06:49, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Triết học

Thứ sáu, 07/10/2016, 15:14

Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tuyển sinh đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Triết học. Cụ thể như sau:
1. Chỉ tiêu, môn thi tuyển
1.1.  Chỉ tiêu:  50 chỉ tiêu
1.2. Môn thi tuyển:
Môn cơ bản: Triết học (thời gian thi 180 phút)
Môn cơ sở: Lịch sử triết học (thời gian thi 180 phút)
Ngoại ngữ: Tiếng Anh, Pháp, Nga, Trung (thời gian thi 120 phút)

Người thuộc một trong các trường hợp sau được miễn thi môn ngoại ngữ:
- Có bằng tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tiến sĩ được đào tạo toàn thời gian ở nước ngoài, được cơ quan có thẩm quyền công nhận văn bằng theo quy định hiện hành;
- Có bằng tốt nghiệp đại học chương trình tiên tiến theo Đề án của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đào tạo chương trình tiên tiến ở một số trường đại học của Việt Nam hoặc bằng kỹ sư chất lượng cao (PFIEV) được ủy ban bằng cấp kỹ sư (CTI, Pháp) công nhận, có đối tác nước ngoài cùng cấp bằng;
- Có bằng tốt nghiệp đại học ngành ngôn ngữ nước ngoài;
- Có chứng chỉ trình độ ngoại ngữ tối thiểu từ bậc 3/6 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương (Phụ lục II, Thông tư số: 15/2014/TT-BGDĐT ngày 15/5/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo) trong thời hạn 2 năm từ ngày cấp chứng chỉ đến ngày đăng ký dự thi, được cấp bởi một cơ sở được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép hoặc công nhận.
2. Hình thức và thời gian đào tạo
2.1. Hình thức đào tạo: Chính quy.
2.2. Thời gian đào tạo: 24 tháng (Lịch học theo nhu cầu học viên).
3. Thời gian thi tuyển: Dự kiến tháng 01 - 3/2017
4. Điều kiện dự thi
4.1. Về văn bằng:
a) Thí sinh đăng ký dự thi có bằng tốt nghiệp đại học:
- Hệ chính quy, chuyên tu, tại chức, mở rộng đúng ngành hoặc phù hợp với ngành đăng kí dự thi.
- Hệ từ xa của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (chỉ những người có bằng tốt nghiệp đại học đạt loại khá trở lên được dự thi).
b) Có bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy ngành gần với ngành đăng ký dự thi, đã học bổ sung kiến thức các môn học hay các học phần để có trình độ tương đương với bằng tốt nghiệp đại học đúng ngành. Nội dung, khối lượng các môn học bổ sung do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội qui định.
- Những thí sinh có bằng tốt nghiệp cử nhân đạt loại khá, giỏi những ngành học sau thì không phải học chuyển đổi: Triết học, Giáo dục chính trị, Chính trị học.
- Những thí sinh có bằng tốt nghiệp cử nhân đạt loại khá, giỏi những ngành gần với triết học: Giáo dục công dân; Việt Nam học, Hành chính nhà nước; Xã hội học; Luật học; Giáo dục chính trị - giáo dục quốc phòng; Sĩ quan chính trị quân đội. Những thí sinh tốt nghiệp đại học các ngành khác đạt loại khá, giỏi cần phải có bằng tốt nghiệp lý luận chính trị trung cấp, cao cấp thì học chuyển đổi 6 môn (Lịch sử triết học, Tôn giáo học, Đạo đức học, Logic học, Mỹ học, Xã hội học - mỗi môn 45 tiết).
4.2. Về kinh nghiệm công tác chuyên môn:
Người có bằng tốt nghiệp đại học loại khá trở lên thuộc ngành đúng hoặc phù hợp với ngành, chuyên ngành đăng ký dự thi được dự thi ngay sau khi tốt nghiệp. Những đối tượng còn lại phải có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chuyên môn phù hợp với ngành, chuyên ngành đăng ký dự thi, kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp đại học đến ngày nộp hồ sơ dự thi.
5. Đối tượng và chính sách ưu tiên
5.1. Đối tượng ưu tiên
a) Người có thời gian công tác liên tục từ 2 năm trở lên (tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi) tại các địa phương được quy định là Khu vực 1 trong Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành. Trong trường hợp này, thí sinh phải có quyết định tiếp nhận công tác hoặc điều động, biệt phái công tác của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền;
b) Thương binh, bệnh binh, người có giấy chứng nhận được hưởng chính sách như thương binh;
c) Con liệt sĩ;
d) Anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, người có công với cách mạng;
đ) Người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú từ 2 năm trở lên tại các địa phương được quy định là Khu vực 1 trong Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành;
e) Con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, được UBND cấp tỉnh công nhận bị dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt, học tập do hậu quả của chất độc hoá học.
5.2. Chính sách ưu tiên
Người dự thi thuộc đối tượng ưu tiên (bao gồm cả người thuộc nhiều đối tượng ưu tiên) được cộng 01 điểm (thang điểm 10) vào kết quả thi môn cơ bản và cộng 10 điểm (thang điểm 100) vào kết quả thi môn ngoại ngữ (nếu không đủ điều kiện miễn thi ngoại ngữ).
6. Hồ sơ đăng kí dự thi, thời gian nhận hồ sơ đăng kí dự thi
Người có nguyện vọng dự thi liên hệ với Trường Đại học Hùng Vương để nhận mẫu hồ sơ đăng ký, hoàn thiện và nộp hồ sơ đúng thời hạn; Tham gia lớp học bổ sung kiến thức (nếu thuộc diện phải học).    
Hồ sơ đăng ký dự thi gồm:
1. Đơn xin dự thi (theo mẫu), ghi đầy đủ các mục có trong đơn.
2. Bản sao có công chứng: bằng tốt nghiệp đại học, bảng điểm đại học.
3. Sơ yếu lý lịch có xác nhận của thủ trưởng cơ quan hoặc chính quyền địa phương nơi thí sinh cư trú (đối với người chưa có việc làm).
4. Công văn cử đi dự thi của thủ trưởng cơ quan quản lý đối với những người đang làm việc tại các cơ quan cơ quan hành chính sự nghiệp nhà nước.
5. Giấy chứng nhận đủ sức khoẻ để học tập của một bệnh viện đa khoa.
6. Bản sao có công chứng các quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng lao động dài hạn chờ tuyển dụng để chứng nhận thời gian thâm niên công tác.
7. Bản sao có công chứng giấy tờ hợp pháp về đối tượng ưu tiên (nếu có).
8. 4 ảnh 4x6 mới chụp gần đây, mặt sau ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi công tác.
9. Ba phong bì có dán tem và ghi rõ địa chỉ cần gửi đến cho thí sinh.

Chi tiết liên hệ:

Trung tâm Hợp tác Đào tạo, Trường Đại học Hùng Vương
Phòng 101, Nhà điều hành, cơ sở TP. Việt Trì, SĐT: 0210 3991 559;
Phòng 107, Nhà điều hành, cơ sở TX. Phú Thọ, SĐT: 0210 3714 268.





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN