19:31, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Chung kết cuộc thi “Ý tưởng sinh viên Trường Đại học Hùng Vương” năm 2018

Thứ ba, 16/10/2018, 09:08

Thực hiện kế hoạch hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) năm học 2018 – 2019, nhằm khơi dậy niềm đam mê và hứng thú nghiên cứu khoa học, từ đó góp phần hình thành các phẩm chất và kỹ năng nghiên cứu khoa học sinh viên trong quá trình học tập tại trường, ngày 15/10/2018, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng sinh viên Trường Đại học Hùng Vương” năm 2018.

Dự vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng sinh viên Trường Đại học Hùng Vương”, về phía khách mời có các vị đại biểu: ông Phạm Công Khanh – Phó Giám đốc Sở KH&CN; ông Đỗ Thanh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; ông Hoàng Văn Tuyển – Chủ tịch liên hiệp các hội KH&KT tỉnh Phú Thọ; ông Nguyễn Thế Anh – Phó Giám đốc Viettel Phú Thọ; ông Mai Thành Chung – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Phú Thọ; đại diện BCH Tỉnh đoàn Phú Thọ và các cơ quan thông tấn báo chí.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Trịnh Thế Truyền –  Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên, đại diện các nhóm nghiên cứu và đông đảo sinh viên quan tâm.

 

TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc

Phát biểu tại vòng chung kết Cuộc thi, TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của nghiên cứu khoa học (NCKH) đối với sinh viên nói chung, sinh viên Trường Đại học Hùng Vương nói riêng. Vì vậy, đây là hoạt động luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, sự ủng hộ của các nhà khoa học, các giảng viên và sự tham gia tích cực của đông đảo sinh viên trong toàn trường. Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, phối hợp hiệu quả của Phòng KH&CN với Đoàn Thanh niên Nhà trường và các đơn vị chức năng trong suốt quá trình triển khai tổ chức Cuộc thi, đồng thời ghi nhận, biểu dương tinh thần say mê nghiên cứu của các em sinh viên. Những kết quả đạt được của Cuộc thi và phong trào NCKH sinh viên đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của Nhà trường.

Hình ảnh Cuộc thi tại các Tiểu ban

Cuộc thi “Ý tưởng sinh viên Trường Đại học Hùng Vương” năm 2018 được triển khai qua 2 vòng. Trải qua vòng thi sơ khảo diễn ra từ ngày 17/9/2018 đến ngày 21/9/2018, từ 68 hồ sơ ý tưởng tham dự, Trường Đại học Hùng Vương đã thành lập Hội đồng ban giám khảo thẩm định, sơ loại và lựa chọn ra 20 ý tưởng nghiên cứu, 15 ý tưởng khởi nghiệp vào vòng chung kết. Các ý tưởng lọt vào chung kết được trình bày, phản biện, đánh giá tại 3 tiểu ban và chấm poster sản phẩm để chọn ra các ý tưởng xuất sắc nhất, có khả năng triển khai nghiên cứu và áp dụng vào thực tiễn.

 

Các ý tưởng tiêu biểu trình bày tại Vòng chung kết

Khu vực trưng bày và chấm poster các ý tưởng

Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 9 giải ý tưởng xuất sắc nhất (trong đó có 6 ý tưởng nghiên cứu, 3 ý tưởng khởi nghiệp), 5 giải cho các poster có điểm bình chọn cao nhất. Ngoài ra, Nhà trường còn trao giấy chứng nhận tham gia vòng chung khảo cho tất cả các nhóm tác giả.

Vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng sinh viên Trường Đại học Hùng Vương” năm 2018 thành công tốt đẹp là một diễn đàn khoa học bổ ích cho sinh viên Nhà trường. Cuộc thi góp phần phát huy tính sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên, đồng thời lựa chọn các ý tưởng tốt để đầu tư tạo ra các sản phẩm khoa học mang tính ứng dụng cao. Cuộc thi cũng là dịp để sinh viên Nhà trường giao lưu, học hỏi, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học cũng như rèn luyện các kĩ năng nghề nghiệp.

Trung tâm Hợp tác đào tạo, Truyền thông & HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN