18:25, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường ĐH Hùng Vương tham dự Hội thảo Khoa học Quốc tế: Phát triển Nông nghiệp bền vững tại Việt Nam - Kinh nghiệm các quốc gia châu Á

Thứ bảy, 18/07/2020, 14:57

Ngày 17/7/2020, Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh), Sở Khoa học và công nghệ Tp. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ các nhà Kinh tế  thuộc Hội doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Islam Indonesia đồng phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế: Phát triển Nông nghiệp bền vững ở Việt Nam - Kinh nghiệm các quốc gia châu Á (Sustainable Agricultural Development in Vietnam - Experience of Asian Countries (SDAVN 2020)” tại Trường Đại học Kinh tế - Luật.

Hội thảo có sự tham dự của đại diện Lãnh sự quán các nước: Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ và Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc (Đài Loan), Sở Khoa học công nghệ TP.HCM, Sở Nông nghiệp TP.HCM, các địa phương khu vực Đông Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long; đại diện Ban Khoa học Công nghệ; ĐHQG-HCM; Trường Đại học Kinh tế - Luật và nhiều trường đại học bạn; đại diện các doanh nghiệp và các nhà khoa học quốc tế.

Tham dự Hội thảo, đoàn đại biểu của Trường Đại học Hùng Vương do TS. Phạm Thái Thủy - Phó trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế và TS. Lê Thị Thanh Thủy - Trưởng khoa Kinh tế và QTKD làm đại diện cùng các giảng viên, các chuyên gia, nhà khoa học uy tín đại diện các đơn vị: Phòng Hợp tác quốc tế, Khoa Kinh tế và QTKD và Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Phát triển.

Để tạo điều kiện cho các diễn giả quốc tế trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới, bên cạnh tổ chức theo phương thức truyền thống tại Việt Nam, Hội thảo được tổ chức trực tuyến song song với các diễn giả các nước: Đài Loan, Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Canada.


Các đại biểu là những chuyên gia, nhà khoa học uy tín hàng đầu
 đến từ nhiều quốc gia tham dự Hội thảo.

Hội thảo là diễn đàn mở để các nhà khoa học, các nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp và đông đảo học viên, sinh viên tới từ nhiều quốc gia ở châu Á, gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn trong phát triển nông nghệp bền vững. Từ kinh nghiệm của các quốc gia châu Á, đại biểu tham dự đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm thực tiễn và áp dụng cho Việt Nam. Hội thảo lần này nhận được gần 70 bài nghiên cứu, tham luận về phát triển nông nghiệp bền vững được gửi đến từ Ấn Độ, Đài Loan, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Campuchia và Việt Nam. Tất các bài tham luận này đều đã được Hội đồng Ban biên tập chuyên môn tổ chức phản biện để đảm bảo chất lượng khoa học và đã có 51 bài viết được chọn lựa để trình bày và đăng trên Kỷ yếu của Hội thảo có chỉ số ISBN.


TS. Phạm Thái Thủy - Phó trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế, 
Trường Đại học Hùng Vương báo cáo tham luận tại Hội thảo.


ThS. Phạm Lan Hương - Giảng viên chuyên ngành Kinh tế,
Trường ĐH Hùng Vương báo cáo tham luận tại Hội thảo.

Tham dự Hội thảo, đoàn đại biểu của Trường Đại học Hùng Vương đã tham gia Hội thảo với 02 bài tham luận về các chủ đề: “Experience in green agriculture development in some countries and lessons for Vietnam” và “Land policy for green agriculture development in Vietnam”. Bên cạnh đó, các đại biểu của trường đã đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc tại phiên thảo luận chung và các phiên thảo luận chuyên ngành, góp phần tạo nên thành công chung của Hội thảo.

 
Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm.

Bên lề Hội thảo, đoàn đại biểu của Trường Đại học Hùng Vương đã có buổi làm việc với PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Luật, cùng đại diện các đơn vị chức năng: phòng Đào tạo, phòng Quan hệ đối ngoại, khoa Hệ thống thông tin, Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp, phòng QLKH và đại diện khoa Kinh tế của UEL của Trường Đại học Kinh tế - Luật Tp. Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, hai bên đã có những trao đổi, thảo luận và đi đến thống nhất nhiều nội dung quan trọng về định hướng hợp tác trong thời gian tới như: phối hợp để mở các mã ngành đào tạo mới, trao đổi thông tin khoa học, hợp tác trong nghiên cứu, phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế...


Đoàn đại biểu Trường Đại học Hùng Vương làm việc và chụp hình lưu niệm
 với Trường ĐH học Kinh tế - Luật Tp. Hồ Chí Minh.

Hội thảo SDAVN 2020 tại UEL là một cơ hội tốt để các giảng viên, các chuyên gia, nhà khoa học của trường có dịp công bố chia sẻ kết quả nghiên cứu, cập nhật thông tin khoa học trong lĩnh vực được đào tạo chuyên sâu về kinh tế nông nghiệp, đồng thời tạo dựng mối quan hệ với các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước để phát triển các ý tưởng hợp tác nghiên cứu, triển khai các dự án trong lĩnh vực có liên quan. Việc tham dự Hội thảo cũng góp phần tăng cường sự hợp tác trao đổi giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế giữa giảng viên hai trường Đại học Hùng Vương và Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh) trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay.

Tin bài và ảnh: TS. Phạm Thái Thủy - PTP HTQT,
Trung tâm TT&TVTS , Đại học Kinh tế - Luật (UEL)
Biên tập: Ngọc Hùng - Phòng CTCT&HSSV

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN