05:31, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị Tổng kết công tác tuyển sinh năm 2021 và triển khai công tác phối hợp trong đào tạo, bồi dưỡng, tuyển sinh năm 2022

Chủ nhật, 16/01/2022, 12:45

Nhằm tổng kết đánh giá hiệu quả trong phối hợp với các cơ sở giáo dục phổ thông trong các hoạt động chuyên môn, sáng nay, ngày 16/01/2021, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển sinh năm 2021 và triển khai công tác phối hợp đào tạo, bồi dưỡng, tuyển sinh năm 2022 với các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh.

 
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Hiệu trưởng, đại diện Ban Giám hiệu hơn 20 Trường THPT trên địa bàn tỉnh là những đối tác quan trọng của Trường Đại học Hùng Vương.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, cùng Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, Tổ chuyên trách tuyển sinh của Nhà trường.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường
 phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu Khai mạc Hội nghị, TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm vui mừng phấn khởi được đón các đại biểu về dự Hội nghị, đồng chí thông báo một số vấn đề nổi bật của trường trong năm qua: Năm 2021 là một năm đặc biệt với thầy và trò của Nhà trường với rất nhiều thành tựu đạt được trên mọi phương diện, đánh dấu Trường Đại học Hùng Vương tròn 60 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt là công tác tuyển sinh của trường có nhiều khởi sắc, nhiều ngành tuyển đủ đạt và vượt chỉ tiêu ngay trong đợt 1, để đạt được kết quả đó bên cạnh sự nỗ lực quyết tâm của thầy và trò Nhà trường cùng thương hiệu uy tín, chất lượng mà nhà trường đã xây dựng, Trường Đại học Hùng vương đã nhận được sự tin tưởng, ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp hiệu quả của các trường THPT để nhà trường đến tư vấn, định hướng nghề, giúp cho các em học sinh có sự lựa chọn phù hợp, đúng đắn nhất các ngành nghề của bản thân .

TS. Hoàng Công Kiên khẳng định trong thời gian tới, Trường Đại học Hùng Vương tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, tiên phong đi đầu trong chuyển đổi số hoạt động đào tạo; tăng cường đầu tư thiết chế về cơ sở vật chất theo hướng đồng bộ, đạt chuẩn quốc tế; luôn đồng hành cùng các trường phổ thông trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đạt chuẩn, hướng dẫn học sinh tham gia các cuộc thi, sân chơi trí tuệ về khoa học và khởi nghiệp cùng nhiều hoạt động chuyên môn khác trên cơ sở hợp tác toàn diện, chất lượng và hiệu quả.


TS. Triệu Quý Hùng - Trưởng phòng Đào tạo báo cáo kết quả công tác tuyển sinh năm 2021 và triển khai kế hoạch phối hợp với các trường phổ thông trong đào tạo, bồi dưỡng và tuyển sinh năm 2022

Với việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tích cực, đa dạng hóa các hình thức, phương thức tuyển sinh cùng sự phối hợp hiệu quả của các trường phổ thông, năm 2021, công tác tuyển sinh các hệ đào tạo, bồi dưỡng của Trường Đại học Hùng Vương đều đạt, vượt chỉ tiêu đề ra với quy mô gần 18 nghìn sinh viên, học viên trúng tuyển nhập học. Trong đó, các hệ đào tạo, bồi dưỡng, bao gồm: Thạc sỹ: 232/245 chỉ tiêu, đạt 94.7%; Đại học chính quy: 1064/949 chỉ tiêu, đạt 112%; Đại học liên thông VLVH: 1.229/1.280 chỉ tiêu, đạt 96%; Bồi dưỡng giáo viên và CBQL giáo dục: 5.776 /1.460 chỉ tiêu, đạt 396%; Đào tạo Tiếng Việt cho LHS Lào được 21 học sinh/40 chỉ tiêu, đạt 52.5%; Đào tạo bồi dưỡng cấp chứng chỉ Quốc phòng - An ninh là 7.200/4.500 chỉ tiêu, đạt 160%; Đào tạo bồi dưỡng, cấp chứng nhận Ngoại ngữ, chứng chỉ Tin học là 1606/1350 chỉ tiêu, đạt 119% kế hoạch đề ra. 

Trên cơ sở những kết quả đạt được, năm 2022, Trường Đại học Hùng Vương dự kiến tuyển sinh 15.635 chỉ tiêu ở tất cả các hệ đào tạo, bồi dưỡng với nhiều đợt trong năm. Riêng hệ Đại học chính quy, Nhà trường dự kiến tuyển sinh 1.335 chỉ tiêu ở 29 ngành đào tạo với các phương thức: (1) Sử dụng kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022; (2) Xét tuyển dựa vào kết quả học tập lớp 12 bậc THPT; (3) Xét tuyển dựa vào kết quả học tập lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12; (4) Xét tuyển sử dụng kết quả bài thi năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội; (5) Xét tuyển thẳng.


Các đồng chí Hiệu trưởng các trường THPT trao đổi ý kiến tại Hội nghị

Tiếp đó, Hội nghị đã tiến hành thảo luận trao đổi xoay quanh các nội dung về kế hoạch triển khai công tác phối hợp đào tạo, bồi dưỡng và tuyển sinh năm 2022, kế hoạch thực hiện các nội dung hợp tác trong giai đoạn tiếp theo.

Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đã đi tham quan cơ sở vật chất của Nhà trường. Với mục tiêu xây dựng Trường Đại học Hùng Vương trở thành trường đại học thông minh thuộc tốp đầu cả nước, thời gian qua cùng với sự đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, chú trọng mở mã ngành mới đào tạo theo nhu cầu xã hội, hệ thống cơ sở vật chất của trường được đầu tư ngày càng hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, mang đến cho người học một môi trường giáo dục tiên tiến được phát triển toàn diện, trở thành những thế hệ công dân toàn cầu sẵn sàng hội nhập với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.


Sàn giao dịch chứng khoán liên kết với hệ thống các ngân hàng quốc gia trên toàn quốc
được đầu tư mới, phục vụ việc học tập của sinh viên


Khu thực hành ngành Điều dưỡng đạt chuẩn quy định của Bộ Y tế


Phòng thực hành tiếng hiện đại cho sinh viên ngành ngôn ngữ


Khu thực hành nghiệp vụ buồng, bar đạt chuẩn 3 sao châu Á
cho sinh viên ngành Du lịch


Studio HVU - Trung tâm sản xuất bài giảng điện tử, thúc đẩy cuộc cách mạng chuyển đổi số
trong đào tạo của Nhà trường có những bước tiến mạnh mẽ

 
Phòng Truyền thống, Đài phun nước cùng nhiều công trình cảnh quan khác
tạo điểm nhấn cho HVU, mang đến cho sinh viên những trải nghiệm hấp dẫn

Tin tưởng rằng, với những kết quả đạt được trong công tác tuyển sinh năm 2021 cùng sự ủng hộ, quan tâm của các cấp chính quyền, sự đồng hành của các doanh nghiệp, đặc biệt là sự phối hợp toàn diện và hiệu quả của khối các trường THPT trong và ngoài tỉnh sẽ là cơ sở, động lực quan trọng để Nhà trường tiếp tục nỗ lực, quyết tâm hướng đến một mùa tuyển sinh 2022 với những thành công cao nhất, góp phần nâng cao toàn diện chất lượng nền giáo dục Đất Tổ./.

Tin bài: Mai Anh (Phòng CTCT&HSSV)

- Báo Phú Thọ đưa tin: http://baophutho.vn/giao-duc/202201/hoi-nghi-trien-khai-cong-tac-phoi-hop-trong-dao-tao-boi-duong-tuyen-sinh-nam-2022-182299





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN