20:04, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Sinh viên khoa Nông - Lâm - Ngư tiếp tục tham gia chương trình đào tạo thực hành nông nghiệp tại ISRAEL

Thứ sáu, 12/08/2016, 10:19

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo gắn liền lý thuyết với thực hành, tiếp cận nền sản xuất công nghệ cao, Trường đại học Hùng Vương tiếp tục lựa chọn và tuyển sinh viên tham gia chương trình đào tạo thực hành nông nghiệp tại Israel năm 2016. Đây là năm thứ 4 liên tiếp nhà trường đã triển khai chương trình, đây là chương trình liên kết đào tạo giữa nhà trường với trung tâm nghiên cứu phát triển nông nghiệp sa mạc Ramat Negev đưa sinh viên nghành chăn nuôi thú y và trồng trọt đi thực tập tại Israel- đất nước có nền nông nghiệp phát triển bậc nhất hiện nay.

Tham gia chương trình đào tạo thực hành nông nghiệp, các sinh viên có cơ hội được học tập trong một môi trường mới với những kiến thức mới về những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp. Sinh viên được tham gia học tập 01 buổi/tuần tại trường học. Sinh viên được học nhiều môn khác nhau như: Sinh lý cây trồng, bảo vệ thực vật; Đất, nước và phân bón; Sau thu hoạch, An toàn nông nghiệp, Nông nghiệp Hữu cơ, Kinh tế, Khởi nghiệp; Quản lý trang trại bò sữa, Quản lý gia cầm, Kỹ năng máy tính nâng cao,… với ngôn ngữ học tập bằng tiếng Anh hoặc có phiên dịch hỗ trợ.

Đối với phần thực hành các sinh viên sẽ được chia về các trang trại khác nhau ở Ramat Negev để làm việc. Sinh viên làm 5 ngày/tuần (trừ ngày đi học và ngày nghỉ thứ 7). Sinh viên có thể thỏa thuận với chủ trang trại để làm thêm giờ hoặc làm thêm vào ngày nghỉ.

Bên cạnh việc học tập các sinh viên còn có các hoạt động ngoại khóa như: Giao lưu văn hóa hoặc du lịch: Sinh viên được tham gia giao lưu văn hóa với các sinh viên đến từ các quốc gia khác như Nepal, Lao, Thailand,… Trong quá trình học tập Trung tâm đào tạo Ramat Negev sẽ tổ chức cho sinh viên tham quan du lịch 02 lần/ khóa, tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng như: Thành phố Jersalem, thành phố Tel Aviv Jaffa, thành phố Eilat, Cao nguyên Golan, Biển chết,…Ngoài ra, tại các trang trại cũng tổ chức 4 -5 chuyến đi tham quan để tăng cường sự hiểu biết cho các bạn sinh viên.

Song song với đó, các sinh viên cũng nhận được các mức lương chi trả chi sinh viên tham gia tập huấn tại các nông trại. Mức lương được xác định dựa trên mức lương quy chuẩn theo luật định của Israel. Nếu sinh viên làm thêm giờ, sẽ được trả thêm tiền theo luật định Mức lương được chi trả ở các trang trại không giống nhau, tuy nhiên mức trung bình khoảng 5 -5,5 USD/ giờ; làm thêm giờ khoảng 6 USD/ giờ làm thêm.

Tham gia chương trình đào tạo thực hành nông nghiệp tại Israel là cơ hội cho các bạn sinh viên khoa Nông – Lâm – Ngư nói riêng và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương, Phú Thọ nói chung có cơ hội được học tập các tiến bộ khoa học kỹ thuật về nền nông nghiệp công nghệ cao, từ đó phát triển ra các mô hình, ý tưởng mới có thể áp dụng vào nền nông nghiệp trong nước, từng bước đưa nền nông nghiệp của Việt Nam đi lên theo hướng nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời các em sinh viên cũng được tích lũy các kinh nghiệm hữu ích về cuộc sống, giúp các bạn sinh viên trưởng thành hơn về nhận thức và cách nhìn nhận cuộc sống, đồng thời cũng là cơ hội tốt để rèn luyện là nâng cao trình độ ngoại ngữ của mỗi sinh viên.

Một số hình ảnh chương trình:

Đoàn sinh viên Khoa Nông – Lâm – Ngư đi thực tập Israel năm 2016

 

Đoàn sinh viên Khoa Nông – Lâm – Ngư đi thực tập Israel năm 2015

 

Sinh viên Khoa Nông – Lâm – Ngư thực tập Israel tốt nghiệp năm 2014

 

Sinh viên Khoa Nông – Lâm – Ngư thực tập Israel tốt nghiệp năm 2013

KHOA NÔNG LÂM NGƯ





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN