02:29, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Năm 2020, sinh viên HVU đã đón nhận hàng trăm vị trí việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

Thứ năm, 03/09/2020, 14:32

Đợt tốt nghiệp tháng 6 và tháng 7 năm 2020, Trường Đại học Hùng Vương có trên 600 sinh viên tốt nghiệp hệ chính quy ở các khối ngành đào tạo: Ngôn ngữ, Kinh tế, Văn hóa Du lịch, Nông Lâm nghiệp, Kỹ thuật Công nghệ và Sư phạm.

Đến thời điểm hiện tại - tháng 8/2020, qua đợt khảo sát nhanh của Nhà trường cho thấy gần 100% sinh viên các ngành đều có việc làm sau gần 2 tháng tốt nghiệp.

Đặc biệt, tỷ lệ sinh viên thuộc khối ngành Sư phạm của Nhà trường có được việc làm chiếm tỷ lệ tuyệt đối, hàng trăm sinh viên đã trúng tuyển vào các trường công lập trên địa bàn các huyện, thị, thành như: Thành phố Việt Trì, Thị xã Phú Thọ, Thanh Thủy, Tam Nông, Thanh Ba, Cẩm Khê, Hạ Hòa, Đoan Hùng.... và nhiều cơ sở giáo dục ngoài công lập là các đối tác với Nhà trường như Hệ thống Giáo dục Green School, Công ty CP Vinacom School, MathSpace Education,....


Nhiều sinh viên HVU đang làm việc tại Hệ thống Giáo dục Green School -
một trong những đối tác quan trọng của Trường Đại học Hùng Vương.

Trong quá trình đào tạo, hàng năm Nhà trường đều mời các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng tham gia Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm và tiếp nhận sinh viên, đây là cơ hội để các sinh viên được tiếp cận, học hỏi kinh nghiệm khi tìm kiếm việc làm, đồng thời qua Ngày hội, các doanh nghiệp, đối tác của Nhà trường đã lựa chọn, tuyển dụng ngay nguồn lao động có trình độ tay nghề cao cùng kỹ năng làm việc và khả năng thích ứng nhanh với các vị trí việc làm. Nhiều đơn vị doanh nghiệp đã chủ động “bắt tay” và “đặt hàng” sinh viên nhà trường ngay từ năm thứ 3 và trả mức lương hấp dẫn. Đăc biệt ở một số ngành như: Ngôn ngữ, Du lịch, Kinh tế, Kỹ thuật Công nghệ... số lượng sinh viên Nhà trường đào tạo khi tốt nghiệp ra trường không đủ để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

So với các năm trước, năm 2020 tỷ lệ gần 100% sinh viên các ngành tốt nghiệp ra trường có được việc làm ngay chỉ trong một thời gian rất ngắn là điểm khác biệt, chỉ trong khoảng 2 tháng mà các bạn sinh viên đã có được việc làm ổn định với các chế độ hấp dẫn. Điều đó cho thấy chất lượng đào tạo, cơ hội việc làm của các bạn sinh viên Trường Đại học Hùng Vương đã và đang được khẳng định, được xã hội đón nhận và đánh giá rất cao.  


Hai chị em Đào Thị Như Quỳnh và Đào Thị Dung tốt nghiệp ngành: Giáo dục Tiểu học
và Sư phạm Toán của HVU cùng nhau nhận quyết định trúng tuyển làm giáo viên
Trường Tiểu học Đỗ Xuyên và Trường THCS  Khải Xuân tại Thanh Ba.

Có được kết quả đó, bên cạnh sự nỗ lực học tập, phấn đấu của từng sinh viên là sự hỗ trợ đồng hành của Nhà trường từ việc đổi mới công tác đào tạo, tăng cường ký kết hợp tác với doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục, cam kết tạo cơ hội việc làm cho sinh viên….. Đặc biệt năm học 2019 - 2020 trong bối cảnh bị tác động ảnh hưởng của dịch Covid -19, nhưng Nhà trường đã chủ động, xây dựng các phương án đảm bảo hoạt động dạy và học không bị gián đoạn và đã tổ chức xét tốt nghiệp sớm đợt tháng 6 và tháng 7 tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tham gia các kỳ thi tuyển viên chức trong và ngoài tỉnh cũng như nộp hồ sơ vào các doanh nghiệp, các đơn vị đối tác của trường, giúp sinh viên nắm bắt được cơ hội, nhanh chóng tìm kiếm được công việc phù hợp với ngành học và có thu nhập ổn định.

 
Sinh viên HVU có việc làm chỉ sau gần 2 tháng tốt nghiệp
đã mở rộng cơ hội thăng tiến và phát triển bản thân

Là một trong số rất nhiều sinh viên đã trúng tuyển trong kỳ thi tuyển dụng viên chức của tỉnh năm 2020, cựu sinh viên Phùng Hải Anh - ngành Giáo dục Tiểu học K14 (khóa học 2014 - 2020) vừa được tuyển làm giáo viên Trường Tiểu học Thụy Vân - Thành phố Việt Trì xúc động tâm sự: “Em thật sự rất may mắn và tự hào, trong suốt quá trình học tại Trường Đại học Hùng Vương bên cạnh những nỗ lực của bản thân, em luôn được thầy cô quan tâm, dạy bảo tận tình, được Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi để học tập. Với những kiến thức, kỹ năng được trang bị tại HVU sẽ là nền tảng, cơ sở vững chắc để em tự tin khi đứng trên bục giảng, phấn đấu trở thành người giáo viên giỏi trong tương lai.”

Những kết quả, con số trên tiếp tục khẳng định chất lượng đào tạo của Trường Đại học Hùng Vương với truyền thống gần 60 năm xây dựng và phát triển. Những thế hệ sinh viên đã học tập, trưởng thành từ mái trường mang niên hiệu các Vua Hùng đã và đang là động lực, nguồn cảm hứng cho các thế hệ sinh viên hôm nay và mai sau viết tiếp những trang sử vẻ vang của Nhà trường.         

HVU điểm đến tin cậy sẵn sàng chào đón các bạn sinh viên!

Tin bài: Ngọc Hùng (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN