23:11, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường ĐH Hùng Vương long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2021 - 2022

Thứ bảy, 16/10/2021, 10:24

Sáng ngày 16/10/2021, lần đầu tiên Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2021-2022 bằng hình thực trực tuyến kết hợp trực tiếp. Chương trình được tổ chức chính tại Hội trường trung tâm với sự tham dự của toàn thể cán bộ, giảng viên và được livestream trên fanpage của Đại học Hùng Vương.

 
Toàn cảnh Lễ Khai giảng năm học mới 2020 – 2021
 diễn ra tại Hội trường trung tâm của trường

Tham dự buổi Lễ có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, các thành viên Hội đồng trường, Lãnh đạo các Khoa chuyên môn, các Phòng, Trung tâm, Viện nghiên cứu, các tổ chức đoàn thể trực thuộc, các cán bộ, giảng viên. Tham dự Lễ Khai giảng trực tuyến còn có toàn thể sinh viên các khóa cùng các em tân sinh viên K19.


Buổi Lễ khai giảng được phát trực tiếp trên fapage của trường
 thu hút hàng nghìn lượt xem và theo dõi.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường 
đọc diễn văn Khai giảng năm học mới 2021 - 2022

Phát biểu khai giảng năm học mới, TS. Hoàng Công Kiên – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã khái quát những kết quả quan trọng trong năm học vừa qua và định hướng những hoạt động trọng tâm trong năm học mới, đồng thời gửi tới toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên và sinh viên Nhà trường những thông điệp tâm huyết, giàu ý nghĩa. Để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021 - 2022, thầy Hiệu trưởng đã đề nghị tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn trường thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp sau:

Một là: Mỗi thầy cô giáo phải thật sự là một tấm gương mẫu mực về nhân cách sống và đạo đức nghề nghiệp; tận tâm và trách nhiệm trong công việc, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có khát vọng xây dựng nhà trường trở thành một điểm sáng về đào tạo và nghiên cứu, chuyển giao công nghệ của khu vực, điểm sáng về quản trị đại học từng bước tiến tới tự chủ.

Hai là: Từng khoa đào tạo và phục vụ đào tạo phải tiếp tục triển khai, cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể để thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy về nâng cao chất lượng đào tạo, trong đó từng ngành đào tạo phải xây dựng giá trị cốt lõi, các đơn vị phục vụ phải đáp ứng tối đa các điều kiện đảm bảo việc ăn ở, học tập, sinh hoạt của sinh viên.  Tổ chức có hiệu quả việc bồi dưỡng kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp cũng như kỹ năng ngoại ngữ, tin học cho sinh viên đáp ứng chuẩn đầu ra.

Ba là: Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động NCKH và HTQT, tạo điều kiện để các nhà khoa học tham gia các đề tài, dự án cấp quốc gia, cấp tỉnh. Triển khai có hiệu quả các chương trình hợp tác với các doanh nghiệp trong việc hỗ trợ xây dựng chương trình đào tạo, thực hành, rèn nghề và việc làm sinh viên.

Bốn là: Huy động hiệu quả các nguồn lực tài chính phục vụ các hoạt động hỗ trợ sinh viên, hỗ trợ đào tạo và nghiên cứu khoa học, tranh thủ nguồn vốn ngân sách tỉnh và tiết kiệm từ nguồn kinh phí sự nghiệp của Nhà trường để tiếp tục đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ cho việc giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học theo hướng đồng bộ, hiện đại và chuyên nghiệp. Từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, giảng viên và người lao động.

Năm là:  Tăng cường liên kết đào tạo với các trường trọng điểm, các cơ sở đào tạo nước ngoài. Tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, tạo điều kiện cho sinh viên đi học tập theo chương trình trao đổi tại Trung Quốc, Nhật Bản, Israrel, Đan Mạch khi điều kiện cho phép.


TS. Triệu Quý Hùng – Trưởng phòng Đào tạo báo cáo công tác tuyển sinh năm 2021
và triển khai một số nội dung trọng tâm trong công tác đào tạo năm học 2021 - 2022

Mặc dù năm học 2020-2021 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, song nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, tạo ra nhiều điểm sáng. Năm học được kết thúc theo đúng kế hoạch và sinh viên tốt nghiệp đều có việc làm, nhiều em có thu nhập khởi điểm trên 15 triệu đồng/ tháng; Kết quả tuyển sinh thuộc tốp đầu các trường đại học địa phương trong cả nước; Các bài báo khoa học công bố quốc tế tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng; Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tiếp tục được đầu tư nâng cấp đồng bộ, hiện đại.        

Năm học 2021-2022, Nhà trường có trên 2.500 sinh viên, học viên thuộc các hệ đào tạo trúng tuyển và nhập học. Đây là động lực để thầy và trò nhà trường bước vào năm học mới với quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm học, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập trường, tạo động lực cho sự phát triển của Nhà trường trong những năm tiếp theo, là cơ sở để phấn đấu đến năm 2025 trở thành trường đại học có uy tín trong khu vực và cả nước về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

 
Tân sinh viên Đinh Thị Kim Liên - Thủ khoa đạt 29,75 điểm phát biểu cảm tưởng nhân ngày Khai giảng

Thay mặt cho các tân sinh viên K19 trúng tuyển, sinh viên Đinh Thị Kim Liên - tân sinh viên K19, Thủ khoa của trường xin hứa sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu rèn luyện, tích cực trau dồi về chuyên môn, đạo đức để trở thành những thầy cô gương mẫu, những thế hệ học trò ưu tú của trường, viết tiếp trang sử truyền thống vẻ vang của Nhà trường trong 60 năm xây dựng và phát triển.


ThS. Dương Thị Bích Liên – Thường trực thi đua khen thưởng Trường ĐH Hùng Vương
đọc Quyết định khen thưởng cho các tân sinh viên có thành tích cao

Nhân dịp này, Trường Đại học Hùng Vương đã tặng học bổng 5 triệu đồng cho 30 sinh viên đạt kết quả cao trên 26 điểm trong kỳ tuyển sinh năm 2021, tặng khóa học Tiếng Anh 3 triệu đồng cho gần 100 sinh viên có kết quả học tập lớp 12 và điểm phẩy môn tiếng Anh đạt kết quả cao và tặng 100 phần thưởng ý nghĩa trị giá 1 triệu đồng/sinh viên cho 100 tân sinh viên trúng tuyển nhập học đầu tiên của trường.

Lễ Khai giảng năm học mới 2021-2022 đã diễn ra trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi và trang trọng, với những thành tựu và bước tiến mới, hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Nhà trường (1961-2021). Với nhiệt huyết của các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức, người lao động Nhà trường cùng với sự nỗ lực, cố gắng rèn luyện, học tập của học viên, sinh viên, Trường Đại học Hùng Vương quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021-2022, tiếp tục khẳng định vai trò là cơ sở giáo dục có uy tín trên cả nước xứng đáng là ngôi trường đại học mang tên các vua Hùng trên quê hương đất Tổ./.

Tin bài: Đỗ Oanh (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN