05:58, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 31 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân của Trường Đại học Hùng Vương

Thứ ba, 22/12/2020, 14:54

Hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 31 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, những ngày qua, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân các anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng và những chiến sĩ đang ngày đêm cống hiến, bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc.

* Gặp mặt chúc mừng các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo, các giảng viên cao cấp của Trung tâm GDQP&AN Nhà trường

Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), 31 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2020), sáng nay, ngày 22/12/2020, Trường Đại học Hùng Vương trang trọng tổ chức buổi gặp mặt chúc mừng các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo, các giảng viên cao cấp của Trung tâm GDQP&AN Nhà trường.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm GDQP&AN Nhà trường
phát biểu tại buổi Gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm GDQP&AN Nhà trường đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến các Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo, các giảng viên cao cấp của Trung tâm GDQP&AN Nhà trường nhân Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn các đồng chí tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ cho công tác đào tạo quốc phòng an ninh của Nhà trường, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác giáo dục lý tưởng, truyền thống và giáo dục QP&AN cho sinh viên.


Các đại biểu tham quan cơ sở vật chất khang trang, hiện đại của Nhà trường và chụp hình lưu niệm.

Trung tâm tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh Trường Đại học Hùng Vương được thành lập năm 2015, với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục tư tưởng yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, hiện nay, Trung tâm là một địa chỉ tin cậy hàng đầu về đào tạo, bồi dưỡng GDQP&AN cho học sinh, sinh viên cho các trường ĐH, CĐ trong khu vực và toàn quốc.

* Thăm khám, trao tặng quà và chế độ cho Mẹ Việt Nam anh hùng do Nhà trường nhận phụng dưỡng suốt đời

Từ năm 2015, Trường Đại học Hùng Vương bắt đầu nhận phụng dưỡng suốt đời hai Mẹ Việt Nam anh hùng, đó là Mẹ Nguyễn Thị Phước (phường Vân Phú) năm nay 105 tuổi và Mẹ Hoàng Thị Thư (phương Minh Phương) năm nay 100 tuổi. Trong thời gian qua, Nhà trường thường xuyên có những hoạt động thăm hỏi tặng quà, khám và phát thuốc cho các Mẹ VNAH, đặc biệt là trong các dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc.

Tiếp nối truyền thồng tốt đẹp đó, sáng ngày 21/12/2020, đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường do TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường cùng đại diện các tổ chức xã hội: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, Hội Chữ thập đỏ Nhà trường đã đến thăm, động viên, trao tặng quà, chế độ phụng dưỡng, khám và phát thuốc cho 2 Mẹ VANH do Nhà trường nhận phụng dưỡng suốt đời. Đây là hoạt động hết sức thiết thực nhằm tri ân đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, qua đó thể hiện hiện được tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Hùng Vương đối với thân nhân của các anh hùng đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.


Đoàn CB, GV, SV Trường Đại học Hùng Vương thăm, trao quà và khám, phát thuốc miễn phí
cho các Mẹ VNAH do Nhà trường nhận phụng dưỡng suốt đời.

* Giao lưu kết nối, thắt chặt tình đoàn kết với các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh

Nhằm tăng cường, thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, phối hợp hoạt động giữa Nhà trường với các đơn vị lực lượng vũ trang trong và ngoài tỉnh trên các phương diện đào tạo, bồi dưỡng, tuyển sinh cũng như trong công tác đảm bảo, giữ vững an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội của địa phương. Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Hùng Vương đã có mối quan hệ đặc biệt với các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh. Nhân dịp 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức nhiều chuyến thăm, tặng hoa chúc mừng đến Lãnh đạo Quân Khu II, Sư đoàn 316, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Thọ, Ban Chỉ huy quân sự Tp. Việt Trì nhân ngày Truyền thống đặc biệt của của Quân đội nhân dân Việt Nam.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí Lãnh đạo trường
thăm và tặng hoa chúc mừng Sư đoàn 316 .


TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường cùng các đồng chí Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trường
thăm và tặng hoa chúc mừng
 Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Thọ và Ban Chỉ huy quân sự Tp. Việt Trì.

* Hội Cựu chiến binh Nhà trường tổ chức chương trình tham quan thực tế cho các cán bộ, hội viên


Hội Cựu chiến binh Nhà trường tổ chức hoạt động tham quan thực tế đồi chè  Long Cốc huyện Tân Sơn -
Một trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam được 
mệnh danh là "Vịnh Hạ Long vùng Trung du".

Thông qua các hoạt động đầy ý nghĩa, giúp tập thể cán bộ, giảng viên, đoàn viên thanh niên Nhà trường hiểu hơn về lịch sử, về quá trình xây dựng, hình thành và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam, những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước. Từ đó, góp phần củng cố niềm tin, khơi dậy niềm tự hào, phát huy trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên, học viên đối với nhiệm vụ chính trị của Nhà trường và đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay./.

Tin bài: Phòng CTCTHSSV

 

 

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN