18:52, Thứ Tư, 24/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị tổng kết thực tập Sư phạm năm học 2017 – 2018

Thứ tư, 23/05/2018, 21:39

Chiều nay, ngày 23/5/2018, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị tổng kết thực tập Sư phạm năm học 2017 – 2018. Dự Hội nghị, về phía Sở Giáo dục và Đào tạo có bà Tạ Thị Tuyết Lan, Trưởng phòng  Giáo dục Mầm non; ông Nguyễn Thúc Sinh, Phó Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học; ông Nguyễn Văn Hảo – Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học cùng đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Việt Trì, Thị xã Phú Thọ và Hiệu trưởng các trường có sinh viên đến thực tập. Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Ban Giám hiệu, lãnh đạo Phòng Đào tạo, lãnh đạo các khoa Sư phạm và các giảng viên phụ trách các điểm thực tập.

Toàn cảnh Hội nghị

Thực tập tốt nghiệp là hoạt động giáo dục đặc thù nhằm góp phần hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực nghề nghiệp cần thiết của sinh viên theo mục tiêu đào tạo đã đề ra. Quá trình thực tập giúp sinh viên áp dụng các kiến thức học được trong Nhà trường vào thực tế công việc, giúp sinh viên nhận biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình, từ đó xác định những kiến thức, kỹ năng cần trau dồi, trang bị thêm để đáp ứng nhu cầu công việc sau khi tốt nghiệp.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Trịnh Thế Truyền khẳng định, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Hùng Vương luôn quan tâm, sát sao đến hoạt động thực tập nghề nghiệp của sinh viên. Trong thời gian qua, Nhà trường đã tiến hành rà soát, chuẩn hóa chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng, giảm kiến thức hàn lâm, tăng thời lượng và kiến thức thực hành, rèn nghề giúp sinh viên nắm vững các kỹ năng cần thiết, đáp ứng tốt yêu cầu nghề nghiệp sau khi ra trường. Hiệu trưởng mong muốn tại Hội nghị này, các đại biểu tham dự sẽ trao đổi, thảo luận, đóng góp các ý kiến đối với công tác đào tạo nói chung và công tác thực tập nói riêng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.  

Trong năm học 2017 – 2018, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức 2 đợt thực tập Sư phạm, trong đó đợt thực tập 1 (với tổng số 526 sinh viên) diễn ra trong thời gian 3 tuần tại 24 trường; đợt thực tập 2 (với tổng số 552 sinh viên) diễn ra trong 7 tuần (với hệ Đại học) và 6 tuần (với hệ Cao đẳng) tại 27 trường trên địa bàn tỉnh. Hầu hết sinh viên tham gia thực tập đều đạt kết quả tốt, thể hiện rõ nét sự quan tâm của lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương, của Ban chỉ đạo tại các đơn vị thực tập và sự nỗ lực, cố gắng của sinh viên trong quá trình thực tập.

 

Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về các vấn đề quan trọng liên quan đến hoạt động thực tập Sư phạm của sinh viên Nhà trường. Các ý kiến đều thống nhất cho rằng sinh viên Nhà trường có kiến thức chuyên môn vững vàng, có kỹ năng, phương pháp giảng dạy tốt; có tinh thần cầu thị, ham học hỏi, có ý thức trau dồi kiến thức, tiếp cận và ứng dụng tốt công nghệ thông tin hỗ trợ cho quá trình giảng dạy. Tuy nhiên, đại diện các đơn vị thực tập cũng cho rằng, Nhà trường tăng cường hơn nữa tính chủ động của sinh viên; sinh viên cần mạnh dạn, tích cực hơn nữa trong các hoạt động tập thể…

Kết luận Hội nghị, TS. Trịnh Thế Truyền phát biểu cảm ơn, đánh giá cao ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự. Hiệu trưởng Nhà trường mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của Sở Giáo dục và Đào tạo, chính quyền các địa phương và các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh để hình thành các nhóm đối tác, thực hiện hợp tác toàn diện dựa trên các nguyên tắc chung nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; trong đó nhấn mạnh đến việc tham gia các cuộc thi, hội thi, hội thảo chuyên môn, hoạt động nghiên cứu khoa học; xúc tiến và hỗ trợ các trường trong hoạt động bồi dưỡng, chuẩn hoá chức danh nghề nghiệp cho giáo viên trên địa bàn tỉnh. Hiệu trưởng yêu cầu các khoa trong trường chủ động hơn trong phối hợp với các trường phổ thông; nắm bắt, phổ biến cho sinh viên quy chế, nội quy, kế hoạch năm học của các trường; quán triệt sinh viên các nội dung cơ bản trong rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng, nhất là kỹ năng mềm; bồi dưỡng lòng yêu nghề, góp phần xây dựng đội ngũ nhà giáo vững mạnh trong tương lai.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN