16:39, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trải nghiệm bổ ích của Tân sinh viên K16 tại Tập đoàn FPT Software và Tổng công ty Giấy Việt Nam

Thứ sáu, 24/08/2018, 19:35

Nhằm cụ thể hóa các nội dung đã kí kết trong thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận với môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp bậc nhất hiện nay của các đối tác chiến lược của Nhà trường, tiếp nối các hoạt động tham quan thực tế tại doanh nghiệp, hôm nay, ngày 24/8/2018, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức cho Tân sinh viên K16 khối ngành Kỹ thuật Công nghệ trải nghiệm tại Tập đoàn FPT Software và Tổng công ty Giấy Việt Nam.

Toàn cảnh chương trình

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía các doanh nghiệp có chị Trần Thị Thúy Hằng – Giám đốc Trung tâm Fresher Academy thuộc Tập đoàn FPT Software, chị Nguyễn Thị Việt Hà – Phó Trưởng phòng Tổ chức lao động thuộc Tổng công ty Giấy Việt Nam cùng đông đảo cán bộ, nhân viên. Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Phòng Đào tạo, Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV, Khoa Kỹ thuật Công nghệ và đầy đủ Tân sinh viên K16 của Khoa.

TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương cho biết hoạt động thực tế, thực tập nghề nghiệp cho sinh viên tại các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng lao động có uy tín là hoạt động thường niên, được Nhà trường đặc biệt quan tâm. Qua đó giúp sinh viên được tiếp cận, làm quen với môi trường làm việc của doanh nghiệp, hình thành niềm đam mê, nuôi dưỡng hoài bão để sau này có thể trở thành những công dân thành đạt.

 

Tại chuyến trải nghiệm, các Tân sinh viên K16 đã được học tập, chia sẻ nhiều thông tin bổ ích như: các ứng dụng công nghệ, phần mềm, dây chuyền sản xuất hiện đại; nhu cầu tuyển dụng, chế độ đãi ngộ, tiểu chuẩn công việc mà một sinh viên cần đáp ứng khi ra trường; kinh nghiệm viết CV, phỏng vấn, các kỹ năng làm việc hiệu quả; đặc biệt là ý thức tổ chức kỉ luật, kĩ năng làm việc nhóm…

Phát biểu cảm tưởng sau chuyến trải nghiệm, sinh viên Nguyễn Đức Nhật – Lớp K16 ĐH Cơ khí cho biết: “Chúng em thật sự thích thú với các hoạt động trải nghiệm mà Nhà trường đã tổ chức trong suốt 2 tuần vừa qua. Các buổi thực tế như thế này giúp chúng em thêm đam mê với ngành học và tin tưởng vào sự lựa chọn cho tương lai của mình. Chúng em xin hứa sẽ tích cực học tập, tu dưỡng để sau này có thể được làm việc trong những môi trường hiện đại và chuyên nghiệp như vậy”.

Các chương trình trải nghiệm thực tế cho Tân sinh viên K16 nói riêng, sinh viên toàn trường nói chung sẽ tiếp tục được Trường Đại học Hùng Vương triển khai đồng bộ trong thời gian tới. Tất cả nhằm mục tiêu giúp sinh viên của Nhà trường được tiếp xúc với những môi trường làm việc thật sự lí tưởng, tạo động lực cho các em học tập, rèn luyện vì ngày mai lập thân, lập nghiệp.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN