12:38, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị “Nền nông nghiệp công nghệ cao Israel – điểm đến tin cậy của sinh viên ngành Nông - Lâm - Ngư”

Thứ hai, 12/09/2016, 15:56

Thực hiện kế hoạch đào tạo năm học 2016-2017, ngày 09/9/2016, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội nghị “Nền nông nghiệp công nghệ cao Israel – điểm đến tin cậy của sinh viên ngành Nông - Lâm - Ngư”. Dự Hội nghị có các thầy cô lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng CTCT&HSSV, cán bộ Phòng QLKH&QHQT, lãnh đạo Khoa Nông Lâm Ngư và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của Khoa Nông Lâm Ngư.

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo gắn liền lý thuyết với thực hành, tiếp cận nền sản xuất công nghệ cao, trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Hùng Vương và Trung tâm Nông nghiệp Ramat Negev, Israel, năm 2015, đã có 06 sinh viên tham gia vào chương trình thực tập năm 2015. Sau gần 01 năm thực tập, các sinh viên đã trở về trường an toàn và tiếp tục hoàn thành chương trình học tập.

Tại Hội nghị, các thực tập sinh K10 đã báo cáo kết quả thực tập đồng thời chia sẻ kinh nghiệm rèn luyện và thực hành tại Israel. Đặc biệt, cũng tại Hội nghị, các cựu sinh viên K8, K9 đã chia sẻ những lợi ích cũng như cơ hội việc làm mà các sinh viên từng tham gia chương trình thực tập này có được sau khi tốt nghiệp.

Tham gia chương trình đào tạo thực hành nông nghiệp, các sinh viên có cơ hội được học tập trong một môi trường mới với những kiến thức mới về những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp. Sinh viên được tham gia học tập 01 buổi/tuần với nhiều môn học khác nhau như: Sinh lý cây trồng, bảo vệ thực vật; Đất, nước và phân bón; Sau thu hoạch, An toàn nông nghiệp, Nông nghiệp Hữu cơ, Kinh tế, Khởi nghiệp; Quản lý trang trại bò sữa, Quản lý gia cầm….  Đối với phần thực hành, các sinh viên sẽ được chia về các trang trại khác nhau ở Ramat Negev để làm việc.

Tham gia chương trình đào tạo thực hành nông nghiệp tại Israel là cơ hội cho các bạn sinh viên khoa Nông – Lâm – Ngư nói riêng và sinh viên trường Đại học Hùng Vương, Phú Thọ nói chung có được nguồn thu nhập tốt: Khoảng 800 USD – 1000 USD/ tháng (tuỳ thuộc vào công việc và làm thêm ngoài giờ của học sinh); Có cơ hội tiếp cận với nền kinh tế, khoa học kỹ thuật, công nghệ trên lĩnh vực nông nghiệp hiện đại, tiên tiến trên thế giới với những kiến thức mới như: hệ thống nhỏ giọt, mô hình thâm canh cá, bò sữa, nhà lưới nhà kính…; đồng thời có cơ hội nâng cao trình độ tiếng Anh; mở rộng, giao lưu và tìm hiểu về nhiều nền văn hóa đặc sắc từ nhiều quốc gia khác nhau. Kết thúc khóa sinh viên được cấp chứng chỉ rèn nghề quốc tế. Với những sinh viên tham gia chương trình này, cơ hội việc làm cũng được mở rộng sau khi về nước và các em cũng được tăng cường khả năng làm việc, mở rộng tư duy, tầm nhìn, định hướng nghề nghiệp.

Tiếp nối thành công của các đợt thực tập trước, năm 2016, nhà trường tiếp tục triển khai cho 25 sinh viên khoa Nông Lâm Ngư đi thực tập tạo Israel. Trước khi lên đường sang Israel, các em được tham gia khóa bồi dưỡng tiếng Anh cùng với giáo viên tình nguyện nước ngoài và giảng viên Tiếng Anh của nhà trường. Bên cạnh đó, các em còn được định hướng, tư vấn những kiến thức cần thiết khi sống và làm việc tại nước ngoài. 

Một số hình ảnh chương trình:

TS. Phạm Thanh Loan – Trưởng khoa Nông Lâm Ngư phát biểu

Các thực tập sinh K10 báo cáo kết quả thực tập sinh tại Israel

Cựu sinh viên K8, K9 chia sẻ những cơ hội việc làm mà các sinh viên từng tham gia
chương trình thực tập này có được
sau khi tốt nghiệp

Các sinh viên tham gia chương trình tặng hoa tri ân
TS. Phạm Thanh Loan – Trưởng khoa Nông Lâm Ngư và các thầy cô trong khoa





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN