11:47, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa Kỹ thuật Công nghệ, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức thành công Hội thảo Phương pháp truyền thông các vấn đề khoa học

Thứ sáu, 30/09/2016, 16:13

Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho cán bộ, giảng viên, đồng thời tăng cường gắn kết công tác nghiên cứu khoa học với đào tạo của nhà trường, ngày 29/9/2016, Khoa Kỹ thuật Công nghệ, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo Phương pháp truyền thông các vấn đề khoa học. Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo một số phòng ban nhà trường, lãnh đạo các khoa và lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Hội thảo đã được nghe 07 báo cáo tham luận của các Tiến sĩ đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ trong và ngoài nước. Các báo cáo tập trung trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ những kỹ năng, kiến thức cơ bản trong nghiên cứu khoa học như: báo cáo tổng hợp Các vấn đề nghiên cứu khoa học (TS. Nguyễn Như Tùng); báo cáo chia sẻ kỹ năng tìm kiếm tài liệu, tìm ý tưởng nghiên cứu, viết tổng quan vấn đề nghiên cứu (TS. Nguyễn Hùng Cường), kỹ năng viết đề cương thuyết minh và viết báo cáo tổng hợp (TS. Nguyễn Ngọc Quỳnh), kỹ năng tìm kiếm đề tài, đăng ký đấu thầu và triển khai thực hiện đề tài (TS. Phạm Thanh Loan); kỹ năng, cấu trúc viết bài báo khoa học (TS. Nguyễn Tài Năng), kỹ năng thực hiện một báo cáo về kết quả NCKH tại Hội thảo khoa học (TS. Hà Thị Thanh Đoàn), quy trình gửi bài cho các tạp chí khoa học quốc tế (TS. Ngô Thế Long)….  Những chia sẻ của các tiến sĩ đã góp phần giúp cho các cán bộ, giảng viên trẻ của Khoa Kỹ thuật Công nghệ nói riêng và của trường nói chung trau dồi kiến thức cần thiết cho hoạt động nghiên cứu khoa học theo chuẩn quốc tế, đồng thời tìm ra các hướng đi mới trong hoạt động nghiên cứu khoa học. 

Phát biểu chỉ đạo và kết luận Hội thảo, PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao sự cố gắng của lãnh đạo Khoa Kỹ thuật Công nghệ - một trong những khoa có tuổi đời còn trẻ của nhà trường đã tổ chức thành công một Hội thảo ý nghĩa, thiết thực này đồng thời giao nhiệm vụ: (1) Phòng QLKH &QHQT tổ chức một hội thảo quy mô cấp trường về chủ đề này trong khoảng cuối tháng 12/2016; (2) Khoa KTCN phối hợp với Phòng QLKH &QHQT ban hành kết luận chính thức về việc thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học đã được trao đổi tại Hội thảo.

Có thể Tổ chức hội thảo khoa học là việc làm thường xuyên của các đơn vị đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học và chất lượng đào tạo đại học của nhà trường. Trong bối cảnh Trường Đại học Hùng Vương đang đẩy mạnh đổi mới đào tạo theo hướng chú trọng nâng cao chất lượng, đầu tư mạnh mẽ cho nghiên cứu khoa học, tăng cường bồi dưỡng năng lực nghiên cứu cho giảng viên thì Hội thảo Phương pháp truyền thông các vấn đề khoa học càng có nhiều ý nghĩa, thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo cán bộ, giảng viên.

Dưới đây là một vài hình ảnh:

PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội thảo

 

Một số báo cáo tham luận tại Hội thảo

 

Một số ý kiến trao đổi thảo luận tại Hội thảo

Các giảng viên trẻ tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm



HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN