05:49, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương: Điểm sáng trong phong trào khuyến học, khuyến tài vùng Đất Tổ

Chủ nhật, 31/01/2021, 09:50

Phát huy truyền thống hiếu học của vùng Đất Tổ - Mảnh đất linh thiêng cội nguồn của dân tộc, những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại Trường Đại học Hùng Vương (Phú Thọ) đã phát triển sâu rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Với những mô hình hay trong công tác khuyến học đã góp phần tích cực nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng xã hội học tập, để lại những dấu ấn tốt đẹp, trở thành điểm sáng trong công tác khuyến học, khuyến tài của tỉnh Phú Thọ.


Đ/c Dương Hoàng Hương - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh
Đ/c Nguyễn Thanh Hải Phó Chủ tịch
UBND tỉnh trao Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh
cho Trường ĐH Hùng Vương
và các tập thể học tập tiêu biểu xuất sắc giai đoạn 2015 - 2020.

Được thành lập theo Quyết định số 89/QĐ-HKH ngày 21 tháng 9 năm 2012 của Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ, nhiều năm qua hoạt động khuyến học, khuyến tài của Trường Đại học Hùng Vương luôn được Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đặc biệt quan tâm với nhiều mô hình, cách làm hay đã khuyến khích được đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia. Đến nay, Chi hội Khuyến học Trường Đại học Hùng Vương với hơn 500 hội viên là những cán bộ, giảng viên, sinh viên tiêu biểu của trường.

Công tác xây dựng và củng cố tổ chức luôn được Chi Hội luôn được quan tâm chú trọng, các Chỉ thị 11-CT/TƯ của Bộ Chính trị, Chỉ thị 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công các khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, Chỉ thị số 02/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, kế hoạch của UBND tỉnh triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2013-2020” ...vv... luôn được quán triệt, triển khai sâu rộng đến 100 % hội viên, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của từng đơn vị và mỗi cán bộ, giảng viên trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.


Trường ĐH Hùng Vương phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, Sở GD&ĐT tỉnh
tổ chức Tọa đàm “Tư tưởng Hồ Chí Minh về “học tập suốt đời - xây dựng xã hội học tập”
(tổ chức ngày 8/8/2019).

Mở rộng và nâng cao chất lượng các hoạt động khuyến học, tích cực hỗ trợ phát triển giáo dục đào tạo là một trong những nội dung luôn được BCH Chi hội thực hiện có hiệu quả, Chi hội đã tích cực vận động các nguồn tài trợ, ủng hộ, đóng góp của hội viên và các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài trường… Đến nay, Quỹ học bổng khuyến học, khuyến tài của trường có trên 200 triệu đồng do các doanh nghiệp, các các đối tác của trường đóng góp, tiêu biểu như các đơn vị: Ngân hàng Bưu điện LienViet Postbank, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ, Công ty CP Tập đoàn Sông Hồng Thủ đô, Viettel Phú Thọ...vv...

Các hoạt động khen thưởng, vinh danh những hội viên là các cán bộ giảng viên, sinh viên, con em các giảng viên đạt thành tích cao trong học tập luôn được Chi Hội quan tâm, động viên kịp thời. Hàng năm, Chi hội đã phối hợp với các tổ chức trong trường tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, như: Tết Ấm cho em, Xuân yêu thương, gặp mặt vinh danh những gia đình, cá nhân tiêu biểu trong mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”. Trong 2020, Chi Hội đã trao tặng 205 suất quà với tổng giá trị 105.700.000đ cho các con của cán bộ, giảng viên có thành tích tốt trong học tập; trao 100 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000đ) cho 100 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và cho 20 sinh viên nghèo vượt khó mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Cùng đó, Chi Hội thường xuyên tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường trong việc nâng cao năng lực, phát triển đội ngũ hội viên là các giảng viên trình độ cao. Cụ thể, năm 2020 Nhà trường đã đầu tư 1.170 tỷ cho công tác đào tạo cán bộ, giảng viên chất lượng cao, đến nay, tổng số cán bộ giảng viên Nhà trường là 439 người, trong đó trình độ giáo sư, phó giáo sư, tiến sỉ trở lên chiếm hơn 30%.

Song song với đó, Chi Hội đẩy mạnh các phong trào “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tiếp tục có sức lan tỏa, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp, đạo đức nhà giáo trong các hội viên. Năm 2020 đánh dấu một năm đặc biệt trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của Nhà trường, tỷ lệ các bài báo công bố quốc tế tăng vọt với gần 40 bài trong năm, nhiều dự án đề tài cấp Nhà nước, cấp Bộ và cấp Tỉnh được triển khai, nghiệm thu với kết quả cao, nhiều cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường đạt thành tích ấn tượng trong phong trào khuyến học khuyến tài, trong các cuộc thi trong nước và quốc tế như: Gia đình TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường vinh dự đón nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam về đã có thành tích gia đình học tập tiêu biểu xuất sắc; Gia đình giảng viên Chu Thị Hảo - Phó Giám đốc Trung tâm BDNG&CBQLGD đạt danh hiệu gia đình học tập tiêu biểu bậc cử nhân; sinh viên Nguyễn Thị Khánh Linh - Nữ sinh viên tiêu biểu xuất sắc đạt giải Nhất NCKH cấp Bộ, sinh viên Nguyễn Thị Quỳnh Trang - đại diện duy nhất cho sinh viên tỉnh Phú Thọ nhận Giải thưởng Sao Tháng Giêng của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam...vv...


TS. Phan Thị Tình - Phó hiệu trưởng Nhà trường cùng các giảng viên, sinh viên được vinh danh,
khen thưởng
tại chương trình Chắp cánh ước mơ - Vinh danh Khuyến học, Khuyến tài đất Tổ năm 2020.

Bên cạnh đó, các hoạt động từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội được Chi Hội đặc biệt quan tâm chú trọng. Năm 2020, trong bối cảnh bùng phát của dịch bệnh Covid-19 cũng như thiên tai bão lũ ở miền Trung, Chi hội đã phát động nhiều hoạt động thiết thực “Hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt”, “Chung tay đánh bay Covid-19”, “Xuân biên giới, Tết hải đảo” và nhiều chương trình ý nghĩa khác... Kết thúc các phong trào, Chi Hội đã quyên góp, ủng hộ với tổng số tiền 162 triệu đồng.


Đại diện Lãnh đạo Trường trao tặng toàn bộ số tiền: 102 triệu đồng quyên góp được
cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Thọ để gửi tặng đến đồng bào miền Trung.

Với những kết quả đạt được và đóng góp vào sự nghiệp phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài của tỉnh Phú Thọ, năm 2020 Chi hội khuyến học Trường Đại học Hùng Vương vinh dự đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ danh hiệu tập thể có mô hình học tập tiêu biểu xuất sắc giai đoạn 2015 - 2020.

Những kết quả mà Chi Hội khuyến học Trường Đại học Hùng Vương đã đạt được trong thời gian qua là thành quả của sự cố gắng, nỗ lực không ngừng, đồng thời đó cũng chính là động lực để Chi Hội hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong các năm tiếp theo. Trọng tâm là: Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và sự tin tưởng của hội viên vào sự lãnh đạo của BCH Chi Hội; phát huy vai trò và sự đóng góp của tổ chức hội và toàn thể hội viên nhằm tiếp tục đưa công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong trường đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa sâu rộng... góp phần tích cực vào nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, đưa hoạt động khuyến học của Nhà trường không ngừng phát triển, trở thành một điểm sáng trong phong trào khuyến học khuyến tài vùng Đất Tổ và là một trong những mô hình “công dân học tập” tiêu biểu của tỉnh trong năm tiếp theo.

Tin bài: Chi Hội khuyến học Trường Đại học Hùng Vương

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN