05:21, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Kết quả bước đầu của Đề tài NCKH cấp Tỉnh“Nghiên cứu xây dựng quy trình sản xuất giống và nuôi thử nghiệm thương phẩm cá Chạch sông (Mastacembelus armatus) tỉnh Phú Thọ”

Thứ ba, 21/08/2012, 05:48

Cá Chạch sông là một trong những loài cá có giá trị kinh tế cao trên hệ thống sông Hồng và sông Lô. Tuy nhiên, hiện nay cá Chạch sông đang bị khai thác quá mức và không đúng quy cách. Việc nhân tạo thành công cá Chạch sông là một trong những kết quả của đề tài cấp Tỉnh “Nghiên cứu xây dựng quy trình sản xuất giống và nuôi thử nghiệm thương phẩm cá Chạch sông (Mastacembelus armatus) tỉnh Phú Thọ” do PGS.TS. Cao Văn làm chủ nhiệm đề tài.

Ngày 16.7.2012, Trường ĐHHV phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ và Huyện Thanh Sơn, tổ chức phóng sinh cá Chạch sông giống (đang có nguy cơ tuyệt chủng) được nhân giống nhân tạo thành công tại Trung tâm giống thủy sản, Chi cục Thủy sản Phú Thọ, huyện Lâm Thao.

Với mong muốn các cấp, các ngành và nhân dân sẽ chung tay cùng bảo vệ môi trường, khai thác và sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên để phát triển bền vững, trong thời gian tới, Trường Đại học Hùng vương tiếp tục thực hiện đề tài, nhân nuôi thêm nhiều cá giống Chạch sông, hoàn thiện quy trình nhân nuôi cá Chạch sông thương phẩm, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho cơ sở sản xuất và nông dân, phát triển nuôi cá Chạch sông đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường và giảm áp lực khai thác cá Chạch sông ngoài tự nhiên.

Cao Dung


 PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng trường ĐHHV, Chủ nhiệm đề tài
phát biểu về công tác bảo vệ môi trường và kết quả NCKH của nhà trường




 Cá Chạch sông giống được nhân giống nhân tạo thành công…

  
và được phóng sinh tại bến sông Bứa – Thanh Sơn – Phú Thọ




HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN