10:55, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Học Đại học Hùng Vương: Sự lựa chọn đúng đắn của bạn

Chủ nhật, 08/08/2021, 08:57

Trường Đại học Hùng vương - Nơi ươm mầm tri thức, chắp cánh tương lai!
Ngôi nhà chung HVU đã sẵn sàng chào đón các bạn 2K3 - tân sinh viên K19!

Chọn nghề, chọn trường đúng đắn - Bước đệm cho tương lai tươi sáng:

Trước khi quyết định lựa chọn ngành nghề, các bạn hãy xác định bản thân có sở thích là gì, tính cách bản thân là người hướng nội hay hướng ngoại, điều kiện hoàn cảnh gia đình mình như thế nào?...vv…Đặc biệt, phụ huynh và học sinh cần nắm bắt xu thế phát triển các ngành nghề hiện nay trong xã hội để lựa chọn hướng đi và học tập cho phù hợp. Tiếp đó, chọn trường Đại học nào là một quyết định rất quan trọng không chỉ với riêng các “sĩ tử” mà còn đối với cả các bậc phụ huynh. Điều mà các “sĩ tử” và các bậc phụ huynh thường quan tâm khi chọn trường đại học: Môi trường học tập ở đó như thế nào, chất lượng đào tạo ra sao, các điều kiện cơ sở vật chất có hiện đại không, học phí thế nào, các điều kiện sinh hoạt, ăn ở học tâp…vv…Đặc biệt, chọn ngành hay chọn trường các “sĩ tử” cũng đều nhằm mục đích học xong tìm kiếm một cơ hội việc làm và thăng tiến cho tương lai. Vậy các bạn hãy tìm hiểu nhé?

Học tại Đại học Hùng Vương - Bạn sẽ có những cơ hội gì?

   - HVU cam kết việc làm cho các bạn sinh viên

   - Chương trình đào tạo tiên tiến đón đầu công nghệ 4.0

   - Được đào tạo Tin học, Ngoại ngữ và kỹ năng theo chuẩn quốc tế

   - Hàng trăm suất học bổng và những đợt thực tập, du học ở nước ngoài

   - Được học trong môi trường tiên tiến với cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại

   - Chi phí học tập phù hợp

Năm 2021, HVU đào tạo các Khối ngành mà xã hội đang có nhu cầu nguồn nhân lực rất lớn như: Điều dưỡng, Kinh tế tài chính, Ngôn ngữ, Du lịch, Công nghệ thông tin, Công tác xã hội, Nông Lâm Ngư, Sư phạm…vv… đó đều là những ngành học “đáng đồng tiền bát gạo” trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế của xã hội hiện nay. Sau khi tốt nghiệp sinh viên dễ dàng tìm kiếm nhiều vị trí việc làm ở các cơ quan, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế…. trong và ngoài nước với thu nhập cao.

1. HVU cam kết việc làm cho các bạn sinh viên

Khi học tập tại HVU, các bạn sinh viên được nhà trường giới thiệu việc làm ngay trong quá trình đang học tập và được Nhà trường cam kết giới thiệu việc làm phù hợp chuyên môn, có thu nhập cao sau khi sinh viên tốt nghiệp.

Đến nay, Trường Đại học Hùng Vương đã có quan hệ hợp tác với hàng chục tập đoàn, doanh nghiệp lớn, trong đó có  những doanh nghiệp nổi tiếng trên toàn quốc đã là đối tác chiến lược toàn diện với HVU như tập đoàn VinGroup, SunGroup, Sam Sung, Viettel, Sông Hồng Thủ Đô, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ,... và rất nhiều đối tác nước ngoài: Hoa Kỳ, Úc, Đức, Đan Mạch, Israel, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc...vv... Hàng năm, Nhà trường đều tổ chức nhiều chương trình ngày hội việc làm nhằm mang đến cơ hội cho sinh viên được tiếp cận các thông tin về ngành nghề, nhu cầu của xã hội về nguồn nhân lực, đặc biệt rất nhiều sinh viên đã được các doanh nghiệp, đối tác của Nhà trường trực tiếp lựa chọn, tuyển dụng và tiếp nhận vào làm việc với các chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

2. Chương trình đào tạo tiên tiến đón đầu công nghệ 4.0

Môi trường học tập năng động, chương trình đào tạo luôn đón đầu xu thế phát triển và yêu cầu xã hội, cơ hội việc làm đa dạng là những điều mà HVU đã và đang mang đến cho các bạn sinh viên.

Với phương châm “Thực học - Thực hành - Thực nghiệp” Trường Đại học Hùng Vương là cơ sở đào tạo đại học theo định hướng ứng dụng với chương trình đào tạo tiên tiến theo xu hướng giảm nội dung lý thuyết, hàn lâm, tăng thời lượng thực hành, thực tế tại doanh nghiệp cho người học, nhiều chương trình đào tạo được triển khai theo cơ chế đặc thù với các kì học trực tiếp tại doanh nghiệp có thời gian trung bình từ 3 đến 6 tháng trở lên.


Môi trường học tập tiên tiến tại HVU giúp sinh viên được phát triển toàn diện.

Khi trở thành sinh viên HVU bạn sẽ được học tập trong một môi trường tiên tiến với sự tận tâm, trách nhiệm, hết lòng vì người học của các giảng viên trình độ cao cùng các điều kiện đầy đủ khác. Ngoài ra, Trường Đại học Hùng Vương đã và đang áp dụng triển khai hiệu quả hình thực học tập trực tuyến online, kết nối với hàng chục trường đại học trong toàn quốc để mang đến cơ hội cho sinh viên được tiếp cận với hệ thống tri thức rất phong phú, đa dạng của các trường đại học khác trong cả nước; đồng thời, bạn còn được học tập với các chuyên gia, giảng viên các trường đại học uy tín trong nước và quốc tế với những học phần mà HVU đã phối hợp liên kết đào tạo và kết quả học vẫn được công nhận có giá trị như nhau.

Đặc biệt, khi học tại HVU, bạn không chỉ theo đuổi đam mê ngành học mà bạn chọn từ ngày đầu nhập học mà trong quá trình học tập sinh viên còn có thể đăng ký học song song hai văn bằng cùng một lúc, điều này sẽ mang đến những lợi thế và cơ hội cao trong việc phát triển bản thân và tìm kiếm được cho mình những  công việc tốt nhất.

3. Được đào tạo tin học, ngoại ngữ và kỹ năng theo chuẩn quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng đang diễn ra mạnh mẽ cùng sự bùng nổ của công nghệ thông tin tác động đến mọi lĩnh vực, mọi vấn đề của cuộc sống. Điều đó đặt ra bài toán cho các cơ sở đại học trong việc đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao để có thể thích ứng với thị trường công nghệ số cũng như có khả năng giao tiếp ngoại ngữ, các kỹ năng làm việc hiệu quả và hội nhập quốc tế. Nắm bắt được xu thế đó của thời đại, Trường Đại học Hùng Vương đã tiên phong đi đầu trong việc đẩy mạnh đào tạo, trang bị cho sinh viên kiến thức về Tin học, Ngoại ngữ và kỹ năng làm việc theo chuẩn quốc tế với đội ngũ giảng viên, chuyên gia nước ngoài giàu kinh nghiệm tham gia trực tiếp vào quá trình giảng dạy, kết thúc khóa học các sinh viên đều được cấp chứng chỉ như một hành trang cần thiết cho quá trình lập nghiệp của bản thân. Qua những khóa học về ngoại ngữ giúp cho sinh viên cải thiện và nâng cao được khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh.


Sinh viên HVU thường xuyên được giao lưu trực tiếp với người nước ngoài
giúp các bạn nâng cao khả năng giao tiếp Ngoại ngữ.

Với phương châm đào tạo ra những thế hệ công dân toàn cầu đáp ứng tốt nhất yêu cầu của thị trường lao động trong nước và thế giới, Trường Đại học Hùng Vương đã và đang trở thành cơ sở đào tạo uy tín, một trung tâm về đào tạo Ngoại ngữ, Tin học và các khóa kỹ năng đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng mọi yêu cầu về nguồn nhân lực trình độ cao cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ và các tỉnh khu vực phía Bắc.

4. Hàng trăm suất học bổng và nhữngđợt thực tập, du học ở nước ngoài

Đối với các tân sinh viên vào HVU:

- Dành tặng ngay 100 suất học bổng cho những thí sinh đăng ký xác nhận nhập học đầu tiên vào trường mỗi năm;

- Tặng nhiều học bổng trị giá 5 triệu đồng/sinh viên cho những sinh viên trúng tuyển các ngành có điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 từ 26.0 điểm, điểm học tập THPT từ 27.0 điểm trở lên (chưa tính điểm ưu tiên,hệ số).

- Sinh viên thuộc diện chính sách, sinh viên có thành tích học tập, nghiên cứu khoa học tốt được nhận nhiều học bổng từ Quỹ hỗ trợ HSSV của trường.

- Với nhóm ngành ngoài sư phạm, chi phí học tập hợp lý, học phí chỉ bằng 50% so với các trường khác.


Sinh viên HVU thực tập tại đất nước Hàn Quốc xinh đẹp.


Khóa thực tập của sinh viên HVU tại đất nước mặt trời mọc (Nhật Bản).


Sinh viên HVU tham gia thực tập và làm việc tại Israel.

Đặc biệt sinh viên không chỉ được học tập trong nước, mà trong thời gian học tập tại HVU, các sinh viên còn được Nhà trường tạo điều kiện cho đi học tập, thực tập ở nhiều trường đại học, học viện nổi tiếng trên thế giới: Đại học Quản trị Normandie (Cộng hòa Pháp), Đại học Trento (Cộng hòa Italia), Học viện King mongkut (Thái Lan), Đại học Công nghệ Kiến Quốc (Đài Loan), Học viện Hồng Hà, Đại học Quảng Tây (Trung Quốc), Trung tâm nghiên cứu xa mạc Ramat Negev (Israel)...vv... Thông qua những chuyến học tập, thực tập ở nước ngoài hình thành cho sinh viên HVU những phẩm chất, kỹ năng mang lại “giá trị vàng” thiết thực: Sinh viên được khám phá những chân trời tri thức mới, được học tập và làm việc trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp; Được phát triển khả năng giao tiếp ngoại ngữ; và tích lũy cho bản thân từ 180 triệu đến 200 triệu đồng để bắt đầu con đường khởi nghiệp; Hình thành những kỹ năng, tác phong làm việc kỷ luật; Được khám phá, tìm hiểu về những nền văn hóa, văn minh lớn của nhân loại... tất cả những điều đó thật hữu ích mà HVU mang đến cho các bạn sinh viên, đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay.

5. Được học trong môi trường tiên tiến với cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại


Hệ thống phòng thực hành, thí nghiệm hiện đại cùng nhiều thiết chế thể dục thể thao
dành cho các bạn sinh viên khi học tập tại HVU.

Nhằm hiện thực hóa những cam kết mạnh mẽ của Trường Đại học Hùng Vương về hỗ trợ tối đa cho người học, trong thời gian qua Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ để học viên, sinh viên được học tập và sinh hoạt trong những điều kiện tốt nhất, an toàn nhất. Với cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, hiện đại, đồng bộ: hệ thống giảng đường, phòng thí nghiệm, thư viện, trường quay, ký túc xá, phòng tập Gym, sân vận động cỏ nhân tạo, Siêu thị… đã mang đến cho sinh viên HVU có được không gian sống thoải mái với đầy đủ tiện nghi, giúp cho các bậc phụ huynh và sinh viên phấn khởi, yên tâm tin tưởng vào các điều kiện cở sở vật chất và chất lượng đào tạo của Nhà trường.

6. Chi phí học tập phù hợp

Với vị trí địa lý đặc biệt nằm trong khu vực Trung du miền núi phía Bắc, các điều kiện về kinh tế - xã hội cũng như mức phí sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh nói chung cũng như học phí, phí sinh hoạt của sinh viên Nhà trường nói riêng ở mức phù hợp với điều kiện, thu nhập của các bạn sinh viên và thấp hơn so với các trường đại học ở các thành phố lớn. Đặc biệt, trong quá trình học tập, hàng năm Nhà trường luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất về học bổng, hỗ trợ học phí cho sinh viên hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ giá phòng ở kí túc xá cùng các điều kiện sinh hoạt khác đảm bảo sinh viên có điều kiện sống tốt nhất.

Năm 2021, Trường Đại học Hùng Vương tuyển sinh 29 ngành đại học chính quy thuộc các khối ngành: Sức khỏe (Điều dưỡng); Kinh tế; Ngôn ngữ; Văn hóa Du Lịch; Kỹ thuật Công nghệ; Nông - Lâm - Ngư và Sư phạm đối với thí sinh trên cả nước bằng 5 phương thức tuyển sinh:

(1) Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

(2) Xét tuyển dựa vào kết quả học tập lớp 12 ở bậc THPT

(3) Xét tuyển dựa vào kết quả học tập lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12.

(4) Xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc điểm học tập các môn học lớp 12 và điểm thi năng khiếu

(5) Xét tuyển thẳng.

- Xem chi tiết tại địa chỉ: https://www.hvu.edu.vn/
hoặc Facebook: https://www.facebook.com/daihochungvuong/

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh về bức tranh chọn ngành, chọn trường cũng như môi trường học tập tại HVU, từ đó có những lựa chọn đúng đắn trên con đường đi tới thành công./.

Tin bài: Ngọc Hùng - Phòng CTCT&HSSV

 

 

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN