13:02, Thứ Ba, 16/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa Kinh tế và QTKD tổ chức Hội nghị báo cáo chuyên đề “Thương mại điện tử và vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam”

Thứ sáu, 29/05/2020, 11:31

Trong bối cảnh bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi lĩnh vực của đời sống con người, trong đó vấn đề về thương mại điện tử và lợi ích của người tiêu dùng được đặt ra như một điểm nóng của thị trường dưới tác động của công nghệ số. Nhằm giúp sinh viên củng cố và tiếp cận kiến thức thực tế, sáng ngày 29/5/2020, Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Thương mại điện tử và vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam”.


Toàn cảnh Hội nghị.

Dự Hội nghị có TS. Lê Thị Thanh Thủy - Trưởng khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh, các chuyên gia, giảng viên cùng các sinh viên Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên đã chia sẻ nhiều vấn đề hữu ích, đang trở thành những tâm điểm của thị trường thương mại hiện nay: Thương mại điện tử Việt Nam: Cơ hội và thách thức; Điều kiện tham gia các sàn thương mại điện tử và bài học kinh nghiệm cho sinh viên khi tham gia bán hàng trên các sàn thương mại điện tử; Pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử ở Việt Nam; Bảo vệ Quyền liên quan đến thông tin người tiêu dùng trong thương mại.


Giảng viên Dương Thị Dung - Bộ môn Quản lý kinh tế báo cáo tại Hội nghị.

Tiếp đó, với tinh thần cầu thị, ham học hỏi nhiều sinh viên đã tích cực, sôi nổi trao đổi, thảo luận, đặt câu hỏi với các báo cáo viên. Với những lời giải đáp thỏa đáng đã giúp sinh viên có những hiểu biết đầy đủ, toàn diện về vấn đề thương mại điện tử, những lợi ích và các vấn đề đặt ra khi áp dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh cũng như việc bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng khi tham gia thị trường thương mại điện tử.


Sinh viên Khoa KT&QTKD tích cực trao đổi, chia sẻ tại Hội nghị.

Thông qua diễn đàn “Thương mại điện tử và vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam” đã giúp sinh viên khối ngành kinh tế có thêm sự hiểu biết, nhận thức đầy đủ về những lợi ích mà thương mại điện tử mang lại. Từ đó, giúp sinh viên xác định đúng động cơ, thái độ học tập đúng đắn, chủ động sáng tạo trong học tập nhằm chuẩn bị đầy đủ và tốt nhất những hành trang tri thức cùng kỹ năng cần thiết để áp dụng vào thực tiễn công việc sau khi tốt nghiệp.

Phòng CTCT&HSSV

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN