09:12, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tham dự Tọa đàm “Không có chỗ cho những giấc mơ nhỏ” tại Viện nghiên cứu Châu Phi – Trung Đông (IAMES) thuộc Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam

Thứ sáu, 21/06/2019, 15:03

Ngày 18/06/2019, tại Hà Nội, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam phối hợp cùng Viện Nghiên cứu châu Phi và Trung Đông (IAMES) thuộc Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Không có chỗ cho những giấc mơ nhỏ” và ra mắt cuốn tự truyện cùng tên của cố Tổng thống Israel: Shimon Peres.



Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Đoàn đại biểu Trường Đại học Hùng Vương do TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng - Phụ trách Trường làm trưởng đoàn tham dự, cùng đi có TS. Đàm Đắc Tiến - Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính và TS. Nguyễn Ngọc Quỳnh – Phó Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế.
Israel được nhận định là quốc gia tiến bộ nhất tại Tây Nam Á và Trung Đông về phát triển kinh tế và công nghiệp. Giáo dục đại học có chất lượng ưu tú và việc hình thành một cộng đồng dân chúng có động lực và giáo dục cao là nguyên nhân chính khích lệ bùng nổ công nghệ cao và phát triển kinh tế nhanh chóng tại Israel. Israel có số lượng công ty khởi nghiệp nhiều thứ hai thế giới (sau Hoa Kỳ). Năm 2016, Israel xếp hạng 21 trong số các quốc gia cạnh tranh nhất thế giới, và xếp hạng tư thế giới về tỷ lệ người làm công việc có kỹ năng cao. Bên cạnh đó, Israel là quốc gia có điều kiện khí hậu và địa lý tự nhiên không thích hợp cho nông nghiệp song lại là quốc gia xuất khẩu nông sản lớn của thế giới và đứng hàng đầu về công nghệ trong nông nghiệp.
Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Hùng Vương đã liên kết chặt chẽ với Trung tâm Nghiên cứu sa mạc Ramat Negev để đưa sinh viên các ngành Nông - Lâm nghiệp đi thực tập, rèn nghề tại Israel theo đúng định hướng đổi mới đào tạo theo hướng giảm kiến thức hàn lâm, tăng thời lượng thực hành, nâng cao kiến thức và kỹ năng thực tế cho sinh viên. Tại đây, sinh viên được thực tập, rèn nghề trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, có điều kiện tốt nhất để rèn luyện tiếng Anh và phát triển kỹ năng nghề nghiệp trong 1 năm và có thu nhập thêm từ 150 triệu đến 300 triệu đồng. Các sinh viên sau khi tốt nghiệp đều có cơ hội việc rất cao, một số đã quay trở lại Israel làm việc và đang giữ các vị trí quản lý quan trọng tại các doanh nghiệp Israel. 


TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng - Phụ trách Trường (thứ 4 từ phải vào) chụp ảnh cùng Đại sứ Israel và các đại biểu tham dự Toạ đàm

Trong khuôn khổ buổi Toạ đàm, TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng – Phụ trách Trường và đoàn công tác đã tiếp kiến ông Nadav Eshcar - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam và lãnh đạo Viện nghiên cứu Châu Phi – Trung Đông (IAMES) thuộc Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam. Qua buổi gặp gỡ, Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương đã đề nghị ngài Đại sứ và Đại sứ quán Israel tiếp tục hợp tác có hiệu quả hơn nữa với Nhà trường trong việc đưa sinh viên sang thực tập, làm việc tại Israel. Đồng thời đề nghị Đại sứ và Đại sứ quán Israel quan tâm, hỗ trợ Nhà trường xây dựng 01 mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Phú Thọ. Kết thúc buổi trao đổi, TS. Hoàng Công Kiên đã trân trọng mời Ngài Nadav Eshcar đến thăm Trường Đại học Hùng Vương trong thời gian sớm nhất, ngài Đại sứ vui vẻ nhận lời và sẽ bố trí thời gian sớm nhất đến thăm Nhà trường.


Sinh viên trường ĐH Hùng Vương thực tập tại Israel


Phòng CTCT&HSSV
Phòng HTQT





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN