08:51, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường ĐH Hùng Vương tham dư Tọa đàm Tổng kết chương trình Giáo dục QP-AN cho sinh viên hệ chính quy năm 2020 tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Thứ năm, 27/08/2020, 16:50

Sáng nay ngày 27/8/2020, đoàn công tác Trường Đại học Hùng Vương do TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo các đơn vị: Văn phòng, Trung tâm Giáo dục QP&AN của Nhà trường tham dự Tọa đàm Tổng kết chương trình Giáo dục Quốc phòng - An ninh cho sinh viên hệ chính quy năm 2020 tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.


Toàn cảnh Tọa đàm.

Tham dự chương trình tọa đàm, về phía Vụ GDQP&AN, Bộ GD&ĐT có Thiếu tướng Phạm Đức Tú - Vụ trưởng; và các đại biểu là Lãnh đạo các trường đại học: Trường Quân sự Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh; Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; Trường Đại học Hải Phòng. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có PGS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng nhà trường; GS.TS Trần Thị Vân Hoa - Phó Hiệu trưởng; cùng các đ/c lãnh đạo các Khoa, Viện, Trung tâm của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.


PGS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu tại Tọa đàm.

Phát biểu tại Tọa đàm, PGS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, năm học 2019-2020 là năm học đầu tiên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức đồng loạt và quy mô cho 4.480 sinh viên của Nhà trường đi học GDQP&AN tại 5 Trung tâm, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo và tạo điều kiện cho sinh viên của Nhà trường có điều kiện học tập, rèn luyện các môn học GDQP&AN một cách chuyên nghiệp, giúp sinh viên có những trải nghiệm tốt hơn trong suốt quá trình học tập và rèn luyện. Từ đó trang bị những kỹ năng quân sự cần thiết và nhận thức đầy đủ hơn quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cho mỗi sinh viên của Nhà trường. PGS Phạm Hồng Chương hi vọng tọa đàm sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi thẳng thắn và chỉ rõ những nguyên nhân, hạn chế, đồng thời chia sẻ những bài học kinh nghiệm, giải pháp để công tác phối hợp đào tạo GDQP&AN giữa Nhà trường và các trung tâm đạt được hiệu quả cao nhất trong những năm học tới.


TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Hùng Vương phát biểu tại buổi Tọa đàm.

Phát biểu tại Tọa đàm, TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Hùng Vương bày tỏ và gửi lời cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, thân tình của Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân. TS. Đỗ Khắc Thanh cho biết, sau gần 1 tháng học tập quân sự tại Trường Đại học Hùng Vương, các sinh viên của NEU đã hoàn thành xuất sắc khóa học với một kết quả cao nhất, với sự thông minh, tính tự giác, tinh thần chủ động, sáng tạo, kỷ luật các bạn sinh viên đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng các thầy cô giảng viên và sinh viên HVU. Đồng thời, qua khóa học bên cạnh những kiến thức chuyên sâu về giáo dục quốc phòng an ninh, sinh viên NEU còn được tham gia rất nhiều các hoạt động ngoại khóa, văn hóa văn nghệ bổ ích, ý nghĩa như dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia Đền Hùng, tham quan học tập tại Bảo tàng Quân khu II, Khu vực an ninh phòng thủ của tỉnh, các hoạt động giao lưu bóng đá, văn hóa văn nghệ giữa sinh viên hai trường. Đồng chí Chủ tịch Hội đồng trường mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp hiệu quả giữa hai Nhà trường trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác, nhằm đào tạo ra những thế hệ sinh viên tài năng, đóng góp chung vào sự phát triển của đất nước.


Thiếu tướng Phạm Đức Tú - Vụ trưởng Vụ GDQP&AN, Bộ GD&ĐT
phát biểu tại Tọa đàm.

Phát biểu kết luận Tọa đàm, Thiếu tướng Phạm Đức Tú - Vụ trưởng Vụ GDQP&AN, Bộ GD&ĐT khẳng định công tác GDQP&AN là một nhiệm vụ vừa có tính cấp bách trước mắt, vừa có ý nghĩa chiến lược lâu dài của Đảng, Nhà nước và toàn thể xã hội, đòi hỏi sự vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương nhằm quán triệt sâu sắc các quan điểm, đường lối của Đảng và Nhà nước. Thiếu tướng Phạm Đức Tú ghi nhận những ý kiến đóng góp của các trường đại học tại buổi tọa đàm và sẽ tổng hợp để chuyển đến cơ quan liên quan giải quyết nhằm đưa công tác GDQP&AN của các đơn vị ngày càng phát triển, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

 
Các đại biểu dự Tọa đàm chụp ảnh lưu niệm.

Năm 2020, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức đào tạo cho hơn 600 sinh viên NEU tham gia học tập giáo dục quốc phòng an ninh tại HVU. Trải qua gần 01 tháng học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ các sinh viên đã hoàn thành xuất sắc các nội dung của khóa học. Đồng thời, các chiến sỹ còn được tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích và lý thú. Kết thúc khóa học, 100% sinh viên đủ điều kiện được cấp chứng chỉ GD QP&AN, trong đó tỉ lệ sinh viên Khá Giỏi đạt trên 90%. Đây là khóa sinh viên đầu tiên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân học tập giáo dục quốc phòng tại Trường Đại học Hùng Vương, là tiền đề mở ra nhiều hơn nữa các chương trình hợp tác trên mọi phương diện giữa hai Nhà trường trong thời gian tới./.

Tin bài: Ngọc Hùng (Phòng CTCT&HSSV)
Nguồn ảnh: Phòng Truyền thông NEU

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN