06:05, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khai mạc khóa học Giáo dục QPAN cho sinh viên K18 của Trường ĐH Hùng Vương

Thứ ba, 05/01/2021, 13:32

Sáng nay, ngày 05/01/2021, Trường Đại học Hùng Vương long trọng tổ chức Khai mạc khóa học Giáo dục Quốc phòng và An ninh Khóa I năm 2021 cho sinh viên K18 của trường.

Dự buổi Khai mạc có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm GDQP&AN Nhà trường; TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng Trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các đơn vị, đoàn thể Nhà trường; cùng các giảng viên, chuyên gia, cố vấn cao cấp của trường trực tiếp tham gia giảng dạy và các sinh viên K18 của khóa học.


Toàn cảnh buổi Khai mạc.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, 
Giám đốc Trung tâm GDQP&AN phát biểu chỉ đạo tại buổi Khai mạc.

Phát biểu tại buổi Khai mạc TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm GDQP&AN Nhà trường cho rằng: Trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay, vấn đề bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi quốc gia đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao của mọi công dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Hùng Vương đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên Nhà trường nói riêng và sinh viên các trường ĐH, CĐ trong khu vực nói chung trong công tác quân sự quốc phòng. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị chức năng, phòng, khoa đặc biệt là Trung tâm GDQP&AN cần thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ đã đề ra, đảm bảo các điều kiện cần thiết để khóa học diễn ra thành công, có ý nghĩa để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với các bạn sinh viên.


Học viên Trần Lê Khánh Ly đại diện các bạn sinh viên phát biểu cảm tưởng tại buổi Khai mạc.

Tại buổi Khai mạc, học viên Trần Lê Khánh Ly thay mặt cho các sinh viên K18 tham gia khóa học của Nhà trường bày tỏ lời cảm ơn đến các Thầy, Cô Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chúng em được học tập và rèn luyện trong môi trường quân sự chuyên nghiệp. Nhận thức được ý nghĩa của khóa học, đại diện sinh viên cam kết nêu cao ý chí quyết tâm học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm những nội quy, quy định của Nhà trường và Trung tâm GDQP&AN; đoàn kết, yêu thương giúp đỡ nhau để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khóa học.

Tham gia khóa học, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về các vấn đề tư duy lí luận trong đường lối quân sự của Đảng, nội dung cơ bản về công tác quốc phòng an ninh, nghệ thuật quân sự Việt Nam, chiến lược “diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch với cách mạng Việt Nam và rèn luyện tác phong, nếp sống kỷ luật trong quân đội. Kết thúc khóa học, sinh viên sẽ trải qua hai phần thi lý thuyết và thực hành để đủ điều kiện cấp chứng chỉ Giáo dục QP-AN khi tốt nghiệp ra trường.

Đặc biệt, ngoài các buổi học kiến thức, sinh viên còn được hòa mình vào những bữa tiệc âm nhạc, tiệc buffe, giao lưu văn nghệ, thể thao, cùng trải nghiệm với những chuyến hành trình khám phá các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của vùng Đất Tổ: Khu Du lịch Quốc gia Đền Hùng; đồi chè Long Cốc (Khu Du lịch Xuân Sơn)...vv...

Sau phần khai mạc, ngay trong buổi sáng các học viên chính thức bước vào kỳ học quân sự. Với nội dung bài giảng hấp dẫn kết hợp những hình ảnh trực quan, video sống động, các giảng viên đã mang đến cho các bạn sinh viên những giây phút học tập đầy hứng thú, cuốn hút.

Một số hình ảnh trong ngày đầu làm chiến sĩ của các sinh viên HVU:


Các học viên chăm chú lắng nghe các nội dung trong phần học lý thuyết.


Những bài học về đội hình đội ngũ… trong ngày đầu tiên trở thành chiến sĩ của các sinh viên.


Giờ sinh hoạt bữa trưa của các sinh viên thật tuyệt vời.


 Những nụ cười rạng rỡ càng làm cho màu xanh áo lính trở nên thu hút hơn bao giờ hết.

Khóa học Giáo dục Quốc phòng và An ninh cho sinh viên K18 Trường Đại học Hùng Vương bắt đầu từ ngày 04/01/2021. Trong những ngày tới, các học viên sẽ tiếp tục học tập các kiến thức chuyên môn cùng nhiều hoạt động ngoại khóa đầy bổ ích và lý thú, hứa hẹn sẽ có một khóa học thành công và để lại nhiều kỷ niệm khó quên trong mỗi sinh viên./.

Tin bài và ảnh: Phòng CTCT&HSSV

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN