17:24, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương: Phát huy vai trò trong đào tạo, nâng cao năng lực trình độ ngoại ngữ cho cán bộ ngành Du lịch tỉnh Phú Thọ năm 2020

Chủ nhật, 14/06/2020, 07:09

Hiện nay, tỉnh Phú Thọ có gần 4.000 lao động trực tiếp tham gia vào hoạt động du lịch. Tuy nhiên, nguồn nhân lực vẫn chưa chưa tương xứng với những tiềm năng, thế mạnh vốn có của du lịch tỉnh Phú Thọ. Chính vì vậy, việc đào tạo nguồn nhân lực du lịch nói chung và nhân lực có năng lực ngoại ngữ tốt nhằm đáp ứng yêu cầu cạnh tranh và xu hướng hội nhập quốc tế là rất cần thiết. Việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để tạo sự đột phá trong phát triển Du lịch của tỉnh Phú Thọ là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, trong đó yêu cầu về chuẩn hóa trình độ ngoại ngữ là một bài toán cần có lời giải.

Với vai trò là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Phú Thọ và khu vực, trong thời gian qua Trường Đại học Hùng Vương đã tích cực tham gia trực tiếp vào công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Du lịch, góp phần quan trọng đưa Du lịch không ngừng phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Phú Thọ.

Tiếp nối những thành công của việc thực hiện triển khai Đề án về Phát triển Du lịch tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2016 - 2020, trong năm 2020, Trường Đại học Hùng Vương tiếp tục được được UBND tỉnh Phú Thọ giao nhiệm vụ triển khai chương trình đào tạo ngoại ngữ cho gần 200 cán bộ, nhân viên đang làm việc trong các cơ quan quản lý Nhà nước, các cơ sở kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực Du lịch trên địa bàn tỉnh: Sở VHTT&DL, Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, Vườn Quốc gia Xuân Sơn, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Phú Thọ, Khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ...vv... với mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Du lịch, đáp ứng yêu cầu về sự phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh trong giai đoạn mới.


Giờ học ngoại ngữ của cán bộ, nhân viên khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ
 với chuyên gia người nước ngoài của Trường Đại học Hùng Vương.

Tham gia khóa đào tạo, các học viên được các giảng viên trình độ cao, chuyên gia người nước ngoài trực tiếp trao đổi, giao tiếp bằng ngoại ngữ với hệ thống các bài giảng bằng Tiếng Anh, Tiếng Trung Quốc liên quan đến lĩnh vực Du lịch, Việt Nam học; Cung cấp các từ vựng phổ biến thường sử dụng trong chuyên ngành Du lịch; các chuyên đề kiến thức về văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam bằng tiếng Anh; rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh trong các hoạt động lữ hành du lịch… Bên cạnh đó, chương trình học sẽ kết hợp độc đáo giữa các bài học về cấu trúc ngữ pháp và các bài đàm thoại theo thiết kế đặc biệt nhằm nâng cao kỹ năng nghe - nói của học viên. Đồng thời, Nhà trường chú trọng đến tổ chức các chương trình ngoại khóa cho học viên tham gia hoạt động trải nghiệm tại các địa điểm du lịch có khách nước ngoài để giúp cải thiện, nâng cao khả năng giao tiếp ngoại ngữ.


Các học viên tham gia khóa đào tạo được tiếp xúc, nói chuyện trực tiếp với người nước ngoài thông qua nhiều hoạt động trải nghiệm ngoại khóa do Trường ĐH Hùng Vương tổ chức.

Cùng đó, Trường Đại học Hùng Vương kết hợp với hình thức dạy học ngoại ngữ trực tuyến bằng việc chú trọng xây dựng hệ thống các bài giảng điện tử bằng Tiếng Anh và Tiếng Trung nhằm tạo điều kiện tối đa cho học viên có thể học mọi nơi, mọi lúc, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại mà vẫn  không ảnh hưởng đến công việc.

Kết thúc khóa học, các học viên sẽ tham gia kỳ thi sát hạch và được Trường Đại học Hùng Vương cấp giấy chứng nhận về đạt chuẩn trình độ năng lực ngoại ngữ.

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức xây dựng hệ thống video bài giảng ngoại ngữ
phục vụ việc học tập trực tuyến cho các học viên.

Ngoại ngữ là “chìa khóa” mở cánh cửa Du lịch của tỉnh Phú Thọ với thế giới, nhận thấy tầm quan trọng đó, thời gian tới, Trường Đại học Hùng Vương sẽ tiếp tục phát triển các chương trình đào tạo chất lượng cao theo mô hình song ngữ, góp phần nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và khả năng ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên du lịch của tỉnh.

Với sự năng động và những tiềm năng sẵn có, tin tưởng rằng ngành Du lịch tỉnh Phú Thọ sẽ có những bước phát triển đột phá và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh trong thời kỳ hội nhập.

Tin bài và ảnh: Phòng CTCT&HSSV,
Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học

 

 

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN