21:05, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Sinh viên Trường Đại học Hùng Vương chính thức trở lại học tập tập trung tại trường

Thứ hai, 01/03/2021, 11:15

Sáng nay, ngày 01/3/2021, gần 4000 sinh viên chính quy Trường Đại học Hùng Vương đã chính thức quay trở lại học tập tập trung tại trường sau hơn một tuần học tập online do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ngay từ sáng sớm, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch của Nhà trường đã có mặt cùng các giáo viên, đội thanh niên tình nguyện kiểm tra tình hình sinh viên trở lại học tập, hướng dẫn sinh viên khai báo y tế qua hai hình thức: khai báo trực tiếp trên tờ khai và qua mã QR-code trên ứng dụng Vietnam helth Declaration; Tuyên truyền, hướng dẫn sinh viên nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp 5K của Bộ Y tế; Tiến hành kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay….

Nhà trường nhắc nhở sinh viên tuân thủ, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch, đặc biệt phải nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe, giữ gìn vệ sinh khu vực giảng đường, lớp học và nơi ở đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát.


Các sinh viên HVU xếp hàng với khoảng cách an toàn để đo thân nhiệt.


Các bạn sinh viên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.


100% sinh viên đến trường được tổ chức khai báo y tế quét mã QR-code
 trên ứng dụng Vietnam helth Declaration.


Thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn trong lớp học.

Chia sẻ cảm nhận trong ngày đầu trở lại học tập, sinh viên Trần lê Khánh Ly - K18 ĐHSP Ngữ Văn cho biết: "Mình rất háo hức đi học trở lại vì nghỉ ở nhà nhiều quá nhớ thầy cô, bạn bè. Buổi đầu quay lại lớp học, mình rất yên tâm vì Nhà trường đã có những thông báo, tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng dịch Covid-19, tại các khu vực giảng đường, lớp học được vệ sinh sạch sẽ và phun khử trùng trước đó”.

Cùng cảm nhận trên, bạn Nông Thị Hồng Nhung - K17 ĐH Kế toán (A) cho biết: “Sau hơn 1 tuần học online tại nhà để phòng dịch, mình cảm thấy rất vui khi được trở lại trường học tập và thấy an tâm vì các thầy cô giáo, cán bộ trạm Y tế rất quan tâm, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch và phát khẩu trang, chuẩn bị nước rửa tay ở các giảng đường, đo thân nhiệt cho sinh viên trước khi vào lớp, mình và các bạn cũng đã cùng nhau cài đặt ứng dụng Vietnam helth Declaration và quét  mã QR-code  để khai báo y tế, bảo vệ sức khỏe của bản thân và mọi người xung quanh”.

Hiện tại, Nhà trường không phát hiện bất kỳ sinh viên nào có những biểu hiện bất thường của bệnh dịch. Tất cả sinh viên đều cảm thấy an tâm khi học tập và sinh hoạt tại trường. Trong những ngày tới đây, Trường Đại học Hùng Vương tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, bộ phận chức năng nghiêm túc thực hiện tốt các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch nhằm đảm bảo môi trường sạch sẽ, không cho dịch bệnh có khả năng xâm nhiễm vào Nhà trường./.

Tin bài: Phòng CTCT&HSSV

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN