04:23, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Ngày hội kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Trung du, Miền núi phía bắc năm 2019 tại Phú Thọ

Thứ hai, 02/12/2019, 11:05

Ngày 02/12/2019 tại Trường Đại học Hùng Vương, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức: Ngày hội kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Trung du, Miền núi phía bắc năm 2019 tại Phú Thọ.


Các đại biểu tham dự Ngày hội

Tham dự Ngày hội, về phía Bộ KH&CN có ông Nguyễn Việt An - Đại diện Văn phòng 844, Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Lý Đình Quân - Tổng giám đốc Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn - Đà Nẵng, cùng các chuyên gia đại diện Quỹ đầu tư Vietnam Silicon Valley.

Về phía tỉnh Phú Thọ có Lãnh đạo các Sở, Ngành: Ông Phạm Công Khanh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc sở KH&CN tỉnh; TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Đại học Hùng Vương; các đại biểu thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tỉnh đoàn Phú Thọ, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, Hội Liên hiệp các Hội KHKT, Liên minh Hợp tác xã, các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Tham dự Ngày hội còn có đại diện 30 StartUp đến từ các tỉnh vùng Trung du và Miền núi phía Bắc với những sản phẩm mang đặc trưng riêng của từng tỉnh được trưng bày chương trình.

Ông Phạm Công Khanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Phú Thọ phát biểu khai mạc Ngày hội

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Công Khanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Phú Thọ nhấn mạnh, thời gian qua làn sóng khởi nghiệp ĐMST ngày càng phát triển, mang lại những lợi ích thiết thực, có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Để khởi nghiệp, ĐMST thực sự trở thành làn sóng, động lực, nền tảng của sự phát triển kinh tế - xã hội cần phải khắc phục khó khăn, vướng mắc, tạo sự đồng bộ về thể chế chính sách pháp luật nhằm triển khai mạnh mẽ các giải pháp thu hút đội ngũ khoa học công nghệ, các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tăng cường đầu tư khoa học công nghệ không chỉ từ phía Nhà nước, xã hội mà đặc biệt tăng cường liên kết giữa các viện nghiên cứu, đại học, các tổ chức kinh tế - xã hội đưa doanh nghiệp thực sự trở thành trung tâm của hệ thống khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ngày hội kết nối Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) năm 2019 thể hiện bức tranh tổng thể của Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của khu vực Trung du miền núi phía Bắc thông qua chuỗi các hoạt động hấp dẫn như: Hội thảo với chuyên đề định hướng xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của khu vực trong năm 2020; Tọa đàm: Chia sẻ thông tin – Kết nối mạng lưới, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Trung du và Miền núi phía Bắc năm 2019; Tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo…

Với vai trò là một trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, trong những năm qua, Trường Đại học Hùng Vương luôn là đơn vị dẫn đầu về phong trào nghiên cứu khoa học và hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp cho sinh viên. Tại Hội thảo, TS. Nguyễn Tài Năng – Trưởng Phòng Khoa học & Công nghệ đã có tham luận về hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên của nhà trường trong thời gian qua. Theo đó, nhà trường đã tổ chức nhiều diễn đàn, triển khai phong trào SV nghiên cứu khoa học và đặc biệt là tổ chức các cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp của SV. Các ý tưởng tốt đã được hỗ trợ kinh phí triển khai và bước đầu mang lại những hiệu quả khả quan.


TS. Nguyễn Tài Năng – Trưởng phòng KH&CN, Trường Đại học Hùng Vương tham luận tại Hội thảo

Cùng với đó, các đại biểu, chuyên gia, nhà khoa học đã có những chia sẻ sâu sắc về các vấn đề liên quan trực tiếp đến hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cụ thể như: Thực trạng và các vấn đề đặt ra cho hoạt động khởi nghiệp ĐMST tại tỉnh Phú Thọ và các tỉnh Trung du, miền núi Bắc Bộ; Những lợi thế mà các tỉnh trong vùng có được để phát triển phong trào khởi nghiệp trong giai đoạn hiện nay; Hội thảo cũng đưa ra những định hướng, giải pháp cần thực hiện nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh trong vùng có sức lan tỏa sâu rộng hơn.


Ông Vũ Minh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng và Thông tin KHCN tham luận tại diễn đàn


Ông Nguyễn Việt An – Đại diện Văn phòng 844 Bộ KH&CN tham luận tại diễn đàn


Ông Lý Đình Quân – Tổng Giám đốc Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn – Đà Nẵng tham luận tại diễn đàn


Ông Vũ Minh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng và Thông tin KHCN trao giấy chứng nhận cho các Startuper tham gia diễn đàn

Một số hình ảnh về các sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo trưng bày tai Ngày hội:


Gian hàng sản phẩm Bún khô Lạng Sơn


Gian hàng sản phẩm chế biến Nông – Lâm nghiệp Trung Sơn


Gian hàng sản phẩm Mì gạo Hùng Lô


Gian hàng sản phẩm Chẩm chéo Sơn La


Mô hình khởi nghiệp Bún đậu Đất Tổ


Gian hàng sản phẩm từ các nguyên liệu tự nhiên như: gỗ, tre, nứa, rơm của Công ty Gia Phát

Phòng CTCT&HSSV

Báo Phú Thọ đưa tin:
http://baophutho.vn/khoa-hoc-cong-nghe/201912/ngay-hoi-ket-noi-he-sinh-thai-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-2019-168099

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN