17:33, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan giao lưu chia sẻ với cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hùng Vương tại Toạ đàm “Quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập”

Thứ bảy, 05/09/2020, 13:22

 

Với mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường gắn kết hợp tác với các doanh nghiệp, các cơ sở thực hành, rèn nghề, sáng nay, ngày 05/ 9/2020 Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Tọa đàm “Quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập” cho CB, GV, sinh viên, học viên cao học của trường và một số doanh nghiệp, đơn vị đối tác của trường trên địa bàn tỉnh.


Toàn cảnh Tọa đàm.

Trực tiếp chia sẻ tại tọa đàm là chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan - Thành viên Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh.

Tham dự buổi tọa đàm, về phía Sở ngành của tỉnh Phú Thọ có bà Vương Thị Bảy - TUV, Giám đốc Sở Tài chính, đại diện Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Thọ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ, Ban Quản lý các KCN tỉnh và đại diện hơn 30 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh là đối tác của Nhà trường.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, học viên cao học, sinh viên ngành kinh tế của trường.


Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan - Thành viên Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao
năng lực cạnh tranh chia sẻ 
vấn đề Quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập.

Tại buổi Toạ đàm, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan - Thành viên Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh đã chia sẻ, phân tích nhiều nội dung có ý nghĩa lý luận sâu sắc: Những thay đổi của kinh tế thế giới trong năm 2020; vấn đề thực chất trong chiến tranh thương mại Mỹ - Trung; ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19, những tác động và xu hướng mới từ đại dịch, cơ hội cho Việt Nam và giải pháp của Chính phủ; thuận lợi, khó khăn, thách thức của các doanh nghiệp Việt Nam khi gia nhập EVFTA…


Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan chia sẻ nhiều nội dung thú vị
với các doanh nghiệp và sinh viên Nhà trường.

Đặc biệt, tại tọa đàm khi đề cập vấn đề đào tạo nguồn lao động cho sự phát triển kinh tế đất nước, chuyên gia Phạm Chi Lan đánh giá rất cao những định hướng của Trường Đại học Hùng Vương trong đón đầu xu thế phát triển với việc chủ động mở những mã ngành đào tạo mới, chú trọng đến các lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số… từ đó tạo cho sinh viên có nhiều cơ hội trong lựa chọn nghề và phát triển năng lực bản thân, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của nước ta hiện nay.


Các đại biểu dự Tọa đàm chụp hình lưu niệm
cùng chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan.

Toạ đàm “Quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập” tổ chức thành công tốt đẹp và có ý nghĩa hết sức quan trọng. Với những chia sẻ của chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan đã gợi mở ra những hướng đi mới giúp doanh nghiệp có thêm sự hiểu biết về các vấn đề quản trị doanh nghiệp, từ đó có chiến lược kinh doanh, phương thức quản trị tối ưu, thêm cơ hội trong bối cảnh hội nhập; đồng thời giúp các học viên cao học, sinh viên của Nhà trường chủ động, sáng tạo trong học tập, nghiên cứu nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện để áp dụng vào thực tiễn sau tốt nghiệp.

Tin bài và ảnh: Ngọc Hùng – Yến Oanh
(Phòng CTCT&HSSV)

Báo Phú Thọ đưa tin: http://baophutho.vn/giao-duc/202009/toa-dam-quan-tri-doanh-nghiep-trong-boi-canh-hoi-nhap-172872

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN