04:41, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức chương trình Ngoại khóa “Trần Đăng Khoa với văn học trong nhà trường”

Thứ năm, 02/03/2017, 09:18

Thực hiện kế hoạch năm học 2016-2017, ngày 28/2/2017, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục, Văn hóa và Nghệ thuật phối hợp với Khoa GDTH&MN tổ chức chương trình Ngoại khóa “Trần Đăng Khoa với văn học trong nhà trường”. Tham dự chương trình có nhà thơ Trần Đăng Khoa – Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam - diễn giả của chương trình ngoại khóa; về  phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục, Văn hóa và Nghệ thuật, Phòng Đào tạo, toàn bộ giảng viên, sinh viên Khoa GDTH&MN và bạn đọc quan tâm.

Chương trình ngoại khóa được tổ chức nhằm mục đích nâng cao năng lực cảm thụ và giảng dạy văn học cho giảng viên, sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học và Mầm non, Trường Đại học Hùng Vương, đồng thời tạo điều kiện để giảng viên, sinh viên của Khoa được tiếp cận với nhà thơ Trần Đăng Khoa và những tác phẩm của ông trong chương trình Tiểu học & Mầm non hiện nay, bồi dưỡng năng lực sáng tác văn chương cho sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non.

Trong câu chuyện trao đổi của mình, nhà thơ Trần Đăng Khoa đã gợi mở những thông tin bổ ích về vấn đề dạy, học văn trong nhà trường; truyền đạt đến người nghe một cách chân thực về cuộc đời và quá trình sáng tác văn chương của ông từ những ngày thơ ấu (với tập thơ Góc sân và khoảng trời) và những sáng tác mới được xuất bản. Với lối nói chuyện thu hút người nghe, nhà thơ đã kể những mẩu chuyện cảm động về cuộc đời và văn chương của mình... Mặc dù buổi nói chuyện của nhà thơ Trần Đăng Khoa chỉ gói gọn trong khoảng ba giờ đồng hồ nhưng đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

Dưới đây là một vài hình ảnh của chương trình ngoại khóa:

Nhà thơ Trần Đăng Khoa nói chuyện, giao lưu với sinh viên nhà trường

TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chào mừng nhà thơ
Trần Đăng Khoa

Nhà thơ Trần Đăng Khoa chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo trường, lãnh đạo khoa, trung tâm và cán bộ, giảng viên, sinh viên của Khoa GDTH&MN





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN