02:34, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tham gia Hội thảo “Hội đồng trường – Khâu đột phá trong việc thực hiện tự chủ đại học” tại Trường Đại học Sao Đỏ

Thứ ba, 25/04/2017, 14:33

Ngày 20/4/2017, đoàn công tác của Trường Đại học Hùng Vương do TS. Trịnh Thế Truyền – Phó Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu đã tham gia Hội thảo “Hội đồng trường – Khâu đột phá trong việc thực hiện tự chủ đại học” tại Trường Đại học Sao Đỏ, Hải Dương.

Tham dự hội thảo, có đồng chí Nguyễn Đắc Hưng – Vụ trưởng Vụ Giáo dục và dạy nghề - Ban Tuyên giáo TW, đồng chí Phạm Xuân Hậu – Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ - Bộ Giáo dục và Đào tạo, GS. Trần Hồng Quân – Chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam cùng 150 đại biểu đến từ 75 trường Đại học Cao đẳng trong cả nước và các cơ quan báo chí.

Hội đồng trường từ lâu đã được quy định trong Luật giáo dục và Điều lệ trường Đại học. Nhưng trong thời gian dài, Hội đồng trường mới chỉ được thành lập ở một số ít trường  với vai trò rất mờ nhạt, chưa thể hiện là tổ chức quyền lực cao nhất trong nhà trường. Tổ chức Hội thảo, trên cơ sở những tham luận, trao đổi có trách nhiệm của các đại biểu về những nội dung xung quanh vấn đề Hội đồng trường như: Công tác tổ chức, hoạt động của Hội đồng trường; Mối quan hệ giữa Hội đồng trường với Đảng ủy, các tổ chức trong nhà trường; Những tồn tại, bất cập và những khó khăn khi triển khai thực hiện Hội đồng trường; Các giải pháp có tính khả thi để Hội đồng trường hoạt động thiết thực, hiệu quả,…

Hội thảo thực sự là diễn đàn khoa học quy tụ được nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu đầu ngành. Kết quả thu được tại hội thảo sẽ là cơ sở khoa học và thực tiễn quan trọng trong việc các trường Đại học, Cao đẳng triển khai việc thành lập Hội đồng trường trong thời gian sắp tới theo đúng qui định của pháp luật. Thông qua Hội thảo, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam sẽ tổng hợp ý kiến và có được một số đề xuất, kiến nghị thiết thực trình Chính phủ xem xét, giải quyết, tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cho chính sách tự chủ đại học thực sự trở thành động lực mạnh mẽ trong sự nghiệp đổi mới giáo dục đại học nước nhà.

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội thảo

 Ngô Thế Long





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN