07:07, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Công ty cổ phần Halo (Nhật Bản) thăm và làm việc tại Trường Đại học Hùng Vương

Thứ tư, 17/10/2018, 22:43

Sáng nay, ngày 17/10/2018, Đoàn công tác của Công ty cổ phần Halo do ông Sakuma Takayoshi – Nguyên Thị trưởng thành phố Ichi Harashi, tỉnh Chiba, Nhật Bản, Nghị sỹ Quốc hội Nhật Bản, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hùng Vương. Cùng đi có ông Nishiyama Tetsuya – Giám đốc Công ty cổ phần Halo và các thành viên trong đoàn.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương; lãnh đạo Phòng Hợp tác quốc tế và một số đơn vị liên quan của Nhà trường.

TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương bày tỏ niềm vui mừng được tiếp đón Đoàn công tác của Công ty cổ phần Halo (Nhật Bản) đến thăm, làm việc tại trường. Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu sơ bộ về sứ mạng, mục tiêu đào tạo, cơ cấu các ngành đào tạo cũng như định hướng phát triển của nhà trường; đồng thời khẳng định Trường Đại học Hùng Vương luôn chú trọng đẩy mạnh chương trình hợp tác với các doanh nghiệp, các trường đại học, cơ sở đào tạo uy tín trong và ngoài nước, đặc biệt là các đối tác của Nhật Bản. Các chương trình hợp tác này nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên; tạo điều kiện để đưa sinh viên Nhà trường đi thực tập, rèn nghề và giải quyết việc làm sau tốt nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình hợp tác quốc tế còn gặp một số khó khăn nhất định vì nhiều lí do khách quan, Trường Đại học Hùng Vương mong muốn sau buổi làm việc, Công ty cổ phần Halo (Nhật Bản) sẽ cùng Nhà trường tháo gỡ những trở ngại để quá trình hợp tác đạt được hiệu quả như mong đợi.

Ông Sakuma Takayoshi - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Halo, Trưởng đoàn công tác
phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Sakuma Takayoshi - Trưởng đoàn công tác đã giới thiệu khái quát về Công ty cổ phần Halo (Nhật Bản), về thành phố Ichi Harashi, tỉnh Chiba. Theo đó, đây là địa bàn có quy mô rất rộng lớn và phát triển mạnh mẽ về nông nghiệp, đồng thời là một trong những thành phố có nền công nghiệp phát triển hàng đầu tại Nhật Bản. Tại đây, có rất nhiều công ty, xưởng sản xuất cần đến nguồn nhân lực của Việt Nam. Ông Sakuma Takayoshi mong muốn được hợp tác lâu dài với Trường Đại học Hùng Vương trong thời gian tới để thực hiện mục tiêu giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Ông Nishiyama Tetsuya – Giám đốc Công ty cổ phần Halo phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Nishiyama Tetsuya – Giám đốc Công ty cổ phần Halo chia sẻ đã nhận rất nhiều thực tập sinh Việt Nam dưới hình thức vừa làm, vừa học tập kinh nghiệm theo mô hình Internship. Công ty cổ phần Halo khẳng định sẽ bố trí cho sinh viên của Trường Đại học Hùng Vương được học tập, làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp tốt nhất để thuận tiện trong việc làm quen ngôn ngữ, văn hóa. Kết thúc khóa học, sinh viên có thể quay trở lại làm việc trực tiếp các nhà máy, xí nghiệp tại Nhật Bản. Ngoài ra, ông Nishiyama Tetsuya còn giới thiệu về một số mô hình nông nghiệp hiện đại, mang tính ứng dụng cao của Nhật Bản và mong muốn đưa các mô hình này đến với Nhà trường.

Đại diện hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc buổi làm việc, Công ty cổ phần Halo (Nhật Bản) và Trường Đại học Hùng Vương thống nhất trong thời gian tới sẽ trao đổi, xây dựng kế hoạch hợp tác cụ thể, chi tiết giữa hai đơn vị. Hi vọng sự hợp tác này sẽ là cầu nối giúp sinh viên Trường Đại học Hùng Vương được học tập, làm việc tại Nhật Bản và Công ty cổ phần Halo sẽ tiếp nhận được nhiều lao động có chất lượng cao là sinh viên của Nhà trường. 

Trung tâm Hợp tác đào tạo, Truyền thông & HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN