08:57, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

NCS. Nguyễn Quang Hưng - giảng viên Khoa Nghệ thuật và Thể dục thể thao bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Lý luận và lịch sử Mỹ thuật

Thứ sáu, 08/04/2022, 12:28

Sáng nay, ngày 08/4/2022, tại Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam nghiên cứu sinh (NCS) Nguyễn Quang Hưng - Giảng viên Khoa Nghệ thuật và Thể dục thể thao, Trường Đại học Hùng Vương đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ với đề tài “Kiểu dáng và hoa văn trang trí đồ gốm Phùng Nguyên vùng Trung du Bắc Bộ” chuyên ngành Lý luận và lịch sử Mỹ thuật dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Nguyễn Quốc Hùng; PGS.TS. Nguyễn Sỹ Toản.


Các nhà khoa học tham gia Hội đồng đánh giá Luận án
 của NCS.
Nguyễn Quang Hưng

Tham gia Hội đồng chấm Luận án Tiến sĩ là các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà khoa học đến từ các Trường Đại học, Học viện, Viện nghiên cứu hàng đầu cả nước.

Đến dự và chia vui cùng NCS, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường,  đông đảo cán bộ, giảng viên Khoa Nghệ thuật và Thể dục thể thao cùng đồng nghiệp, người thân và bạn bè của NCS.


NCS. Nguyễn Quang Hưng báo cáo kết quả nghiên cứu trước Hội đồng

Sau khi nghe NCS. Nguyễn Quang Hưng báo cáo kết quả nghiên cứu, Hội đồng đánh giá tiến hành phản biện, thảo luận và đóng góp ý kiến cho Luận án. Hội đồng đặc biệt đánh giá cao tính mới, giá trị khoa học và thực tiễn của Luận án. Đề tài “Kiểu dáng và hoa văn trang trí đồ gốm Phùng Nguyên vùng Trung du Bắc Bộ” đã có những đóng góp và có ý nghĩa khoa học lớn đối với ngành Lý luận và lịch sử Mỹ thuật. Cụ thể: Luận án tìm hiểu những nét đặc sắc về hình thức biểu hiện kiểu dáng và hoa văn trang trí đồ gốm Phùng Nguyên vùng trung du Bắc Bộ, đồng thời góp phần nhận diện các giá trị của kiểu dáng và hoa văn trang trí đồ gốm Phùng Nguyên vùng trung du Bắc Bộ. Từ đó nhận xét về vai trò, vị trí của kiểu dáng và hoa văn trang trí gốm Phùng Nguyên thời tiền - sơ sử ở nước ta trong bức tranh chung của mỹ thuật nước nhà. Luận án đã tổng hợp được các vấn đề lý luận nhằm luận giải cho quá trình hình thành và phát triển của đồ gốm Phùng Nguyên vùng Trung du Bắc Bộ. Vấn đề này có ý nghĩa quan trọng trong việc định hướng hướng nghiên cứu đồ gốm một cách rõ nét, tạo nền tảng vững chắc để nghiên cứu di vật đồ gốm Phùng Nguyên. Đồng thời khẳng định đồ gốm là đại diện cho sự phát triển của đời sống văn hóa, tinh thần của người thời kỳ Phùng Nguyên, xuất phát từ chức năng phục vụ nhu cầu sinh hoạt của con người đương thời, dần tiệm cận tới tính nghệ thuật.


Thầy Chủ tịch Hội đồng công bố kết quả đánh giá luận án

Sau khi bỏ phiếu kín, với 7/7 phiếu tán thành thông qua Luận án, Hội đồng đánh giá ra quyết nghị và kết luận: Đề tài “Kiểu dáng và hoa văn trang trí đồ gốm Phùng Nguyên vùng Trung du Bắc Bộ” của NCS. Nguyễn Quang Hưng đã đáp ứng xuất sắc yêu cầu của luận án Tiến sĩ chuyên ngành Lý luận và lịch sử Mỹ thuật. NCS. Nguyễn Quang Hưng xứng đáng được nhận học vị Tiến sĩ, bổ sung vào nguồn nhân lực chất lượng cao của Trường Đại học Hùng Vương.


Tân Tiến sĩ Nguyễn Quang Hưng chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô
 trong Hội đồng đánh giá luận án


TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Hùng Vương
tặng hoa chúc mừng Tân Tiến sĩ Nguyễn Quang Hưng
Tân Tiến sĩ Nguyễn Quang Hưng chụp ảnh lưu niệm cùng đồng nghiệp cơ quan, gia đình và bạn bè người thân

Với những tri thức đã tích lũy được cùng với sự tâm huyết, nhiệt tình của mình, tin tưởng rằng TS. Nguyễn Quang Hưng sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tiếp tục phát huy trình độ và năng lực, đạt được nhiều thành công hơn nữa trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học góp phần xây dựng Trường Đại học Hùng Vương trở thành trường đại học chất lượng cao, một trung tâm nghiên cứu khoa học có uy tín của tỉnh và khu vực./.

Tin bài: Đỗ Oanh (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN