06:34, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hơn 600 sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chính thức tham gia khóa học Giáo dục quốc phòng an ninh tại HVU

Chủ nhật, 05/07/2020, 10:00

Sáng nay, ngày 05/7/2020, sau một quãng đường di chuyển bằng ô tô từ Hà Nội lên Phú Thọ, hơn 600 sinh viên NEU đã chính thức có mặt tại Trường Đại học Hùng Vương tham gia khóa học Giáo dục quốc phòng an ninh năm 2020.

Trước đó, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong không khí trang trọng, Lễ bàn giao sinh viên tham gia khóa học Giáo dục quốc phòng an ninh cho các Trung tâm GDQP&AN của các trường đại học: Đại học Hùng Vương, Đại học Hải Phòng, Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Toàn ảnh Lễ bàn giao sinh viên tham khóa học Giáo dục quốc phòng an ninh tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Với sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp cùng sự hướng dẫn nhiệt tình, thân thiện của các thầy cô cán bộ Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Hùng Vương, hơn 600 sinh viên NEU đã hoàn thành thủ tục nhập ngũ một cách nhanh chóng, giúp các sinh viên cảm thấy an tâm trong ngày đầu tiên trở thành chiến sĩ.

Ngay trong ngày đầu tiên, các chiến sĩ được làm quen với môi trường học tập  mới, cùng nhau học các quy định của Trung tâm về nội quy, kỷ luật lớp học, được phổ biến về các nội dung học tập, rèn luyện và các hoạt động ngoại khóa...

Đan xen sự lo lắng, hồi hộp là những nụ cười rạng rỡ trên từng khuôn mặt của các bạn sinh viên NEU, bởi các bạn sẽ được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội với sự kỷ luật, nề nếp hứa hẹn sẽ mang đến cho các sinh viên những kỉ niệm khó quyên nhất. Chia sẻ cảm nhận khi lần đầu tiên đặt chân đến HVU – ngôi trường đại học công lập đầu tiên trên quê hương Đất Tổ Vua Hùng, sinh viên Phan Văn Tiến - K61 ngành Kinh tế đầu tư chia sẻ: “Lần đầu lên Phú Thọ và tham gia học tập quân sự tại Trường Đại học Hùng Vương, mình cảm nhận được sự gần gũi, quan tâm của các thầy cô giáo Nhà trường, môi trường ở đây khá trong lành với rất nhiều cây xanh, cùng nhiều tiện ích như siêu thị, quán cafe, sân thể thao,... mình cảm thấy yên tâm hơn và hy vọng sẽ có nhiều kỉ niệm đẹp tại HVU”.

 


Những khoảnh khắc ảnh ấn tượng của các bạn sinh viên NEU trong ngày đầu nhập học quân sự tại HVU

Khóa học Giáo dục quốc phòng an ninh của các bạn sinh viên NEU tại Trường Đại học Hùng Vương diễn ra từ ngày mùng 5 đến hết ngày 25/7/2020, hy vọng rằng, với gần 1 tháng học quân sự tại HVU sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp nhất về mái trường Hùng Vương trong lòng mỗi sinh viên NEU. Chúc các bạn sẽ có kỳ học tập và trải nghiệm đầy thú vị tại HVU!

Tin bài và ảnh: Ngọc Hùng – Mĩ Linh
(Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN