12:17, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo “Đổi mới phương pháp dạy học ở tiểu học”

Thứ hai, 22/12/2014, 15:59

Xuất phát từ yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của Nhà trường trong thời kỳ mới, ngày 20/12/2014, tại cơ sở thị xã Phú Thọ, Khoa Giáo dục tiểu học và Mầm non - Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo “Đổi mới phương pháp dạy học ở tiểu học”.

Đến dự Hội thảo, về phía đại biểu Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị trực thuộc Bộ có PGS.TS. Vũ Quốc Chung – Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, nguyên Vụ trưởng – Giám đốc Dự án Đào tạo Giáo viên tiểu học và THCS của Bộ Giáo dục và Đào tạo, TS. Nguyễn Tiến Trung – Trưởng phòng kinh doanh, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội; Về phía Phòng Giáo dục thị xã Phú Thọ và các trường tiểu học có ThS. Nguyễn Thị Thúy Nga – Phó Trưởng phòng Giáo dục thị xã, ThS. Bùi Thị Kim Hiền – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng, ThS. Đinh Thị Hồng – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hùng Vương; Về phía Trường Đại học Hùng Vương có ThS. Trần Ngọc Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Hoàng Thị Thuận – Phó Hiệu trưởng, KS. Nguyễn Thành Trung – Phó Hiệu trưởng, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban chức năng, các khoa và các cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non.

Hội thảo đổi mới phương pháp dạy học là một hoạt động khoa học, chuyên môn trọng tâm của Nhà trường trong năm học 2014-2015, đây vừa là nhiệm vụ thường xuyên, vừa là nhiệm vụ cấp bách. Hội thảo lần này, nhằm tạo ra một diễn đàn để các thầy cô giáo, các nhà quản lý giáo dục tham gia ý kiến, trao đổi kinh nghiệm, thảo luận về thực trạng đổi mới phương pháp dạy học tiểu học (PPDH), về kết quả ứng dụng các PPDH tích cực trong dạy học ở Nhà trường trong thời gian qua.

Phát biểu tại Hội thảo, ThS. Hoàng Thị Thuận – Phó Hiệu trưởng đã ghi nhận công tác tổ chức Hội thảo của Khoa Giáo dục TH&MN đồng thời đánh giá cao các ý kiến tham luận tại Hội thảo và đặc biệt cảm ơn sự có mặt, tham gia viết bài Hội thảo của PGS.TS. Vũ Quốc Chung – Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, nguyên Vụ trưởng – Giám đốc Dự án Đào tạo Giáo viên tiểu học và THCS của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tại Hội thảo, Có 3 nhóm vấn đề được quan tâm nhiều nhất tại Hội thảo lần này: Nhóm thứ nhất quan tâm nhiều đến việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá; Nhóm thứ hai đề cập việc dạy học theo mô hình trường học mới và nhóm thứ ba trao đổi về dạy học một số nội dung cụ thể ở tiểu học và vấn đề đào tạo giáo viên… Trong đó có 03 bài tham luận được phát biểu trực tiếp trên tổng số hơn 22 báo cáo gửi tới Hội thảo, trong đó đặc biệt có bài báo cáo của PGS.TS. Vũ Quốc Chung về Một số vấn đề phát triển giáo dục tiểu học theo tiếp cận năng lực. PGS.TS. Vũ Quốc Chung – một trong những nhà nghiên cứu và nhà quản lí giáo dục tiểu học đầu ngành đã giúp các các cán bộ quản lí, giảng viên và sinh viên nhà trường có cái nhìn định hướng về giáo dục tiểu học trong thời kỳ mới. Trong không khí dân chủ, cởi mở, Hội thảo đã thảo luận và thống nhất về sự cần thiết phải đổi mới phương pháp dạy học tiểu học để phát huy tính tích cực, chủ động của người học trong quá trình chiếm lĩnh tri thức, rèn luyện kỹ năng.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội thảo:

 

 

TS. Phan Thị Tình phát biểu đề dẫn tại Hội thảo

ThS. Hoàng Thị Thuận – Phó Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo Hội thảo

PGS.TS. Vũ Quốc Chung trình bày báo cáo “Một số vấn đề về phát triển Giáo dục tiểu học theo tiếp cận năng lực”

PGS.TS. Vũ Quốc Chung tặng sách cho giảng viên và sinh viên nhà trường

 

Các báo cáo tham luận của Phòng Giáo dục & Đạo tạo thị xã và các trường tiểu học trong tỉnh

Toàn cảnh Hội thảo




HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN