14:10, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức khóa tập huấn cho sinh viên về phương pháp nghiên cứu khoa học

Thứ bảy, 28/09/2019, 16:59

Thực hiện kế hoạch chuyên môn về hoạt động Khoa học và Công nghệ năm học 2019 – 2020, ngày 28/9/2019, Phòng KH&CN phối hợp với BCH Đoàn Trường Đại học Hùng Vương tổ chức khóa tập huấn về phương pháp nghiên cứu khoa học cho sinh viên. 

 
Toàn cảnh khóa Tập huấn

 
Đồng chí Trần Thành Vinh – Bí thư đoàn trường chia sẻ tại lớp tập huấn

Mở đầu buổi tập huấn, đồng chí Trần Thành Vinh – Bí thư đoàn trường giới thiệu khái quát về vai trò, tầm quan trọng của hoạt động NCKH đối với các bạn sinh viên. Đồng chí Bí thư đoàn trường nhấn mạnh tổ chức Đoàn sẽ luôn đồng hành cùng các bạn sinh viên trong quá trình học tập và mang đến nhiều cơ hội cho các bạn được tham gia các cuộc thi do Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn, các trường đại học, cao đẳng và các tổ chức nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước tổ chức. Đó là cơ hội rất bổ ích để các bạn sinh viên được cọ xát, trau dồi chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm cũng như sự tự tin khi tham gia vào hoạt động nghiên cứu khoa học.


PGS.TS. Cao Phi Bằng – Trưởng khoa Khoa khoa học Tự nhiên chia sẻ tại lớp tập huấn


TS. Lê Thị Xuân Thu – Phó Trưởng khoa Khoa Chính trị và Tâm lý Giáo dục chia sẻ tại lớp tập huấn

Với sự tâm huyết và kinh nghiệm dày dạn trong NCKH, PGS.TS. Cao Phi Bằng – Trưởng khoa Khoa khoa học Tự nhiên và TS. Lê Thị Xuân Thu – Phó Trưởng khoa Khoa Chính trị và Tâm lý Giáo dục đã chia sẻ những thông tin rất bổ ích cho sinh viên để tạo dựng niềm đam mê với nghiên cứu khoa học như: xác định vấn đề nghiên cứu; lựa chọn phương pháp nghiên cứu phù hợp; các kỹ năng xử lý số liệu; quy trình viết báo cáo; sắp xếp các chương mục, tiêu đề; kỹ năng thuyết trình báo cáo, công bố các kết quả nghiên cứu…


ThS. Cù Văn Đông – Chuyên viên Phòng KH&CN chia sẻ tại khóa tập huấn

Tại khóa tập huấn, ThS. Cù Văn Đông – Chuyên viên Phòng KH&CN đã trao đổi những thông tin cơ bản, đánh giá thực trạng về hoạt động NCKH sinh viên và giới thiệu những định hướng hoạt động NCKH của Nhà trường; hướng dẫn các thủ tục hành chính có liên quan, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về các hoạt động, các mốc thời gian liên quan trực tiếp đến công tác NCKH.


Sinh viên hào hứng, sôi nổi trao đổi, thảo luận và đề xuất ý tưởng nghiên cứu ngay tại lớp học

Khóa tập huấn về NCKH cho sinh viên là hoạt động chuyên môn rất bổ ích và cần thiết, qua đó giúp sinh viên có sự hiểu biết toàn diện, đầy đủ về ý nghĩa và vai trò của việc tham gia nghiên cứu khoa học trong quá trình học tập ở đại học, những kiến thức được tiếp thu tại khóa tập huấn sẽ là hành trang quan trọng, là nguồn cảm hứng mạnh mẽ giúp sinh viên Trường Đại học Hùng Vương có tâm thế chủ động, tự tin, sẵn sàng tham gia các hoạt động, cuộc thi về nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp trong thời gian tới.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN