01:18, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Trường Đại học Hùng Vương

Thứ tư, 23/06/2021, 10:17

Sáng nay, ngày 23/6/2021, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 do đồng chí Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn cùng các thành viên BCĐ đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Trường Đại học Hùng Vương.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác, về phía tỉnh Phú Thọ có đồng chí Phùng Quốc Lập - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ; các đồng chí trong Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của tỉnh Phú Thọ.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trường.


Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng làm trưởng đoàn kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Phú Thọ
năm 2021 tại Trường Đại học Hùng Vương.

Với cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại, đảm bảo an ninh an toàn, Trường Đại học Hùng Vương đã được UBND Tỉnh tin tưởng giao nhiệm vụ và lựa chọn là địa điểm chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho kỳ thi. Để thực hiện các nhiệm vụ, Nhà trường đã bố trí lực lượng tham gia chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh, an toàn trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động phục vụ kỳ thi. Cùng đó, Trường Đại học Hùng Vương đã cử hơn 60 cán bộ, giảng viên tham gia công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đây đều là những thầy cô giàu kinh nghiệm có nhiều năm tham gia làm nhiệm vụ tại các kỳ thi tốt nghiệp THPT.


Cơ sở vật chất đầy đủ của Trường Đại học Hùng Vương đảm bảo đáp ứng tốt các điều kiện
phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Phú Thọ năm 2021.

Tại buổi kiểm tra, Cục trưởng Mai Văn Trinh nhấn mạnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có những điểm mới trong công tác chuẩn bị, tổ chức thi nên tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, cần bám sát và cập nhật thường xuyên các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt, đồng chí Cục Trưởng đánh giá cao công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi của Trường Đại học Hùng Vương, đồng thời yêu cầu Nhà trường cần chuẩn bị tốt phương án kỹ thuật để hệ thống camera an ninh giám sát ghi hình tại các phòng bảo quản bài thi, phòng chấm bài thi trắc nghiệm, phòng chấm bài thi tự luận hoạt động tốt, không bị gián đoạn; Có phương án dự phòng đảm bảo các hoạt động được liên tục kể cả khi mất điện lưới; Bên ngoài các phòng chấm bài thi tự luận, trắc nghiệm phải có đủ các tủ, thùng dành cho cán bộ chấm thi và cán bộ làm nhiệm vụ khác trong phòng để điện thoại, các vật dụng cá nhân không được phép mang vào phòng chấm bài thi theo quy định; Bố trí nơi ăn, nghỉ của cán bộ chấm thi hợp lý, đảm bảo sự thuận tiện và an toàn nhất,…vv…

Với sự chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ công tác chuẩn bị cho kỳ thi của Trường Đại học Hùng Vương, tin tưởng rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của tỉnh Phú Thọ diễn ra thành công, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và khách quan, công bằng cho thí sinh. Đồng thời, khẳng định vai trò, sự đóng góp quan trọng của Trường Đại học Hùng Vương đối với sự phát triển của nền Giáo dục và đào tạo của tỉnh trong giai đoạn hiện nay./.

Tin bài: Ngọc Hùng (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN