16:19, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị đánh giá công tác tổ chức, quản lý đào tạo năm học 2018-2019

Thứ ba, 23/04/2019, 17:14

Thực hiện chương trình công tác, ngày 22/04/2019, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác tổ chức, quản lý đào tạo năm học 2018-2019. Hội nghị nhằm mục đích đánh giá về công tác tổ chức, quản lý đào tạo của các Khoa chuyên môn năm học 2018-2019; chuẩn bị cho công tác tổng kết năm học 2018-2019, xây dựng kế hoạch năm học 2019-2020 và đánh giá 01 năm thực hiện nghị quyết số 41/NQ-ĐU ngày 30/5/2018 về Đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo các hệ đào tạo đến năm 2020 và giai đoạn 2020-2025 của Đảng ủy Trường Đại học Hùng Vương.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có Đảng ủy, Ban Giám Hiệu; Lãnh đạo các đơn vị, đoàn thể trực thuộc cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên của Nhà trường.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, TS. Trịnh Thế Truyền - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, thời gian qua, chất lượng đào tạo của nhà trường ngày càng được nâng cao, công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, giảng viên ngày càng được chú trọng, số lượng giảng viên có trình độ chuyên môn cao tăng nhanh. Hoạt động liên kết, hợp tác đào tạo có nhiều đổi mới, đặc biệt là việc rút ngắn thời gian giảng dạy trên lớp, tăng thời lượng thực hành, thực tập cho sinh viên. Tuy nhiên, kết quả học tập của sinh viên chưa đồng đều, chưa phản ánh được sự nỗ lực, cố gắng của giảng viên và sinh viên. Đồng chí Hiệu trưởng đề nghị, qua Hội nghị, lãnh đạo các Khoa, Bộ môn chuyên môn và các giảng viên thẳng thắn tham góp nhiều ý kiến, đề xuất các giải pháp thiết thực, khả thi để thực hiện có hiệu quả công tác tổ chức quản lý, đào tạo của Nhà trường trong thời gian tới.

TS. Trịnh Thế Truyền – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Hội nghị đã nghe TS. Triệu Quý Hùng – Trưởng phòng Đào tạo báo cáo đầy đủ, chi tiết công tác tổ chức, quản lý đào tạo năm học 2018-2019, trong đó phân tích rõ thực trạng, nguyên nhân của những thuận lợi, ưu điểm cần phát huy và những khó khăn, tồn tại cần có giải pháp khắc phục để xây dựng kế hoạch tổ chức đào tạo năm học 2019-2020 đang đến gần.

TS. Triệu Quý Hùng - Trường phòng Đào tạo báo cáo công tác tổ chức,
quản lý đào tạo năm học 2018-2019

Tại Hội nghị, Lãnh đạo các đơn vị, đặc biệt là các Khoa chuyên môn đã có nhiều ý kiến đóng góp rất tâm huyết, thẳng thắn và trách nhiệm về thực trạng công tác tổ chức đào tạo của nhà trường, đồng thời đề xuất các giải pháp cụ thể cho từng chuyên ngành, từng lĩnh vực, từng yếu tố tham gia vào hoạt động đào tạo nhằm thực hiện có chất lượng và hiệu quả cao nhất công tác tổ chức đào tạo năm học 2019-2020.

Lãnh đạo các Khoa chuyên môn trao đổi, tham góp ý kiến tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, TS. Trịnh Thế Truyền thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo trường cảm ơn và ghi nhận các ý kiến đóng góp từ các đơn vị; đề nghị các Khoa chuyên môn tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung, chương trình đào tạo các ngành theo định hướng ứng dụng; giáo trình phục vụ cho công tác giảng dạy cần được bổ sung, cập nhật phù hợp với chương trình giảng dạy hiện nay. Đặc biệt, các môn chung, đại cương sẽ tổ chức học tập trung cho SV nhiều chuyên ngành, mời các chuyên gia có trình độ cao đến chia sẻ các chuyên đề thực sự có ý nghĩa đối với sinh viên; cán bộ, giảng viên phải nâng cao chất lượng giảng dạy, trau dồi khả năng sử dụng ngoại ngữ, gần gũi với sinh viên, nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của sinh viên; đổi mới công tác quản lý và phục vụ sinh viên nước ngoài tại Ký túc xá…Đồng thời giao Phòng Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, vận dụng các ý kiến tham góp để xây dựng dự thảo kế hoạch công tác tổ chức năm học 2019-2020.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN