09:11, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đoàn sinh viên Hàn Quốc và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương cùng tham gia hoạt động trải nghiệm di sản văn hóa và làng nghề truyền thống tại tỉnh Phú Thọ

Thứ hai, 08/07/2019, 09:33

“Một chuyến trải nghiệm rất vui và thú vị, chúng mình được thăm quan khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng và thưởng thức những làn điệu Hát Xoan vô cùng độc đáo của Phú Thọ. Hơn nữa, các bạn sinh viên Trường Đại học Hùng Vương rất hòa đồng, mến khách và dịu dàng. Thông qua chuyến giao lưu này, đã giúp bản thân mình có thêm nhiều trải nghiệm thú vị cũng như sự hiểu biết hơn về đất nước, con người cũng như nền văn hóa của Việt Nam”. Đó là những cảm nhận, chia sẻ của bạn Yo Un Jiu (sinh viên Hàn Quốc) sau chuyến thăm quan, trải nghiệm các di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và các sản phẩm của làng nghề truyền thống tại Phú Thọ do Trường Đại học Hùng Vương phối hợp cùng đoàn SV tình nguyện thuộc Hiệp hội châu Á - Thái Bình Dương - Hàn Quốc (PAS) tổ chức.

 

Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc, ngày 07/7/2019, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức hoạt động trải nghiệm di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại và thăm quan làng nghề truyền thống cho đoàn sinh viên Hàn Quốc. Thông qua những câu chuyện lịch sử về Lạc Long Quân và Âu Cơ, những câu chuyện về 18 đời Vua Hùng,… các sinh viên đến từ xứ sở Kim chi đã có thêm sự hiểu biết về nguồn gốc phát tích của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - một nét văn hóa đặc sắc thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của người Việt. Bên cạnh đó, các sinh viên Hàn Quốc còn được thưởng thức những làn điệu Hát Xoan vô cùng sâu lắng, thấm đượm tinh thần nhân văn và các giá trị về con người, cuộc sống, lao động; cùng tham gia gói bánh Chưng với các nghệ nhân làng nghề truyền thống Hùng Lô, một trong những lễ vật dâng lên Vua Hùng và là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết cổ truyền của người Việt.

Những hình ảnh ấn tượng của chuyến trải nghiệm:

 

Tham quan, trải nghiệm tại Khu DTLS Quốc gia Đền Hùng

Tham quan, trải nghiệm Hát Xoan và làng nghề truyền thống tại đình làng Hùng Lô, thành phố Việt Trì

 

Chuyến trải nghiệm văn hóa khép lại với sự hào hứng, rạng ngời nhưng có phần tiếc nuối trên từng khuôn mặt của các bạn sinh viên Hàn Quốc. Những hoạt động ý nghĩa này sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai đất nước, hai nền văn hóa cũng như tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa sinh viên Hàn Quốc và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương. Trong những ngày tiếp theo sẽ diễn ra nhiều chương trình, hoạt động giao lưu khác.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN