23:41, Thứ Ba, 23/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Thứ tư, 25/04/2018, 13:58

Chiều ngày 24/4/2018, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Toàn cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, thầy Trần Ngọc Thủy – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các đồng chí Đảng ủy viên, trưởng các đơn vị, chi ủy viên; Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị 

Hội nghị đã nghe TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày tóm tắt báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Trường Đại học Hùng Vương. Theo đó, trong hai năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Phú Thọ, sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các sở, ban, ngành, tập thể Đảng ủy Nhà trưởng đã tập trung lãnh đạo tốt việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ. Mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường đều nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn, thiết thực của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo nên động lực cao đối với từng cán bộ, đảng viên trong rèn luyện đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm, phòng chống tham nhũng và các biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; đa số cán bộ, đảng viên đã xây dựng cho mình cách làm việc khoa học, nền nếp, đặc biệt là các cán bộ, lãnh đạo đã làm tốt vai trò nêu gương, phong cách làm việc dân chủ, quyết đoán, sâu sát, năng động, sáng tạo, nói đi đôi với làm. Tuy nhiên, báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong công tác thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW như việc xây dựng kế hoạch cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của một số ít cán bộ, giảng viên còn chung chung, chưa sát với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ được giao; Việc đánh giá, phát hiện và kịp thời biểu dương những gương sinh viên thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chưa được thường xuyên; Việc đưa nội dung Chỉ thị vào trong giảng dạy còn chưa nhiều, chưa sâu…

TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày 
Báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã sôi nổi trao đổi, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến hoàn thiện báo cáo, trong đó các ý kiến tập trung vào việc tăng cường công tác quản lý cán bộ, đảng viên; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, kiểm tra, đánh giá trong quá trình triển khai thực hiện chỉ thị; kịp thời chấn chỉnh các biểu hiện lệch lạc, làm qua loa đại khái, hình thức; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; tăng cường giáo dục, rèn luyện, xây dựng phong cách làm việc của mỗi cán bộ, đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ được giao…

Các đại biểu tham luận tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường biểu dương và đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, ý thức trách nhiệm cao của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Tuy nhiên bên cạnh những mặt tích cực, quá trình tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW cũng còn tồn tại một số điểm hạn chế, khó khăn ở một số ít cán bộ, đảng viên. Để việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW có hiệu quả cao hơn, đồng chí nhấn mạnh cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Người đứng đầu cấp ủy, lãnh đạo trường, lãnh đạo các đơn vị phải luôn là trung tâm của sự đoàn kết trong Đảng ủy, chi ủy, phải phát huy được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, gương mẫu đi đầu, hiệu quả, thiết thực, nói đi đôi với làm, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong cơ quan, đơn vị. Đồng thời thực hiện rà soát, ban hành quy chế ứng xử văn hóa, chuẩn mực đạo đức trong cán bộ, giảng viên, xây dựng văn minh sư phạm, xây dựng Trường Đại học Hùng Vương phát triển bền vững.

Để ghi nhận những thành tích mà các tập thể, cá nhân đã đạt được trong quá trình 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy Nhà trường tặng thưởng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhận khen thưởng

Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn trường cùng nhìn lại những việc đã làm được, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân; từ đó đề ra những nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Nhà trường.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN