Đảng và Nhà nước vào hoàn cảnh đặc điểm của địa phương, tỉnh Phú Thọ đã có nhiều biện pháp đổi mới cơ chế quản lý công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, tăng cường thu hút đầu tư, tập trung thực hiện các chương trình công nghiệp trọng điểm như: Các ngành công nghiệp chế biến, vật liệu xây dựng, chế tạo, công nghiệp phụ trợ; sản xuất linh kiện ô tô, xe máy, linh kiện điện tử, sản xuất thuốc và thiết bị y tế... Phát huy hiệu quả hợp tác với các địa phương và hợp tác quốc tế, khuyến khích phát triển các thành phần kinh tế trên địa bàn. Đã mở rộng, nâng cao chất lượng, hiệu quả đầu tư các khu, cụm công nghiệp với 7 khu công nghiệp được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào danh mục quy hoạch các khu công nghiệp Việt Nam, ưu tiên phát triển đến năm 2020; trong đó 4 khu công nghiệp đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư; tạo bước phát triển mạnh mẽ trong công nghiệp ở cả 5 phương diện: Số doanh nghiệp, vốn, lao động, doanh thu và nộp ngân sách. 

Mạng lưới dịch vụ từ chỗ hoạt động phân tán, quy mô nhỏ bé, chất lượng phục vụ thấp, đến nay đã được mở rộng về quy mô, nâng cao được chất lượng phục vụ, phát triển đa dạng và phong phú, đáp ứng nhu cầu  phục vụ sản xuất - kinh doanh và đời sống nhân dân ngày càng tốt hơn, nhất là lĩnh vực tín dụng ngân hàng; điện năng, dịch vụ thanh toán, công nghệ thông tin, thương mại điện tử. Mạng lưới phân phối phát triển cả chiều rộng và chiều sâu; hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng tự chọn, chợ đầu mối… được xây dựng và phát triển ở khu vực đô thị; hệ thống chợ, đại lý bán lẻ được đầu tư, mở rộng tại địa bàn nông thôn, góp phần thúc đẩy giao thương hàng hoá, phục vụ tốt nhu cầu thị trường, mang lại diện mạo mới cho thương mại địa phương. Hạ tầng viễn thông, thông tin phát triển nhanh, gắn với nâng cao chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, đã huy động được nhiều nguồn lực cho đầu tư kết cấu hạ tầng, làm thay đổi căn bản diện mạo nông thôn, đô thị; tạo ra diện mạo mới cho tỉnh Phú Thọ. 


(Nguồn ảnh: PTĐT)

Đảng bộ tỉnh đã quan tâm phát triển văn hoá  - xã hội theo hướng chuẩn hoá - xã hội hoá, chú trọng đến việc nâng cao mức hưởng thụ văn hoá, tinh thần trong nhân dân, tạo tiền đề nâng cao chất lượng cuộc sống, chỉ số an tâm, an toàn và hạnh phúc của nhân dân. Đến nay, nhiều chỉ tiêu về văn hoá - xã hội đã đạt và vượt mục tiêu đến năm 2020, trong đó, có một số mục tiêu vượt ở mức cao. Trong giáo dục - đào tạo đã chú trọng mở rộng quy mô đào tạo, đa dạng hoá các loại hình đào tạo, chất lượng giáo dục được nâng lên. Nhiều năm gần đây, giáo dục - đào tạo Phú Thọ luôn là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về thực hiện các tiêu chí giáo dục cũng như thành tích trong giảng dạy, học tập. 

Mạng lưới y tế từ tỉnh đến cơ sở được đầu tư, nâng cấp đồng bộ; các bệnh viện tuyến tỉnh và huyện được đầu tư mới về cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, đứng đầu trong khu vực; tiếp tục khẳng định Phú Thọ là điểm sáng của cả nước về xã hội hoá lĩnh vực y tế.  An sinh xã hội được đảm bảo, giảm nghèo đạt kết quả tích cực, thu nhập đầu người, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao.


(Nguồn ảnh: PTĐT)

Đảng bộ tỉnh đã quan tâm củng cố vững chắc nền quốc phòng, an ninh; lãnh đạo xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh. Thường xuyên chú trọng công tác xây dựng lực lượng vũ trang; bổ sung, hoàn thiện phương án tác chiến; luyện tập, diễn tập; xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, huyện ngày càng vững chắc. Tăng cường sức mạnh tổng hợp thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, phòng chống âm mưu “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch. Đã chỉ đạo Công an tỉnh tập trung điều tra, phá các chuyên án có tính chất, quy mô lớn, số đối tượng tham gia đông, chưa có trong tiền lệ; nhiều năm liền liên tục được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Thực hiện nhiệm vụ “then chốt” xây dựng Đảng, Đảng bộ tỉnh đã tập trung xây dựng Đảng trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất cao trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đặc biệt, Đảng bộ tỉnh đã thường xuyên chú trọng tới công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ các cấp, coi đây là khâu then chốt của “then chốt” trong công tác xây dựng Đảng, với nhiều giải pháp đột phá, quyết liệt; gắn quy hoạch với đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ. Đồng thời, đã tăng cường công tác kiểm tra, chú trọng kiểm tra việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; kiểm tra cán bộ, đảng viên và tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm Điều lệ Đảng, vi phạm chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, ngăn ngừa tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đối với Đảng.  

Thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Đảng bộ tỉnh đã triển khai bài bản, có cách làm sáng tạo, được Trung ương đánh giá cao, tạo được những chuyển biến quan trọng cả về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân. Qua quá trình thực hiện đã xuất hiện ngày càng  nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu trong việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng và trong hệ thống chính trị, tạo sự lan toả mạnh mẽ trong xã hội.  

(Nguồn ảnh: PTĐT)

Cùng với công tác xây dựng Đảng, việc xây dựng chính quyền điện tử và phát triển hạ tầng công nghệ thông tin trong cơ quan Nhà nước tiếp tục được chú trọng, quan tâm đầu tư, hiện đại hóa. Phát huy hiệu quả hệ thống một cửa điện tử tích hợp cung cấp dịch vụ công trực tuyến và triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công của tỉnh. Đến nay, cấp tỉnh có 1.384/1.482 thủ tục hành chính được đưa vào Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh (chiếm 93,4% thủ tục hành chính cấp tỉnh thuộc thẩm quyền giải quyết của 16 sở, ngành). Tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh gọn số lượng phòng, ban, đơn vị trực thuộc các sở, ngành, UBND cấp huyện; xây dựng phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2019 - 2021. Xây dựng đề án sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã thuộc 10 đơn vị hành chính cấp huyện; sau sắp xếp có 225 đơn vị hành chính cấp xã, giảm 52 đơn vị... và là tỉnh đầu tiên trong cả nước kiện toàn, đi vào hoạt động bộ máy cấp xã ngay sau sáp nhập.

Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội có nhiều chuyển biến thiết thực, hiệu quả. Bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực vận động các tổ chức thành viên, đoàn viên, hội viên tham gia vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, giữ vững trật tự trị an, củng cố quốc phòng, an ninh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội…

Ghi nhận những đóng góp to lớn đó, cán bộ, đảng viên, nhân dân và lực lượng vũ trang, tỉnh Phú Thọ được Đảng, Nhà nước và Chính phủ tặng nhiều phần thưởng cao quý: 2 lần được tặng thưởng: Huân chương Độc Lập hạng Nhất; Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, được phong tặng danh hiệu “Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”; 85 đơn vị, địa phương trong tỉnh được phong tặng danh hiệu “Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”; 797 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”; nhiều tập thể, cá nhân được phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” và “Anh hùng lao động”...    

Kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng bộ Phú Thọ là dịp để toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh cùng nhau ôn lại chặng đường phấn đấu đầy hy sinh gian khổ nhưng rất đỗi tự hào; đồng thời, chúng ta thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, nguyện đi theo Đảng, xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh, tiếp tục lãnh đạo nhân dân đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế, thực hiện thắng lợi mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

Tự hào về Đảng quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, về quê hương Đất Tổ anh hùng; mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân; các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp trí tuệ, công sức, sáng kiến của mình để làm tốt hơn những yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới.

Tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ “then chốt” xây dựng Đảng. Đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tăng cường giáo dục chính trị, giữ vững truyền thống đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ tỉnh, thường xuyên tự phê bình và phê bình; bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh mạnh mẽ với các quan điểm, luận điệu sai trái, chống phá của các thế lực thù địch, chống  các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên; thực hiện nghiêm các quy định về nêu gương, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong đó, tập trung vào việc nâng cao năng lực và trình độ cầm quyền, thể hiện ở trình độ trí tuệ, năng lực tổ chức thực tiễn, năng lực dự báo tình hình và xử lý đúng đắn các tình huống xảy ra; ở sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách làm việc thực sự dân chủ và thiết thực trên cả 4 lĩnh vực: Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của chính quyền; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với công tác tổ chức và cán bộ; đổi mới phong cách, lề lối làm việc của các cơ quan lãnh đạo của Đảng từ tỉnh đến cơ sở; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm vừa cấp bách, vừa lâu dài trong công tác xây dựng Đảng; đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng nhưng không bao biện làm thay; phát huy vai trò của các tổ chức trong hệ thống chính trị, trước hết là người đứng đầu trong các cơ quan, đơn vị. Xây dựng văn hóa trong các tổ chức đảng, phấn đấu để mỗi chi bộ, đảng viên đều là tấm gương văn hóa trong xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh việc kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả, đúng với chủ trương và phù hợp với tình hình của tỉnh; đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất, năng lực tốt đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Phát huy dân chủ, không ngừng củng cố và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Chuẩn bị thật tốt về mọi mặt để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Khai thác và phát huy tốt lợi thế của tỉnh với vị trí nằm ở trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, Vùng Thủ đô, có hạ tầng giao thông phát triển. Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi để thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp lớn vào đầu tư trên địa bàn tỉnh. Thực hiện nhất quán quan điểm 4 không: Không đánh đổi môi trường để lấy tăng trưởng kinh tế; không nóng vội trong thu hút đầu tư các dự án để lấp đầy khu công nghiệp; không đầu tư dàn trải mà tập trung vào các dự án trọng tâm, trọng điểm mang ý nghĩa chính trị, KT - XH và hiệu quả lâu dài, trong đó, trực tiếp là người dân phải được hưởng thụ; không chạy theo thành tích vì các mục tiêu KT - XH mà gây bất ổn, làm trái quy trình, quy định, quy chế, quy hoạch. Xây dựng và thực hiện đồng bộ các phương án khả thi thực hiện tốt các khâu đột phá, phát triển nhanh nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng kết cấu hạ tầng trọng điểm cho phát triển công nghiệp, dịch vụ đồng bộ; phát triển nhanh hiệu quả ngành du lịch trên cơ sở nâng cao chất lượng dịch vụ. Tiếp tục cơ cấu kinh tế theo hướng ưu tiên phát triển công nghiệp công nghệ cao và nông nghiệp sạch. Tập trung xây dựng đô thị thông minh, nông thôn mới kiểu mẫu. Phát triển kinh tế nhanh đi đôi với bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá vùng Đất Tổ, bảo đảm an sinh xã hội và nâng cao mức sống, hưởng thụ của người dân; trong đó, coi trọng việc nâng cao chỉ số hạnh phúc, an tâm, an toàn trong cuộc sống hằng ngày.


(Nguồn ảnh: PTĐT)

Củng cố vững chắc quốc phòng, quân sự địa phương; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Mở rộng liên kết vùng, nâng cao hiệu quả đối ngoại và hội nhập quốc tế, tiếp cận nhanh với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Quyết tâm phấn đấu xây dựng tỉnh Phú Thọ thành trung tâm kinh tế năng động; là một trong những trung tâm khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao, du lịch, logistics của vùng Trung du và miền núi Bắc bộ, góp phần cùng cả nước thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Vững bước theo Đảng, theo Bác, trân trọng quá khứ, hướng tới tương lai, đổi mới toàn diện, khát vọng vươn tới, tinh thần và ý chí tự lực tự cường, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh sẽ giúp chúng ta - những con cháu Lạc Hồng trên quê hương đất Tổ biết khơi dậy những tiềm năng, khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ bên ngoài, tạo nên bước chuyển biến mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tạo đà cho sự phát triển tiếp theo, để trong tương lai không xa sẽ đậm nét hình ảnh một tỉnh Phú Thọ vững mạnh về chính trị, phồn vinh về kinh tế, cao về trí tuệ, đẹp đẽ và phong phú về văn hoá, mạnh về quốc phòng và an ninh để có thể tự hào “Từ Đền Hùng nhìn ra cả nước, cả nước hướng về Đền Hùng”./.

(Bài viết đăng trên PTĐT của đồng chí Bùi Minh Châu-
Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh)

Nguồn: Trang điện tử của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Phú Thọ





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN