17:05, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

HVU: Rộn ràng không khí ngày nhập học đợt 1 năm 2020

Thứ bảy, 03/10/2020, 12:00

Sáng ngày 09/9/2020, những thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào Trường Đại học Hùng Vương theo phương thức xét tuyển bằng điểm học bạ năm lớp 12 đã hoàn tất thủ tục nhập học và chính thức trở thành những tân sinh viên của Khóa K18. Sự hào hứng, niềm vui trúng tuyển hiện rõ trong từng ánh mắt, nụ cười ngập tràn hạnh phúc của các tân sinh viên và báo hiệu một năm học mới gặt hái được nhiều thành công.


Không khí nhập học rộn ràng, náo nhiệt trong sáng nay tại HVU.

Ngay từ sáng sớm, công tác tiếp đón và làm thủ tục nhập học đã diễn ra vô cùng sôi nổi, náo nhiệt. Sự háo hức của các tân sinh viên cùng sự vui mừng của các bậc phụ huynh tiếp thêm động lực cho cán bộ, giảng viên cùng các bạn sinh viên tình nguyện của Nhà trường làm công tác đón tiếp tại buổi xác nhận nhập học đầu tiên này.

Trong đợt nhập học này, với sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo trường, cùng sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị chức năng đã giúp ngày nhập học của các tân sinh viên đảm bảo thuận tiện, nhanh gọn, tạo được không khí vui tươi phấn khởi. Ngay từ nhiều ngày trước, Nhà trường đã thông báo kế hoạch, hướng dẫn khai báo online đăng ký nhập học tạo điều kiện để các em làm thủ tục được nhanh chóng và chính xác.


Quá trình làm thủ tục nhập học được tiến hành nhanh, gọn, khoa học, chính xác

Bên cạnh đó, lực lượng sinh viên tình nguyện luôn nhiệt tình giúp đỡ và phối hợp đón tân sinh viên nhập học với nhiều hoạt động thiết thực như hướng dẫn phụ huynh và tân sinh viên đến địa điểm làm thủ tục nhập học, hướng dẫn quy trình làm thủ tục nhập học, kiểm tra thông tin trên hồ sơ nhập học, đăng ký phòng ở ký túc xá…vv...tổ chức “mini Tour HVU” bằng xe điện cho các bậc phụ huynh và sinh viên tham quan, khám phá không gian học tập mới của HVU khuôn viên Nhà trường.


Các tân sinh viên khám phá không gian của trường
với chuyến “mini Tour HVU” bằng xe điện...


... thư viện sịn xò của HVU sẽ trở thành không gian học tập lý tưởng
của các tân sinh viên K18.


Các điều kiện về phòng ở sinh hoạt tại Kí túc xá của HVU.

Háo hức, mong muốn được đến trường sớm, hoàn thiện thủ tục nhập học để trở thành tân sinh viên HVU là tâm trạng chung của nhiều bạn thí sinh trúng tuyển đến làm thủ tục trong ngày hôm nay. Theo ghi nhận tại các bàn đón tiếp, phụ huynh, người nhà và các bạn tân sinh viên đều rất hài lòng trước sự tiếp đón chu đáo, nhiệt tình của cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường, chị Nguyễn Thị Thùy Lưu - Phụ huynh của tân sinh viên Hoàng Mạnh Đức tân sinh viên ngành Quản trị kinh doanh chia sẻ: “Quá trình làm thủ tục rất nhanh và đơn giản, các thí sinh được các thầy cô, các em sinh viên tình nguyện trực tiếp hướng dẫn rất cẩn thận, chu đáo, chỉ trong vài phút đã hoàn tất thủ tục nhập học”.

Tân sinh viên Đinh Hồng Thảo ngành Giáo dục Tiểu học 
chụp ảnh lưu niệm cùng
Bố và các thầy cô giảng viên của trường trong ngày nhập học tại HVU.

Tân sinh viên Đinh Hồng Thảo ngành Giáo dục Tiểu học (thí sinh đạt được 29 điểm) chia sẻ: Trong ngày đầu chúng em nhập trường còn nhiều bỡ ngỡ nhưng đã được các thầy cô giáo, cán bộ của Nhà trường và các anh chị sinh viên tình nguyện hướng dẫn, đón tiếp nhiệt tình. Chúng em còn được các anh chị sinh viên tình nguyện dẫn đi tham quan khuôn viên của trường, được thấy khu giảng đường khang trang sạch đẹp với đầy đủ những trang thiết bị phục vụ cho học tập, khuôn viên của trường còn có rất nhiều cây xanh, chắc chắn đây sẽ là môi trường tốt để em rèn luyện trong những năm tháng là sinh viên”.


Các tân sinh viên không quên lưu lại cảm xúc
trong ngày đầu trở thành sinh viên HVU với những bức hình ấn tượng.

Năm 2020, Trường Đại học Hùng Vương tuyển sinh 21 ngành đào tạo đại học với 6 khối ngành: Kinh tế, Kỹ thuật Công nghệ, Ngôn ngữ, Văn hóa Du lịch, Nông lâm nghiệp, Sư phạm. Kết quả trúng tuyển đợt 1 của trường có rất nhiều em có tổng điểm 3 môn xét tuyển kết quả học tập bằng học bạ lớp 12 từ 25 điểm trở lên, đặc biệt có sinh viên đạt 29 điểm.

Nhân dịp này, để tạo điều kiện và khích lệ động viên sinh viên, Nhà trường đã tặng nhiều phần quà, suất học bổng và bố trí cho sinh viên ở kí túc xá với các điều kiện sinh hoạt tiện nghi nhất.

Mái nhà chung HVU xin đón chào những thành viên mới, chúc các em sẽ có một tâm thế vững vàng, bước vào năm học mới trong niềm vui hân hoan, học tập và rèn luyện tốt.

Tin bài và ảnh: Nhóm Truyền thông HVU

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN