17:37, Thứ Ba, 23/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hàng trăm sinh viên Trường Đại học Hùng Vương ngay sau khi tốt nghiệp được các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng vào làm việc với thu nhập cao

Thứ bảy, 10/07/2021, 08:58

Ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp đại học, hàng trăm sinh viên của Trường ĐH Hùng Vương được các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng chính thức vào làm việc ở nhiều vị trí khác nhau với thu nhập đáng mơ ước.

Theo thống kê nhanh, trong đợt tốt nghiệp được Nhà trường tổ chức vào đầu tháng 6 vừa qua, đã có hàng trăm sinh viên tốt nghiệp của Trường ĐH Hùng Vương có được việc làm ngay với mức lương khởi điểm khá cao, trung bình từ 7 đến 10 triệu đồng/tháng, nhiều khoa có số lượng sinh viên có việc làm chiếm tỷ lệ trên 95%, tiêu biểu như Khoa Nông - Lâm - Ngư, Khoa Kỹ thuật Công nghệ, Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Khoa Ngoại ngữ, Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, Khoa Khoa học Xã hội và Văn hóa Du lịch…vv…

Nguyễn Thị Thiện là một trong số rất nhiều sinh viên của Trường Đại học Hùng Vương vừa tốt nghiệp ngành Thú y với tấm bằng loại Giỏi, ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp Em đã được Công ty TNHH JAPFA COMFEED Việt Nam tuyển dụng vào làm việc ở vị trí nhân viên kỹ thuật với mức lương khởi điểm 8.000.000đ/tháng.


SV Nguyễn Thị Thiện trong ngày nhận bằng tốt nghiệp.

Thiện chia sẻ: "Với Em việc tìm kiếm được một công việc ổn định cho bản thân ngay sau khi ra trường không chỉ là hạnh phúc cho riêng bản thân mà còn là niềm tự hào của gia đình, bố mẹ. Thật hạnh phúc cho em và các bạn, chỉ cách vài ngày trước khi nhận bằng, chúng em đã được Nhà trường tổ chức tham gia Ngày Hội việc làm trực tuyến năm 2021, tại chương trình đó, em đã thử sức mình khi tham gia phỏng vấn, ứng tuyển vào Công ty TNHH JAPFA COMFEED Việt Nam, bằng những kiến thức, kỹ năng trả lời trôi chảy, hoạt bát và sự tự tin em đã chinh phục được sự khó tính của nhà tuyển dụng, và ngay trong tuần sau em sẽ chính thức đi làm tại công ty, bắt đầu một hành trình mới trên con đường lập nghiệp của bản thân”.

Đặc biệt, khi học tại Trường Đại học Hùng Vương, sinh viên không chỉ được học tập trong một môi trường giáo dục tiên tiến mà còn được tham gia vào các chương trình du học, thực tập sinh ở nhiều quốc gia trên thế giới. Có thể kế đến các sinh viên như Vi Hải Anh, Nguyễn Hoàng Trí Dũng, Hà Hoàng Tùng …vv… và rất nhiều sinh viên của Khoa Nông - Lâm - Ngư khi được tham gia học tập và làm việc trong thời gian 11 tháng tại Israel theo chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Hùng Vương với Trung tâm nghiên cứu sa mạc Ramat Negev (Israel), sau gần 1 năm học tập và làm việc ngoài những kiến thức thực tế được tích lũy các sinh viên còn có một khoản thu nhập đáng kể từ 150 triệu đến 200 triệu đồng. Đồng thời với những kiến thức, kỹ năng, vốn ngoại ngữ tích lũy được trong thời gian du học và làm việc tại nước ngoài, ngay sau khi tốt nghiệp, các sinh viên này đều được các doanh nghiệp tuyển dụng vào làm việc với mức lương ban đầu rất cao.

Sinh viên Vi Hải Anh (đứng chính giữa) từng du học và làm việc tại Israel,
hiện nay đang là Nhân viên kinh doanh của Công ty CP thuốc Thú y Agriviet
với thu nhập khoảng 10 triệu đồng/tháng.


Sinh viên Nguyễn Hoàng Trí Dũng trong ngày tốt nghiệp, hiện đang lànhân viên kỹ thuật
tại Công ty CP Công nghệ mới Nông nghiệp Phồn Thịnh 
với thu nhập khoảng 8 triệu đồng/tháng.


Nguyễn Thị Tình (bên phải) cùng người bạn thân trong ngày tốt nghiệp.

Đam mê với lĩnh vực kinh tế, ngay từ khi bước chân vào giảng đường đại học, cô tân sinh viên Nguyễn Thị Tình đã quyết định theo đuổi ngành Kế toán với ước mơ trở thành một kế toán viên xuất sắc. Với sự thông minh, năng động, chịu khó học hỏi Tình đã trang bị cho bản thân một vốn kiến thức phong phú, chính vì vậy ngay từ học kỳ II năm thứ 4 đến nay, Tình đã được nhận vào làm việc với vị trí kế toán tại Công ty TNHH Kế toán kiểm toán và Đầu tư AA với thu nhập khá ổn định.


Nguyễn Thị Tình với vai trò là kế toán viên tại Công ty TNHH Kế toán kiểm toán và Đầu tư AA.

Chia sẻ với công việc hiện tại, Tình tâm sự: “Em rất hạnh phúc khi được làm công việc mà mình yêu thích, đam mê. Đó là động lực giúp Em không ngừng trau dồi kiến thức, phát huy năng lực, những kỹ năng được học tại Trường Đại học Hùng Vương để trở thành một kế toán viên xuất sắc”.


SV Thu Hậu (thứ hai từ trái sang) cùng các bạn trong ngày tốt nghiệp.

Cùng với nhiều bạn khác trong lớp, với cô sinh viên sư phạm Mầm non Nguyễn Thị Thu Hậu ngày nào mới bước chân vào giảng đường đại học với mơ ước trở thành giáo viên gắn bó với nghề “bụi phấn”, thật vui và hạnh phúc đến với Hậu khi cô vừa nhận bằng tốt nghiệp loại Giỏi đã được Trường Mầm non Ngôi Sao Việt chính thức thông báo tuyển dụng vào làm việc. Hậu chia sẻ “Với Em đó là một sự khởi đầu hết sức thuận lợi khi ước mơ trở thành giáo viên ngày nào giờ đã thành hiện thực. Trong suốt 4 năm học tập tại Trường Đại học Hùng Vương, điều làm em trân trọng và luôn nhớ là sự nhiệt huyết, tận tình của của các thầy cô dành cho chúng em. Chính các thầy cô là người truyền cảm hứng cho em học tập và nỗ lực để tự tin vững bước trên con đường em đã chọn”.


Thu Hậu (áo vàng bên trái) đang cùng đồng nghiệp trang trí lớp học,
chuẩn bị cho năm học mới sắp đến tại Trường Mầm non Ngôi Sao Việt.

Đối với Hoàng Thúc Quý - cử nhân loại Giỏi ngành Công nghệ Thông tin, dù vừa nhận bằng tốt nghiệp nhưng từ khi còn là sinh viên năm thứ 3, Quý đã được Công ty Cổ phần dịch vụ và phát triển công nghệ AHT trả lương khi đang làm thực tập sinh. Có lẽ đó là bước đệm thuận lợi để ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp, Quý đã trở thành nhân viên chính thức của mái nhà chung AHT ở vị trí là một lập trình viên với thu nhập cao.


Hoàng Thúc Quý (ngoài cùng bên trái) chính thức trở thành Lập trình viên
của Công ty CP dịch vụ và phát triển công nghệ AHT ngay sau tốt nghiệp.

Hoàng Thúc Quý cho hay: "Học tập, làm việc với một sự đam mê cháy bỏng, khát khao cống hiến, luôn cầu thị lắng nghe sự góp ý, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc đó là những điều mà mình luôn suy nghĩ và thể hiện hết mình, có lẽ vì điều đó mà Em đã may mắn được lọt vào mắt xanh của doanh nghiệp. Với Em được làm việc ở AHT là một điều rất may mắn, Em sẽ phát huy hết năng lực, sở trường, những kiến thức được học tại Trường Đại học Hùng Vương để trở thành một lập trình viên xuất sắc trong tương lai ".

Trong đợt tốt nghiệp tháng 6 vừa qua, sinh viên ngành Văn hóa Du lịch của Nhà trường đã có rất nhiều bạn tốt nghiệp sớm trước thời hạn 1 năm, việc tốt nghiệp sớm hơn đã mở ra cơ hội rất lớn cho các bạn sinh viên tìm kiếm cho mình được những công việc ổn định, phù hợp với chuyên môn được đào tạo, tiêu biểu có thể kể đến các sinh viên như: Lê Thanh Lâm - Nhân viên Lễ tân Khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ; Vũ Đức Mạnh và Đỗ Thị Nguyệt - Nhân viên Khách sạn X2 Viber; Vũ Mạnh Cường - Nhân viên tại Công ty Du lịch Hạo Nhiên Tours; Nông Văn Tú – Công ty CP Dược phẩm Sakura,...vv... các bạn sinh viên đã được các doanh nghiệp tuyển dụng vào làm việc ngay cùng với nhiều mức lương hấp dẫn.


Hai chị em sinh đôi Hà Thanh Huyền và Hà Quỳnh Trang
 nhận bằng tốt nghiệp trong cùng một ngày hè 2021.

Lễ tốt nghiệp đợt tháng 6 vừa qua là sự kiện đặc biệt đối với tất cả các tân cử nhân, tân kỹ sư của HVU, đó cũng là ngày quan trọng ghi dấu sự trưởng thành của hai chị em sinh đôi Hà Thanh Huyền và Hà Quỳnh Trang (K15 ĐH Ngôn ngữ tiếng Anh). Đồng hành cùng nhau trong suốt quá trình học tập, hiện tại hai chị em Huyền - Trang đã có được công việc ổn định với thu nhập khá cao, Hà Thanh Huyền hiện đang làm vị trí: Trợ lý QA của Công ty Thương mại Vina KyungSeung - Thanh Vinh, Thị xã Phú Thọ với mức lương khoảng 8 triệu đồng/tháng, còn Hà Quỳnh Trang đang làm ở vị trí: Mer (Quản lý đơn hàng) tại Công ty TNHH Yida - Cẩm Khê với mức lương 9 triệu đồng/tháng……


Ngày hội việc làm trực tuyến HVU năm 2021
(Ngày Hội đã được tổ chức trước vài ngày diễn ra Lễ trao bằng tốt nghiệp là điều kiện quan trọng
để sinh viên Nhà trường có được việc làm ngay sau khi ra trường).

Trước ngày tốt nghiệp của các sinh viên, Trường ĐH Hùng Vương đã tổ chức “Ngày hội việc làm trực tuyến HVU năm 2021”, chỉ trong thời gian ngắn, đã có rất nhiều doanh nghiệp tiếp nhận sinh viên của trường về làm việc ngay sau khi tốt nghiệp như: Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Phú Thọ, Công ty TNHH thương mại Biofarm Hà Nội, Công ty CP dịch vụ và phát triển công nghệ AHT, Công ty EsTech Phú Thọ, Ngân hàng VP Bank, Công ty Đức Hạnh BMG, Hệ thống giáo dục Green School, Trường Mầm non Ngôi Sao Việt,...vv… 

Thực tế những năm qua, năng lực trình độ và khả năng thích ứng nhanh với công việc của sinh viên HVU đã được khẳng định với xã hội. Theo thống kê của những năm trước, tỉ lệ sinh viên có việc làm trong khoảng 3 tháng sau khi tốt nghiệp đạt khoảng 90%, khoảng từ 6 tháng đến 1 năm sau khi tốt nghiệp đạt gần 100%. Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao là nhờ Nhà trường luôn quan tâm tới chính sách hỗ trợ tìm việc làm cho sinh viên. Các hoạt động kết nối doanh nghiệp, tạo việc làm cho sinh viên; tổ chức các hoạt động tọa đàm, tham quan doanh nghiệp giúp sinh viên được trau dồi thêm kỹ năng mềm góp phần nâng cao khả năng có việc làm sau khi ra trường của sinh viên và khẳng định chất lượng của sinh viên HVU trên thị trường lao động.

Những kết quả trên tiếp tục khẳng định uy tín, thương hiệu và chất lượng đào tạo của Trường Đại học Hùng Vương với xã hội, ngôi trường đã chắp cánh cho hàng nghìn thế hệ sinh viên - những chủ nhân tương lai của đất nước sẽ bay cao, bay xa hơn nữa trên con đường thành công, cùng đóp góp công sức, trí tuệ vào sự phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Phú Thọ và cả nước.

Sự thành công của thế hệ sinh viên HVU ngày hôm nay sẽ là động lực, nguồn cảm hứng cho các thế hệ sinh viên ngày mai viết tiếp những trang sử truyền thống vẻ vang 60 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường./.

Tin bài: Ngọc Hùng (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN