20:47, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức thành công báo cáo chuyên đề hướng dẫn NVSP cho sinh viên trước khi đi TTSP1 và TTSP2

Thứ tư, 07/11/2018, 21:22

Thực hiện kế hoạch năm học 2018 – 2019, ngày 05 - 06/11/2018, Phòng Đào tạo chu trì, phối hợp tổ chức báo Hội nghị cáo các chuyên đề hướng dẫn nghiệp vụ sư phạm (NVSP) cho sinh viên trước khi đi thực tập sư phạm (TTSP), nhằm giúp cho sinh viên có kỹ năng lập kế hoạch công tác quản lý học sinh, chủ nhiệm lớp, tổ chức các hoạt động Đoàn, Đội, hoạt động ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm theo từng chuyên ngành, đồng thời giới thiệu cho sinh viên về mô hình trường học mới và một số quan điểm giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

Toàn cảnh Hội nghị báo cáo chuyên đề

Đến dự Hội nghị báo cáo chuyên đề, về phía trường Đại học Hùng Vương có TS. Triệu Quý Hùng – Trưởng phòng đào tạo, các cán bộ lãnh đạo các Khoa đào tạo sư phạm; giảng viên bộ môn Tâm lý giáo dục cùng toàn thể sinh viên các ngành đào tạo sư phạm chuẩn bị đi TTSP. Các báo cáo viên có: Thầy giáo Bùi Gia Nội – Hiệu trưởng Trường phổ thông chất lượng cao Hùng Vương; Cô giáo Cao Thị Minh Hoa – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổ trưởng trường THPT Việt Trì; Cô giáo Hoàng Thị Thùy Linh – Bí thư Đoàn Trường THPT Việt Trì.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Triệu Quý Hùng – Trưởng phòng Đào tạo bày tỏ sự vui mừng được đón các thầy, cô giáo báo cáo viên đến từ các trường THPT đã tận tình chia sẻ những kiến thức thực tiễn bổ ích cho sinh viên. Đồng thời yêu cầu các em sinh viên tham gia buổi báo cáo cần phát huy tinh thần học học hỏi một cách nghiêm túc, cầu thị; mạnh dạn chia sẻ những vướng mắc, hạn chế của bản thân để có định hướng phát triển kỹ năng nghiệp vụ sư phạm.

TS. Trịnh Quý Hùng phát biểu tại Hội nghị báo cáo chuyên đề

Báo cáo viên Cao Thị Minh Hoa đã trao đổi những tri thức, sự trải nghiệm của bản thân trong quá trình làm công tác chủ nhiệm lớp. Làm tốt công tác chủ nhiệm có ý nghĩa thiết thực trong quá trình giáo dục học sinh trong giai đoạn hiện nay khi học sinh có thể cập nhật thông tin từ nhiều nguồn khác nhau và việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là việc làm cấp thiết. Người giáo viên chủ nhiệm phải thực sự gần gũi với học sinh để nắm bắt được những tâm tư, nguyện vọng của học sinh một cách kịp thời; Cô cũng trình bày về những biện pháp để giáo viên làm tốt công tác chủ nhiệm như hoàn thiện tổ chức lớp, xây dựng tiêu chí thi đua cụ thể, kết hợp chặt chẽ với giáo viên bộ môn, các đoàn thể và phụ huynh học sinh…

Báo cáo viên Hoàng Thị Thùy Linh trao đổi những kiến thức cơ bản về Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các vấn đề thực tiễn về tham gia trải nghiệm trong công tác Đoàn, Đội. Đặc biệt báo cáo viên chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trong công tác hoạt động Đoàn, Đội về kỹ năng lập kế hoạch công tác năm học và công tác theo chủ đề trọng điểm của từng tháng gắn với mục tiêu đào tạo của nhà trường, phân công công việc của thể cho từng cán bộ hỗ trợ. Người cán bộ Đoàn cần có kỹ năng lập kế hoạch, viết báo cáo, cần có cách làm việc chủ động, khoa học, nhạy bén và phải thường xuyên rèn luyện thái độ và tác phong của bản thân.

Cô giáo Hoàng Thị Thùy Linh báo cáo chuyên đề

Tiếp đó, báo cáo viên Bùi Gia Nội – Hiệu trưởng Trường phổ thông chất lượng cao Hùng Vương trao đổi về mô hình trường học mới, những điểm mới trong giáo dục hiện nay. Mô hình trường học mới đòi hỏi các kỹ năng sư phạm, chuyên môn cần có của giáo viên, người giáo viên phải nhạy bén với cái mới, phải tìm tòi và biết kết hợp nhiều phương pháp giảng dạy để học sinh có thể tiếp thu bài giảng với hiệu quả cao nhất. Không những vậy, sinh viên phải tự rèn luyện tác phong sư phạm, phải chủ động tự học, tự bồi dưỡng nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao trình độ ngoại ngữ và tin học.

 

Thấy giáo Bùi Gia Nội báo cáo chuyên đề

Sau khi nghe các báo cáo viên trình bày các chuyên đề, trên tinh thần học hỏi nghiêm túc, các em sinh viên đã tích cực, sôi nổi trao đổi, thảo luận với báo cáo viên. Các ý kiến trao đổi đều xuất phát từ những thắc mắc, khó khăn của các em khi đi TTSP, được tham gia vào công tác chủ nhiệm lớp, tham gia các hoạt động Đoàn, Đội ở trường học cũng như những vướng mắc về hoạt động Đoàn, Đội ở các trường phổ thông; những phương pháp để nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của học sinh, kêu gọi, vận động học sinh tham gia các chương trình Đoàn, Đội, hoạt động ngoại khóa. 

Kết thúc Hội nghị báo cáo chuyên đề, TS. Triệu Quý Hùng – Trưởng phòng Đào tạo một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của kiến thức chuyên môn và kỹ năng sư phạm cần thiết mà sinh viên cần phải có trên cơ sở tinh thần tự học, tự rèn luyện trước khi đi TTSP. Kỳ vọng rằng, với những tri thức bổ ích được các báo cáo viên trao đổi, chia sẻ các em sinh viên sẽ có kỳ thực tập sư phạm thành công.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN