01:24, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị Góp ý kiến về Dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học thành công tốt đẹp

Thứ sáu, 28/09/2018, 19:56

Chiều nay, ngày 28/9/2018, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ tổ chức thành công Hội nghị Góp ý kiến về Dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học.

Toàn cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có đồng chí Cao Đình Thưởng – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ; đồng chí Hoàng Quang Hàm – Ủy viên thường trực Ủy ban tài chính và ngân sách Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái – Phó Tư lệnh Quân khu 2; đồng chí Đỗ Thanh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí nguyên lãnh đạo trường, các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban Giám hiệu, cố vấn cao cấp, chuyên gia cao cấp và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc của Nhà trường.

Dự Hội nghị còn có lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và khu vực, bao gồm: Trường Đại học Tân Trào (Tuyên Quang), Phân viên Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai, Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì, Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ, Trường Cao đẳng Y – Dược Phú Thọ, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kĩ nghệ thực hành, Trường Cao đẳng Nông Lâm Phú Thọ, Trường Cao đẳng Công nghiệp thực phẩm và Trường Cao đẳng Công thương Phú Thọ.

Đ/c Cao Đình Thưởng – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ
phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Cao Đình Thưởng – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả của Trường Đại học Hùng Vương trong quá trình triển khai lấy ý kiến và tổ chức Hội nghị. Đồng chí nhấn mạnh, việc lấy ý kiến vào Dự thảo luật sửa đổi, bổ sung Luật Giáo dục đại học là vô cùng cần thiết, cần được triển khai đồng bộ, hiệu quả với sự tham gia của các chuyên gia, nhà quản lý, các cơ quan có thẩm quyền từ Trung ương đến địa phương. Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội yêu cầu các đại biểu cần tập trung phân tích, chỉ ra những điểm được và chưa được về nội dung lẫn hình thức, nhằm xây một bộ luật hoàn chỉnh, có tính pháp lý, tính thực tiễn cao.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương cho biết Dự thảo Luật Giáo dục đại học sửa đổi, bổ sung năm 2018 tập trung vào 4 nhóm chính sách chủ chốt, bao gồm: Tự chủ đại học; Quản trị đại học; Đổi mới quản lý đào tạo; Đổi mới quản lý Nhà nước – trên trục trọng tâm là thực hiện tự chủ đại học. Trên cơ sở đó, Nhà trường đã tổ chức mời các chuyên gia cao cấp, các trường đại học uy tín cũng như các đơn vị trong toàn trường tham gia thảo luận, góp ý. Đồng thời, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương đề nghị các đại biểu dự Hội nghị tập trung làm rõ các vấn đề về nội dung, hình thức trình bày, các đề xuất chỉnh sửa…

Các đại biểu, chuyên gia phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đều nhất trí cao với nội dung bản dự thảo, trong đó đặc biệt quan tâm đến các nội dung như: quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm, cơ chế giải trình của cơ sở giáo dục đại học; vai trò của Hội đồng trường; xếp hạng, đánh giá, phân tầng các trường đại học... Thống nhất đề xuất, kiến nghị các vấn đề như: cần có các quy định rõ ràng về vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, của các nhà quản lý, cơ quan chuyên môn; cần phân định rõ ràng quyền và nghĩa vụ của các trường đại học; cần tham khảo các văn bản Luật của những nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới…

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Cao Đình Thưởng – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ một lần nữa đặc biệt đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc và những ý kiến đóng góp có chất lượng của Trường Đại học Hùng Vương. Đồng chí khẳng định, những phát biểu tâm huyết, có trọng tâm của các đại biểu tham dự đã làm rõ mục tiêu đặt ra của Hội nghị, đó là cơ sở quan trọng để Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ tiếp thu, lựa chọn trình lên các cơ quan Trung ương.

Kết thúc Hội nghị, các đại biểu tham quan một số cơ sở vật chất của Nhà trường như: Trung tâm Hành chính, Văn phòng các khoa chuyên môn, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học, Trường Phổ thông Chất lượng cao Hùng Vương…

Hội nghị Góp ý kiến về Dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học thành công tốt đẹp, là diễn đàn quan trọng nhằm tập hợp trí tuệ của các chuyên gia, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và khu vực. Qua đó, thể hiện ý thức, tinh thần trách nhiệm cao của Trường Đại học Hùng Vương nói riêng trong việc tham gia đóng góp ý kiến, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của đất nước trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

Trung tâm Hợp tác đào tạo, Truyền thông & HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN