13:30, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị báo cáo đề án xây dựng trường liên cấp chất lượng cao Hùng Vương

Thứ năm, 29/03/2018, 23:45

Chiều nay, ngày 29/3/2018, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị báo cáo đề án thành lập trường liên cấp chất lượng cao Hùng Vương dưới sự chủ trì của TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường. Tham dự Hội nghị còn có đầy đủ các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị liên quan và tổ xây dựng đề án.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại buổi làm việc, TS. Trịnh Thế Truyền - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu nhấn mạnh đến sự cần thiết, tính khả thi của chủ trương xây dựng trường liên cấp chất lượng cao. Đây là mô hình đã được nhiều trường đại học có uy tín áp dụng và thành công. Hiệu trưởng yêu cầu các thành viên tham dự tập trung phân tích, thảo luận kĩ lưỡng đến các vấn đề cơ bản như: cơ chế, chính sách; xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên – khâu then chốt tạo nên chất lượng; cơ sở vật chất, tài chính để có thể đáp ứng yêu cầu khi xây dựng trường... Đặc biệt, đồng chí yêu cầu tổ xây dựng đề án cần làm rõ sự khác biệt, nổi trội của mô hình trường liên cấp chất lượng cao Hùng Vương so với các mô hình các trường liên cấp khác từ chương trình đào tạo, yêu cầu về trình độ ngoại ngữ, tin học, kỹ năng… cho đến các dịch vụ hỗ trợ người học. Đồng thời, cần có những dự kiến cụ thể về các nhóm lớp theo từng năm, từng giai đoạn để từ đó đề xuất những giải pháp phù hợp trong khâu quảng bá tuyển sinh.

TS. Trịnh Thế Truyền - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội nghị

Thay mặt tổ xây dựng đề án, TS. Trần Văn Hùng - Phó Trưởng khoa KHXH&NV trình bày tóm tắt các nội dung cơ bản, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến sự cần thiết, tính khả thi của việc triển khai xây dựng một trường liên cấp chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Có thể khẳng định đây chính là giải pháp hữu hiệu trong việc góp phần giải quyết bài toán về tình trạng quá tải học sinh tại các trường hiện nay.

 

TS. Trần Văn Hùng đại diện tổ xây dựng báo cáo đề án

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Đỗ Tùng đánh giá cao những cố gắng của tổ xây dựng đề án, đồng thời cũng nhấn mạnh đến việc chuẩn hóa trình độ ngoại ngữ cho người học theo chuẩn quốc tế. Đặc biệt, bên cạnh chương trình học cơ bản thì cần đa dạng hóa các hoạt động văn hóa, rèn kỹ năng cho người học, đồng thời cần chú trọng đến việc rèn luyện thể chất cho học sinh. Ngoài ra, TS. Đỗ Tùng cũng đề nghị tổ xây dựng đề án cần bám sát với chương trình đào tạo bậc phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cập nhật thường xuyên những thay đổi về phương pháp, chương trình đào tạo, sách giáo khoa để đảm bảo tính kịp thời, hiệu quả.

TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Cũng tại Hội nghị, TS. Hoàng Công Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định vấn đề quan trọng nhất để tạo nên sự thành công của mô hình trường liên cấp là đội ngũ cán bộ giáo viên giảng dạy. Đây là nhân tố then chốt, quyết định chất lượng đào tạo. Do vậy, bên cạnh việc đầu tư cho cơ sở hạ tầng, trang thiết bị thì cần phải có cơ chế để thu hút đội ngũ cán bộ giáo viên chất lượng tham gia vào quá trình đào tạo.

 

 TS. Hoàng Công Kiên - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Ngoài ra, các ý kiến trao đổi, thảo luận của các thành viên tham dự Hội nghị đã tập trung rất kỹ đến các nội dung như xây dựng chương trình, bồi dưỡng kiến thức, đào tạo ngoại ngữ, tin học theo hướng chuẩn hóa, các dịch vụ hỗ trợ người học…

Các ý kiến trao đổi, thảo luận tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tổ xây dựng đề án, đồng thời yêu cầu các thành viên cần nhanh chóng chỉnh sửa, hoàn thiện trong thời gian sớm nhất. Hiệu trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ để có thể sớm hiện thực hóa đề án, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và khẳng định vị thế của Trường Đại học Hùng Vương.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN