23:38, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Phiên họp thứ Ba Hội đồng trường Trường ĐH Hùng Vương nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ bảy, 16/01/2021, 13:41

Sáng nay, ngày 16/01/2021, Hội đồng trường Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức họp phiên thứ Ba nhiệm kỳ 2020-2025 dưới sự chủ trì của  TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường. Phiên họp đã thống nhất nhiều nội dung quan trọng có tính chất quyết định đến chiến lược phát triển của Nhà trường trọng giai đoạn mới.


Toàn cảnh phiên họp.

Tham dự phiên họp, về phía các thành viên Hội đồng trường là các đại biểu ngoài trường có đồng chí Hồ Đại Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; đồng chí Nguyễn Minh Xuyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Thị xã Phú Thọ; đồng chí Nguyễn Văn Niên - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Sông Hồng Thủ đô; đồng chí Vy Đức Toàn - Giám đốc ngân hàng LienViet Postbank - chi nhánh Đoan Hùng; Các thành viên Hội đồng trường công tác tại Trường ĐH Hùng Vương có đồng chí Đỗ Khắc Thanh Chủ tịch Hội đồng trường, đồng chí Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường và các đồng chí thành viên Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Đồng chí Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Hùng Vương
phát biểu khai mạc phiên họp.

Phát biểu khai mạc phiên họp, đồng chí Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Hùng Vương cho biết, năm học vừa qua Nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trên tất cả các phương diện, trong đó nổi bật là công tác đào tạo, tuyển sinh đã đạt và vượt chỉ tiêu các hệ đào tạo, bồi dưỡng; ký kết và triển khai nhiều chương trình hợp tác có hiệu quả với các trường đại học trên cả nước, ký kết với hàng trăm đơn vị doanh nghiệp hiện thực hóa cam kết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghê, hợp tác quốc tế có nhiều kết quả ấn tượng,... uy tín, thương hiệu của Nhà trường ngày càng được khẳng định với xã hội. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, phiên họp có nhiệm vụ rất quan trọng trong việc thống nhất đề ra phương hướng hoạt động của Nhà trường trong thời gian tới. Để phiên họp đạt được các mục tiêu đề ra, đồng chí Chủ tịch Hội đồng trường đề nghị các đại biểu dự họp tập trung trí tuệ, phát huy tinh thần dân chủ, thảo luận, đưa ra những giải pháp có tính đột phá nhằm đưa Trường Đại học Hùng Vương không ngừng phát triển, xứng tầm với vị thế là trường đại học đầu tiên trên quê hương Đất Tổ với bề dày truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển.

Phiên họp thứ ba, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tập trung bàn bạc, thảo luận và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng:

     - Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021;

     - Thông qua Báo cáo kết quả thực hiện dự toán thu chi ngân sách nhà nước năm 2020; kế hoạch thu chi ngân sách năm 2021;

     - Thông qua Quy chế Tổ chức và Hoạt động của Hội đồng trường;

     - Thông qua Chương trình làm việc của Hội đồng trường năm 2021;

     - Thông qua kế hoạch tuyển dụng viên chức năm 2021;

     - Thông qua tuyên bố sứ mạng, giá trị cốt lõi, chính sách chất lượng và triết lý giáo dục của Trường Đại học Hùng Vương;

     - Xin ý kiến về thực hiện quy trình miễn nhiệm, bầu bổ sung thành viên Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 – 2025.


Đồng chí Hoàng Công Kiên  - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại phiên họp.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, thành viên Hội đồng trường đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Nhà trường đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí khẳng định kết quả tuyển sinh năm 2020 đạt được đáng khích lệ; các hoạt động diễn ra quy mô lớn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh cần tiếp tục nâng cao, củng cổ uy tín Nhà trường; nâng cao chất lượng giảng viên, tiếp tục có chính sách thu hút, phát triển đội ngũ giảng viên trình độ cao hướng tới hiện thực hóa mục tiêu quản trị trường đại học theo hướng hiện đại, hiệu quả đáp ứng yêu cầu của cách mạng công nghiệp 4.0.

Cùng đó, các đại biểu đã chia sẻ, phát biểu nhiều ý kiến, nội dung quan trọng liên quan đến các vấn đề về nâng cao thương hiệu, chất lượng đào tạo của Nhà trường, chính sách thu hút bồi dưỡng nguồn nhân lực trình độ cao, sứ mạng, triết lý, tầm nhìn của Trường Đại học Hùng Vương...


Đồng chí Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại phiên họp.


Đồng chí Đàm Đắc Tiến – Phó Hiệu trưởng Nhà trường 
phát biểu tại phiên họp.


Các đồng chí thành viên Hội đồng trường phát biểu tại phiên họp

Sau buổi sáng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, các thành viên Hội đồng trường và các đại biểu đã tập trung trí tuệ, đưa ra nhiều nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, có giá trị. Kết quả, Hội đồng trường đã thống nhất quyết nghị nhiều nội dung quan trọng về hoạt động của Hội đồng trường trong năm học mới. Trong đó nhiệm vụ quan trọng là đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Nhà trường trên các mặt: tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa hoc, đảm bảo chất lượng, tài chính, cở sở vật chất năm 2020; quyết định những chủ trương, định hướng lớn cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021. Trong thời gian tới, Hội đồng trường Trường Đại học Hùng Vương sẽ có những định hướng trọng tâm, cụ thể để xây dựng Nhà trường phát triển phù hợp với xu hướng của thời đại./.

Tin bài: Mai Anh + Đỗ Oanh (Phòng CTCT&HSSV)

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN