08:18, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

02 NCS Trường Đại học Hùng Vương bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ tại Trường ĐHSP Hà Nội trong cùng ngày (27/01/2021)

Thứ năm, 28/01/2021, 08:12

Trường Đại học Hùng Vương với sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Phú Thọ và khu vực. Đề thực hiện tốt yêu cầu đó, Nhà trường đã ban hành nhiều Nghị quyết, Hướng dẫn về công tác đào tạo, bồi dưỡng NCS (trong đó gần đây nhất là Quy định 834 ngày 18 tháng 9 năm 2020 quy định về công tác đào tạo, bồi dưỡng NCS).

Đến nay, Trường Đại học Hùng Vương có 14 GS. PGS; 65 Tiến sĩ; 42 NCS đang học tập trong nước và nhiều quốc gia trên thế giới như Đức, Pháp, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philipines, Australia...

Ngày 27/01/2021, tại Trường ĐHSP Hà Nội, đã có 02 nghiên cứu sinh (NCS) Nhà trường là NCS Hán Thị Thu Hiền - Giảng viên Khoa KHXH&VHDL và NCS Nguyễn Thị Thanh Hiền - Giảng viên Khoa Chính trị và Tâm lý giáo dục đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ trong cùng ngày, góp phần tiếp tục bổ sung vào nguồn nhân lực chất lượng cao của Trường Đại học Hùng Vương.

Tham dự và chia vui cùng NCS, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường cùng đông đảo cán bộ, giảng viên đồng nghiệp, người thân và bạn bè của các NCS.

Buổi sáng ngày 27/01, tại Khoa Ngữ Văn, Trường ĐHSP Hà Nội, NCS. Hán Thị Thu Hiền đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành Văn học Việt Nam với đề tài: “Thơ tống biệt Trung đại Việt Nam thế kỷ XVIII-XIX” dưới sự hướng dẫn của GS. TS. Lã Nhâm Thìn.


Toàn cảnh buổi bảo vệ Luận án Tiến sĩ của NCS. Hán Thị Thu Hiền.

Sau khi nghe NCS. Hán Thị Thu Hiền báo cáo kết quả nghiên cứu, Hội đồng đánh giá tiến hành phản biện, thảo luận và đóng góp ý kiến cho Luận án. Hội đồng đặc biệt đánh giá cao tính mới, giá trị khoa học và thực tiễn của Luận án. Đề tài Thơ tống biệt Trung đại Việt Nam thế kỷ XVIII - XIX  đã mô tả và phân tích, khái quát nội dung của thơ tống biệt trong một thế kỷ thông qua hình tượng nhân vật trữ tình và bức tranh hiện thực mang tính thời sự. Bằng những số liệu khảo sát cụ thể về biểu hiện của tính kỷ sự cũng như việc phân tích yếu tố tự sự, luận án đã làm rõ và khẳng định đây là nét nghệ thuật độc đáo của thơ tống biệt giai đoạn này. Luận án là công trình khoa học đầu tiên nghiên cứu một cách hệ thống về thơ tống biệt Việt Nam thế kỷ XVIII - XIX và là nguồn tư liệu tham khảo có ý nghĩa cho giáo viên, sinh viên, học viên khi học tập và giảng dạy những tác phẩm có đề tài tống biệt nói riêng và thơ ca Trung đại Việt Nam nói chung.

 Sau khi bỏ phiếu kín tán thành thông qua Luận án, Hội đồng đánh giá đã ra quyết nghị và kết luận: Đề tài “Thơ tống biệt Trung đại Việt Nam thế kỷ XVIII - XIX” của NCS. Hán Thị Thu Hiền đã đáp ứng xuất sắc yêu cầu của Luận án Tiến sĩ ngành Văn học Việt Nam. NCS. Hán Thị Thu Hiền xứng đáng được nhận học vị Tiến sĩ.


Tân Tiến sĩ Hán Thị Thu Hiền chụp hình lưu niệm cùng các đồng nghiệp.

Buổi chiều cùng ngày, tại Hội trường Khoa Tâm lý Giáo dục, Trường ĐHSP Hà Nội, NCS. Nguyễn Thị Thanh Hiền đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Giáo dục với đề tài “Phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên đại học ngành Giáo dục Tiểu học thông qua rèn luyện nghiệp vụ sư phạm” dưới sự hướng dẫn của PGS. TS Hoàng Thanh Thúy và TS. Trương Thị Hoa.


Toàn cảnh Hội đồng bảo vệ luận án Tiến sĩ của NCS. Nguyễn Thị Thanh Hiền.

Với những tri thức mới được tác giả phân tích, Luận án “Phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên đại học ngành Giáo dục Tiểu học thông qua rèn luyện nghiệp vụ sư phạm” góp phần làm sáng rõ, phong phú và hoàn thiện hơn về lí luận dạy học tích hợp nói chung và phát triển NLDH tích hợp nói riêng. Đồng thời, Luận án đánh giá thực trạng mức độ biểu hiện NLDH tích hợp của SV ngành GDTH ở bốn trường đại học, thực trạng phát triển NLDH tích hợp của SV ngành GDTH và các yếu tố ảnh hưởng đến thực trạng đó thông qua thực nghiệm, điều tra khảo sát; Từ đó, phát hiện được những tồn tại, hạn chế và đề xuất được nhiều giải pháp hữu ích trong phát triển NLDH tích hợp cho SV ngành GDTH ở các trường đại học hiện nay.

Sau khi bỏ phiếu kín tán thành thông qua Luận án, Hội đồng đánh giá ra quyết nghị và kết luận: Đề tài Phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên đại học ngành Giáo dục Tiểu học thông qua rèn luyện nghiệp vụ sư phạm”  của NCS. Nguyễn Thị Thanh Hiền đã đáp ứng xuất sắc yêu cầu của Luận án Tiến sĩ Lý luận và Lịch sử Giáo dục. NCS. Nguyễn Thị Thanh Hiền xứng đáng được nhận học vị Tiến sĩ.


Tân Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Hiền chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng nghiệp.


TS. Đỗ Khắc Thanh – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu và tặng hoa chúc mừng các tân Tiến sĩ.

Phát biểu tại buổi bảo vệ, TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Hùng Vương ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương tinh thần nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của 02 NCS. Đồng chí Chủ tịch Hội đồng trường thay mặt Nhà trường cám ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Trường ĐHSP Hà Nội, Hội đồng đánh giá Luận án và đặc biệt là sự tận tâm của các thầy, cô hướng dẫn khoa học, đồng thời bày tỏ mong muốn Trường Đại học Hùng Vương sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, giúp đỡ từ phía các cơ sở giáo dục, các nhà khoa học trong công tác đào tạo đội ngũ giảng viên có trình độ cao.

Với những tri thức đã tích lũy được cùng với sự tâm huyết, nhiệt tình của mình, tin tưởng rằng 02 tân Tiến sĩ của Nhà trường sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tiếp tục phát huy trình độ và năng lực, đạt được nhiều thành công hơn nữa trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học góp phần xây dựng Trường Đại học Hùng Vương trở thành trường đại học chất lượng cao, một trung tâm nghiên cứu khoa học có uy tín của tỉnh và khu vực./.

Tin bài và ảnh: Ngọc Hùng
(Phòng CTCT&HSSV)

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN